Cách Chăm Sóc Chó Becgie

Mỗi giống chó khác nhau lại có cách chăm sóc khác nhau. Nhà có anh Becgie mà chưa biết chăm sóc sao thì để Pety nói cho mà nghe nè!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 13 tháng 02, 2020
Cách Chăm Sóc Chó Becgie
Cách Chăm Sóc Chó Becgie

Chế độ dinh dưỡng cho Becgie

Becgie là giống chó nhỏ dễ thương nhưng vì đặc tính ít vận động của chúng, chúng dễ mắc bệnh béo phì và các vấn đề về khớp. Việc này đòi hỏi bạn phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng cho chó Berger để tránh béo phì và bệnh khớp. Bạn có thể lựa chọn tự chế biến thức ăn hoặc sử dụng các loại thức ăn sẵn đang có trên thị trường.

Thức ăn tự chế biến

Để đảm bảo cho Becgie phát triển và có một chất lượng sống tốt, việc tự chế biến thức ăn cho Becgie cần đảm bảo cung cấp năng lượng và khoáng chất vừa đủ cho chúng phát triển.  Becgie là giống chó rất hiếu động nên nhu cầu dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho chúng vận động là rất quan trọng. 

Thức ăn tự chế biến phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cốt lõi cho chó: 45% carbohydrate – 30% protein – 25% chất béo. Thức ăn phải cung cấp được các vitamin và khoáng chất thiết yếu như Canxi, Photpho, kẽm. Trong món ăn tự chế nên thêm các thành phần bổ sung tăng cường sức khỏe như dầu cá, cà rốt, tảo bẹ… Các yêu cầu đặc biệt trên có thể làm sen “hoa mắt, chóng mặt” nhưng đừng lo. Các sen hoàn toàn có thể sử dụng thức ăn sẵn cho cún yêu.

Thức ăn sẵn cho chó Becgie

Pety có thể đưa ra một số sản phẩm của hãng thức ăn cho thú cưng danh tiếng Royal Canin. Royal Canin Becgie Puppy Dry Dog Food dành cho chó Becgie con dưới 10 tháng tuổi, Royal Canin Becgie Adult Dry Dog Food dành cho chó Becgie trưởng thành, Royal Canin Becgie Adult Loaf in Sauce là pate làm đa dạng bữa ăn dành cho Becgie trưởng thành. Ngoài ra sen có thể tham khảo thức ăn của hãng Smartheart, Pedigree,...

Cách tắm và vệ sinh cho chó Becgie

Becgie có bộ lông ngắn dễ chăm sóc nhưng các em ấy cũng cần được chải chuốt và làm sạch, khoảng 3 tháng/lần. Sử dụng dầu gội nhẹ và nước ấm sẽ giúp loại bỏ lớp lông đã rụng ra khỏi bộ lông. Lưu ý sử dụng nước chỉ hơi ấm, đừng quá nóng sẽ làm Becgie của bạn sợ.

Sen nhớ chải kỹ và nhẹ nhàng để đưa hết lông rụng ra khỏi cơ thể Becgie và chú ý làm sạch các nếp nhăn nơi khuôn mặt của chúng.

Download app pety

Tiêm phòng cho chó Becgie

Việc tiêm phòng là hết sức quan trọng để bảo vệ Becgie và cả bạn, khi mà môi trường nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam lại là điều kiện hết sức thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và virus. 

Hãy đến gặp bác sĩ thú y để được tư vấn tiêm phòng đồng thời tuân thủ lịch tiêm chủng phòng ngừa theo sự tư vấn của bác sĩ để vaccine đạt hiệu quả cao nhất. Tùy theo tình trạng sức khỏe của Becgie, độ tuổi, môi trường sống, nguồn gốc Becgie của bạn và tình hình dịch bệnh tại nơi cư trú của bạn, bác sĩ thú ý sẽ chỉ định lịch tiêm phòng và loại vaccine thích hợp cho Becgie.

Chế độ sinh hoạt cho Becgie

Tổ tiên của becgie là giống chó chăn cừu vì vậy việc vận động hằng ngày là không thể thiếu. 

Becgie khoảng 3 - 5 tháng tuổi, sen nên bắt đầu các bài tập cơ bản để phát triển cơ bắp và trí tuệ như: ném một quả bóng cho chúng chạy bắt, dạy chúng đánh hơi để tìm đồ vật, chạy bền mỗi ngày khoảng 3 - 4 km để phát triển xương, … 

Khi các em ấy 5 - 6 tháng tuổi, hãy nâng cao các bài tập luyện. Sen có thể cho chúng chạy theo xe đạp 4 - 5 km một ngày, đánh hơi tìm đồ vật ở cấp độ khó hơn bằng cách giấu đồ vật ở vị trí khó tìm và tập đứng lên ngồi xuống bằng 2 chân.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam