Cách Nuôi Và Chăm Sóc Bulldog

Tên gọi Bulldog xuất phát từ hình dáng chắc khỏe như loài bò tót và sức mạnh của chúng. Hình dáng bề ngoài “hầm hố” vững chắc và sở hữu một sức mạnh đáng nể, luôn tràn đầy sinh khí và sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên các bé Bulldog cũng cần đến những sự chăm sóc đặc biệt do những đặc điểm “khác biệt” về ngoại hình.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 22 tháng 02, 2020
Chăm Sóc Bulldog
Chăm Sóc Bulldog

Da mặt và trán chảy xếp thành từng lớp là lý do khiến sen cần quan tâm đến ẻm hơn

Bởi vì da của chó Bulldog được xếp thành các nếp gấp nên các em ấy dễ bị mắc các bệnh như nấm men, một tình trạng dẫn đến nổi mẩn ngứa trên da. Do đó hằng ngày, sen chú ý lau giữa nếp gấp cho cún yêu bằng khăn lau chống nấm. 

Sen nên chọn khăn lau phù hợp với da của cún. Hãy sử dụng khăn lau chống nấm không độc hại, chọn một loại có nhiều thành phần tự nhiên như dưa chuột và hoa cúc. Nếu bạn lo lắng, hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn để được khuyến nghị về việc loại bỏ thuốc chống nấm nào là tốt nhất cho cún yêu.

Khi vệ sinh cho cún, một tay chia một phần nếp gấp và sử dụng tay kia của bạn để thoa nhẹ nhàng lên vùng da bên trong. Bạn có thể sẽ cần phải lau cùng một khu vực nhiều lần, di chuyển khăn lau trong các lần vuốt chồng chéo dọc theo nếp gấp của cơ thể của cún. 

Hãy chắc chắn là bạn đã lau lưng, bụng, chân và mặt của ẻm một lượt. 

Đồng thời, sen nên kiểm tra bụng xem có đỏ hay có dấu hiệu ngứa không. Nếu cún cưng gặp vấn đề về da, nó sẽ cho bạn biết. Khi thấy cún của bạn liên tục gãi, cọ xát hoặc cắn, đây là dấu hiệu cho thấy da chó của bạn bị kích thích. Mùi khó chịu - đặc biệt là những mùi phát ra từ mặt, háng và tai cũng có thể là dấu hiệu của da bị kích thích. Khi bạn quan sát thấy các vấn đề trên da của cún, hãy hãy liên hệ với bác sĩ thú y để có biện pháp xử lý tốt nhất.

Nên cho cún ăn như thế nào?

Những bé Bulldog cần nhiều bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày, có thể cần ăn tới 4 - 5 bữa. Cún con sẽ tăng trọng lượng nhanh chóng - có thể gấp 7 -  8 lần trọng lượng sơ sinh của nó - trong vòng mười hai tháng đầu đời. Chó con thường cần khoảng 40 - 120 calo mỗi kilogram trọng lượng cơ thể và còn tùy thuộc vào mức độ hoạt động của bé cún. 

Mặc dù nó cần ăn thường xuyên hơn một em Bulldog trưởng thành nhưng nếu không kiểm soát tốt lượng thức ăn, bé vẫn dễ bị ăn quá nhiều. Sau mỗi bữa ăn, sen nên loại bỏ những thức ăn thừa trong bát để giữ cho bé chế độ ăn uống khỏe mạnh. 

Sau khoảng 18 tháng, Bulldog sẽ được “công nhận” là đã trưởng thành. Một em cún trưởng thành điển hình cần khoảng 1.145 calo mỗi ngày. Một em cún Bulldog năng động có thể cần tới 1.300 calo mỗi ngày. Trong khi cún con cần bốn bữa mỗi ngày, khi trưởng thành thường sẽ chỉ ăn hai lần mỗi ngày. Dựa vào nhãn dinh dưỡng trên thức ăn, sen có thể tính xem cún cưng đang nạp bao nhiêu calo.

Bulldog trưởng thành có thể nặng từ 20 đến 25 kilogram tuy nhiên trọng lượng lý tưởng của mỗi bé khác nhau tùy thuộc vào kích thước khung hình. Tình trạng béo phì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé do đó sen cần chú ý theo dõi cân nặng của cún nhé!

Download app pety

Khi chăm sóc Bulldog, bạn cũng cần dành sự quan tâm đến đôi mắt của cún cưng

Sen biết không, “Mắt anh đào” là một trong những vấn đề về mắt phổ biến ở Bulldog. “Mắt anh đào” là khi thấy góc dưới của mí mắt cún cưng xuất hiện sưng đỏ. Mặc dù chúng không gây đau cho cún cưng ngay lập tức nhưng nếu trong trường hợp bị nhiễm trùng thì sẽ cần tới sự can thiệp kịp thời của bác sĩ thú y.  Ngoài ra hãy thường xuyên lau sạch những mảnh vụn hoặc vết bẩn thường tích tụ trong khóe mắt và theo dõi hằng ngày để thấy những thay đổi bất thường của thú cưng nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam