Cách Giữ An Toàn Cho Chó Mèo Khi Ở Nhà Cao Tầng

Tìm hiểu những nguy hiểm chó mèo có thể gặp phải khi ở nhà cao tầng và cách giữ an toàn cho chó mèo khi ở nhà cao tầng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Tư, ngày 29 tháng 09, 2021
Cách Giữ An Toàn Cho Chó Mèo Khi Ở Nhà Cao Tầng
Cách Giữ An Toàn Cho Chó Mèo Khi Ở Nhà Cao Tầng

Đối với nhiều người, nuôi thú cưng không chỉ có ý nghĩa như một niềm yêu thích mà còn là nhu cầu cần có một người bạn ở bên. Giữ cho vật nuôi an toàn chắc chắn là tiêu chí người yêu động vật luôn muốn đảm bảo. Nhưng đôi khi, chính trong căn nhà cao tầng của bạn chó mèo lại có thể gặp phải nguy hiểm. Cùng khám phá ngay cách giữ an toàn cho chó mèo khi ở nhà cao tầng qua bài viết dưới đây của Pety nhé.

Những nguy hiểm chó mèo gặp phải khi ở nhà cao tầng

Hiện nay nhà cao tầng là dạng thiết kế phổ thông ở cả nông thôn và thành phố. Có nhiều dạng nhà cao tầng khác nhau như nhà cao tầng mặt đất, nhà cao tầng chung cư, nhà cao tầng kết hợp sân vườn… Tuy nhiên, dù ở dạng thiết kế nào thì chó mèo vẫn có nguy cơ gặp phải những nguy hiểm chung, có thể kể đến như:

  • Bị các vật nặng hay sắc nhọn đè vào người.

  • Rơi ngã từ trên tầng lầu cao xuống.

  • Bị mắc kẹt ở ban công, cửa sổ.

  • Bị ngạt do mắc kẹt trong các đồ vật của gia đình.

  • Bị kích ứng bởi các vật dụng chứa hóa chất trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào tác động của con người và tự nhiên mà chó mèo còn có thể gặp những nguy hiểm khác.

giữ an toàn cho chó mèo khi ở nhà cao tầng

Chó mèo có thể gặp nhiều nguy hiểm khi ở nhà cao tầng

Cách giữ an toàn cho chó mèo khi ở nhà cao tầng

Xác định không gian sinh hoạt phù hợp cho thú cưng

Nhiều người cho phép vật nuôi tự do di chuyển khắp nơi trong nhà, tự nhiên lên lầu, vào phòng ngủ, ra ban công… Nhưng bạn cần biết rằng, đối với loại nhà cao tầng thì điều này không được phù hợp. Việc xác định một không gian chính của thú cưng vừa giúp bạn đảm bảo an toàn cho chúng, vừa tránh tình huống khiến bạn khó chịu. Ngay cả khi bạn muốn cho thú cưng sự tự do tối đa, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn cho chúng "phòng riêng" để quay về lúc cần nghỉ ngơi hoặc bình tĩnh lại. Đặc biệt là đối với loại hình nhà cao tầng chung cư, diện tích hạn hẹp hơn nhà cao tầng mặt đất thì không gian sinh hoạt phù hợp với thú cưng càng cần thiết hơn.

Hạn chế các đồ đạc che tầm nhìn

Đồ đạc trong nhà cần thân thiện với vật nuôi và bạn cần hạn chế các đồ đạc che khuất tầm nhìn. Nếu là nhà cao tầng mặt đất thì diện tích sinh hoạt rất lớn, thú cưng có thể di chuyển giữa các tầng và nếu có quá nhiều đồ vật cản trở tầm nhìn bạn sẽ khó tìm thấy thú cưng. Bạn chắc chắn không muốn phải di chuyển giữa các tầng nhiều lần để tìm chó, mèo yêu của mình mà vẫn không thấy đâu trong khi có thể chúng chỉ đang trốn ở một góc nhà nào đó. Chưa kể, một số trường hợp nguy cấp hay bạn đang nghi ngờ chó mèo mất tích mà lại không thể kiểm tra hết các ngóc ngách trong nhà.

Download app pety

Buộc dây rèm cửa

Màn cửa là khu vực mà nhiều bạn chó mèo yêu thích. Nhưng chính khu vực này đôi khi lại gây ra nguy hiểm cho thú cưng khi chúng đùa vui quá khích. Chó mèo có thể bị dây rèm cửa quấn quanh cổ dẫn đến bị đau, bầm tím, thậm chí là ngạt thở tử vong. Vậy nên hãy chắc chắn là đã cẩn thận buộc dây các rèm cửa để đảm bảo an toàn cho chó mèo khi bạn vắng nhà nhé.

Chú ý các vật dụng dễ vỡ

Các thú cưng nhất là chó, mèo luôn thích hoạt động mạnh chúng hay nhảy nhót và đùa nghịch quanh chủ hay các đồ vật trong phòng, nên việc chúng đánh rơi, đổ vỡ các đồ vật là điều không thể tránh được. Đôi khi chúng còn cố ý làm vỡ đồ dùng trong nhà như bình hoa, cốc sứ, đĩa thủy tinh… Ngoài nguy cơ bị chính những đồ vật này rơi vào người, chó mèo còn có thể dẫm phải các mảnh vỡ sắc nhọn. Bạn cần chú ý vị trí của những đồ vật này cần được sắp xếp ở nơi an toàn, ngay cả trong trường hợp nó bị rơi vỡ cũng sẽ không gây nguy hiểm.

Đảm bảo cửa sổ và ban công an toàn

nuôi thú cưng ở chung cư

Đảm bảo cửa sổ và ban công an toàn với thú cưng

Với những ai ở nhà cao tầng, ban công và cửa sổ là vị trí cần chú ý hơn cả. Động vật khi tập trung săn côn trùng thường không để ý đến xung quanh, dẫn đến khả năng chó mèo ngã từ trên cao xuống. Cho dù bạn sống ở tầng hai hay tầng 32 đi nữa, thì phải cực kỳ cẩn thận khi nuôi thú cưng. Bạn có thể cân nhắc 2 phương án dưới đây để đề phòng nguy hiểm:

  • Khóa cửa ban công, cửa sổ không cho thú cưng ra ngoài. Hoặc bạn cột thú cưng sao cho chúng vẫn đi vòng quanh được ở ban công với một sợi dây xích ngắn.

  • Xây một cái lưới rào ban công lại. Bạn có thể dùng lưới thép, lưới gỗ mắt cáo, hoặc bất kỳ loại lưới chắc chắn nào cũng được.

Trên đây là những cách giữ an toàn cho chó mèo khi ở nhà cao tầng. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc chó mèo, bảo vệ an toàn cho thú cưng. Theo dõi Pety ngay để đón đọc các bài viết về thú cưng khác nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety