Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Phốc Hay Pomeranian

Chó Phốc Sóc, hay Pomeranian, là giống chó đang rất được yêu thích hiện nay vì thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn đáng yêu. Tuy nhiên, Phốc Sóc là giống chó khá “chảnh”, đòi hỏi có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 29 tháng 01, 2020
Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Phốc (Pomeranian)
Cách Nuôi Và Chăm Sóc Chó Phốc (Pomeranian)

Chế độ ăn uống cho chú cún Phốc

Nuôi chó Phốc Sóc bạn nên dùng các loại thức ăn sẵn dành riêng cho các giống chó nhỏ. Hoặc nếu tự nấu, bạn cần chế biến theo khẩu phần ăn dành cho loài chó, bao gồm giàu đạm động vật và ít tinh bột.

Hệ tiêu hóa của chó Phốc Sóc rất khác con người, không tiêu hóa được một chế độ ăn giàu tinh bột giống của con người, do vậy dễ bị thiếu chất, chậm lớn, thường xuyên bị tiêu chảy và hay ốm vặt do thiếu dinh dưỡng.

Để tránh bé bị thiếu chất, thay vì cho ăn theo kinh nghiệm, bạn nên dùng các loại thức ăn sẵn dành riêng cho chó Phốc Sóc. Thức ăn khô (dạng hạt) của các thương hiệu nổi tiếng như Royal Canin, Me-O,… là tốt nhất vì được thiết kế dành riêng cho chó với dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng, có bổ sung thêm lợi khuẩn giúp kích thích tiệu hóa và tăng đề kháng. Thậm chí một số loại thức ăn còn có thể khử mùi hôi của phân.

Huấn luyện chó Phốc Sóc

Phốc sóc nổi tiếng chảnh, chúng là giống chó có nguy cơ cao mắc “hội chứng chó nhỏ” – hội chứng mà những chú chó nhỏ mắc phải do quá được chủ nuông chiều, cung phụng nên tin rằng mình mới thực sự là chủ.

Những em phốc sóc mắc “hội chứng chó nhỏ” thực sự là thảm họa. Chúng rất khó tính, hay sủa và sủa mãi không dứt nếu không được đáp ứng nhu cầu. Chúng có thể cắn xé, cào cấu, phá phách đồ đạc trong nhà. Để tránh em phốc của bạn cũng mắc hội chứng này, bạn cần nghiêm khắc với chúng từ nhỏ, phải huấn luyện và dạy dỗ chúng một cách cứng rắn. Không nên đánh mắng nhưng cũng không đáp ứng mọi yêu cầu của chúng.

Chó phốc sóc không cần ra ngoài đi dạo hay chơi đùa nhiều, do chúng nhỏ nên bạn có thể để chúng chơi đùa ở 1 góc trong nhà. Tuy nhiên, cứ cách ngày bạn nên cho chúng ra ngoài chạy nhảy 30 phút để giữ cho chúng nhanh nhẹn, hoạt bát. Nếu cho tập thể dục hoặc chơi đùa với những chú chó khác thì càng tốt.

Download app pety

Vệ sinh cho Phốc Sóc

Hầu hết mọi người yêu phốc sóc vì bộ lông. Bộ lông dài và dày tạo nên vẻ đẹp duyên dáng, đáng yêu của chúng. Tuy nhiên, chăm sóc bộ lông dài và dày này cũng khá mất công, bạn phải chải lông và gỡ rối cho chúng hàng ngày, tắm rửa bằng dầu gội cho chó lông dài môi tuần từ 1 đến 2 lần. Nếu có điều kiện, nên đưa bé đi spa hàng tháng để cắt tỉa lông gọn gàng, và được chăm sóc chu đáo nhất.

Lông chó phốc sóc dày và có xu hướng ít thấm nước. Vì vậy khi tắm cho các bé Phốc Sóc bạn cần lưu ý tắm kỹ để đảm bảo lông ướt đều. Nên dùng các loại dầu tắm chuyên dụng để làm mượt lông và giảm lông rụng. Không dùng các loại dầu gội đầu của người để tắm cho bé phốc sóc. Tóc người và lông chó rất khác nhau, dùng chung dầu gọi có thể khiến lông bị khô cứng và bạc màu.

Sau khi tắm bạn nên nhanh chóng sấy khô lông. Lông chó phốc sóc dày nên lâu khô tự nhiên, để lông ẩm lâu có thể bị nấm và có mùi khó chịu, bé phốc sóc cũng dễ bị cảm lạnh nếu lông lâu khô.

 Hy vọng qua bài viết này, bạn có thêm kinh nghiệm để chăm sóc tốt cho bé Phốc Sóc đáng yêu của mình.

Nguồn: thukieng.com

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam