Cách Chăm Sóc Chó Pug

Chó pug (còn gọi là chó mặt xệ) là giống chó rất thân thiện, tình cảm và thích được quan tâm, cũng như nhiều người yêu gương mặt đầy nếp gấp của chúng vậy.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 19 tháng 01, 2020
Cách Chăm Sóc Chó Pug
Cách Chăm Sóc Chó Pug

Tuy nhiên giống chó này cần được chăm sóc đặc biệt để được khỏe mạnh và vui vẻ. Ngoài việc thiết lập giờ giấc ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi đều đặn cho chó pug, bạn cũng cần thường xuyên làm vệ sinh, cắt móng và tắm rửa cho chúng. Việc này tuy có tốn thêm chút công sức, nhưng bạn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu đặc biệt của giống chó pug nếu chú ý một chút.

1. Vệ sinh cho Pug

Lau rửa các nếp gấp trên mặt chó hàng tuần. Những nếp gấp trên mặt chó pug có thể dính thức ăn, nước bọt, bụi đất và các thứ sạn bẩn khác bốc mùi khó chịu và gây kích ứng. Bạn cần dùng tăm bông nhúng nước ấm để lau sạch cho chó. Lau dọc theo các nếp gấp quanh mũi và mắt chó, cẩn thận đừng để tăm bông chạm vào mắt, lỗ mũi hoặc miệng chó.

Chải lông cho chó mỗi tuần 1-2 tuần. Chó pug là giống chó rụng lông, và không có cách nào tránh khỏi điều này. Bạn có thể giữ cho bộ lông của chúng khỏe mạnh bằng cách chải lông mỗi tuần một hoặc hai lần bằng lược chải lông chó hoặc bàn chải chuyên dành cho chó khi rụng lông

Làm vệ sinh tai cho chó bằng loại dung dịch đặc biệt mỗi tuần một lần. Đôi tai nhỏ xinh của chó pug lại có hình dạng dễ tích tụ bụi đất. Vì vậy, bạn cần làm vệ sinh tai cho chúng bằng dung dịch chuyên dành để làm sạch tai chó. Nhỏ dung dịch vào tai chó, sau đó dùng bông gòn lau sạch bên trong tai.

Tắm cho chó pug mỗi tháng một lần. Bất kể chó của bạn có bẩn hay có mùi hôi hay không, lời khuyên vẫn là tắm cho chó pug mỗi tháng một lần. Đảm bảo mực nước tắm trong bồn không quá sâu để chó có thể đứng được. Dùng xà phòng chuyên tắm chó có bán ở hầu hết các cửa hàng thú cưng.

2. Thức ăn và khẩu phần ăn cho Pug

Cho chó pug ăn với lượng thức ăn thích hợp. Chó pug rất háu ăn nên dễ bị thừa cân. Bạn cần theo dõi chặt chẽ chế độ ăn của chúng để đảm bảo kiểm soát đúng khẩu phần. Cho chó ăn đều đặn mỗi ngày một hoặc hai bữa theo lượng khuyến nghị của nhà sản xuất

Cho chó pug ăn với chế độ ăn phù hợp với lứa tuổi. Chọn một loại thức ăn khô chất lượng cao dạng viên nhỏ và phù hợp với tuổi của chó. Nếu bạn nuôi chó con, nó cần được ăn thức ăn của chó con. Nếu đã trưởng thành, chó cần được áp dụng chế độ ăn của chó trưởng thành. Nếu chú chó của bạn đã già, bạn nên cho nó ăn thức ăn dành cho chó già.

chăm sóc chó pug

Download app pety

3. Vận động và luyện tập cùng Pug

Cho chó pug tập nhiều đợt ngắn trong cả ngày. Pug là giống chó năng động nhưng thường chỉ trong thời gian ngắn, vì chiếc mũi tẹt khiến chúng khó làm mát cơ thể khi chạy nhảy hay chơi đùa. Bạn nên hỗ trợ chó pug tập luyện bằng cách cho chó đi dạo 1-2 lần điều độ trong ngày, cộng thêm các khoảng thời gian chơi đùa như chơi trò nhặt đồ vật, kéo co, đuổi bắt trong nhà hoặc trong sân.

4. Huấn luyện chó Pug

Chó pug là giống chó nhỏ thông minh, đáp ứng rất tốt với sự huấn luyện cơ bản. Chúng thích làm hài lòng chủ, thế nên việc dạy chúng các lệnh cơ bản bằng các phần thưởng và phương pháp củng cố tích cực thường rất hiệu quả. Đảm bảo duy trì lịch tập luyện đều đặn, dành thời gian làm việc với chó mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn chăm sóc chó pug dễ dàng hơn về lâu dài, đồng thời giúp củng cố mối quan hệ giữa bạn và chó cưng của mình.

Các lưu ý khác:

Đừng để chó con ở một mình. Chó pug là sinh vật rất tò mò. Bạn sẽ không biết nó có thể gây ra chuyện gì.

Việc nhân giống không đúng cách dễ tạo ra những chú chó có sức khỏe kém, vì vậy bạn cần tìm hiểu và nhận nuôi chó pug từ trạm cứu hộ động vật hoặc chó pug lai thay vì mua chó của những người gây giống chó không đáng tin.

Nguồn: trích Wikihow.vn

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam