Chó Samoyed - Bạch Mã Hoàng Tử Xứ Siberia

Samoyed là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới với bộ lông quyến rũ và sức khỏe dẻo dai phi thường. Trong quá khứ, Samoyed là những người bạn trung thành kề vai sát cánh cùng thổ dân Siberia. Còn hiện tại, Samoyed là người bạn tuyệt vời trong các gia đình.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Chăm sóc Chó Samoyed
Chăm sóc Chó Samoyed

Giống chó Samoyed, hay còn được gọi là chó tuyết xứ Siberia, xuất xứ từ vùng Tây Bắc Siberia (Nga), do người Samoyede lai tạo. Mục đích ban đầu của chó Samoyed là đi săn, kéo xe trượt tuyết và chăn tuần lộc.

Đặc điểm ngoại hình chó Samoyed

Chó Samoyed có thân hình gọn gàng, cân đối với chiều cao trung bình từ 50 – 60 cm và nặng từ 25 – 30kg khi trưởng thành. Chúng có mắt đen và sâu, mũi đen hoặc nâu, mõm nhọn và bộ hàm cực khỏe. Tai có kích thước vừa phải, nhọn ở đỉnh và luôn dựng đứng. Đuôi xù cuộn tròn gọn gàng hoặc dựng đứng trên lưng. Chân to, gân guốc, bàn chân mềm, phẳng, phủ đầy lông và đi lại rất nhẹ nhàng.

Bộ lông của Samoyed là đặc điểm nổi bật nhất của giống chó này. Lông của chúng thường là màu trắng tuyết tinh khôi. Một vài giống Samoyed lai sau này có màu kem, vàng hoặc hơi hung vàng. Chó Samoyed thuần chủng có 2 lớp lông. Một lớp lông rất dày bên ngoài, hơi cứng và gợn sóng, bên dưới là một lớp lông khác mỏng và mềm hơn nhưng rất ấm. Hai lớp lông dày giúp chúng giữ ấm hiệu quả trong điều kiện băng tuyết khắc nghiệt.

Tính cách chó Samoyed

Chó Samoyed rất thông minh, chăm chỉ và trung thành. Chúng có xu hướng chỉ trung thành với 1 người chủ duy nhất trong đời nhưng vẫn rất thân thiện với tất cả mọi người. Đặc điểm này khiến chúng không phải là chú chó trông nhà tốt. Tuy nhiên chúng rất thích sủa nên vẫn có thể thông báo với bạn khi có người đến. Samoyed cũng rất ham chơi và nghịch ngợm, chúng thích các hoạt động như ném bóng, đuổi bắt,… và đôi khi lại đáng yêu, nũng nịu như một đứa trẻ muốn được bạn vuốt ve vậy.

Download app pety

Chăm sóc chó Samoyed

Thực đơn của Samoyed rất quan trọng, bạn cần cho chúng ăn những thực phẩm có chất lượng cao và không nên cho chúng ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp Samoyed luôn khỏe mạnh.

Samoyed có bộ lông rất dày dặn nên sẽ bị rụng khá nhiều, đặc biệt là trong mùa rụng. Chải lông hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và lông rụng. Móng của chúng nên được cắt tỉa cứ sau 3 – 4 tuần/1 lần hoặc khi cần thiết.

Samoyed nói chung là những con chó khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng có thể gặp các loại bệnh như loạn sản xương hông và rối loạn mắt và tim. Thường xuyên đến bác sĩ thú y để kiểm tra và kiểm soát ký sinh trùng giúp đảm bảo chó nhà bạn có một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh.

 

Bạn nên nuôi Samoyed từ bé, huấn luyện chúng bài bản để có được sự trung thành và tôn trọng của chúng. Và điều quan trọng là cần có được không gian rộng, thoáng để em Samoyed chơi đùa. Nếu nhốt Samoyed trong nhà suốt ngày thì nhà bạn có thể biến thành bãi chiến trường khi bạn chỉ ra ngoài “một lát”.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam