Bí Quyết Chăm Sóc Chó Lạp Xưởng

Chó lạp xưởng (Dachshund) là giống chó săn có nguồn gốc từ Đức. Tuy đã trở thành thú cưng và không còn là một thợ săn đích thực nữa nhưng chó lạp xưởng vẫn duy trì được các đặc tính độc lập, can đảm, rất cuốn hút và đem lại cảm giác vui tươi cho mọi người.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 15 tháng 02, 2020
Chăm sóc chó Lạp Xưởng
Chăm sóc chó Lạp Xưởng

Các đồ dùng cần thiết khi nuôi chó lạp xưởng

Để bắt đầu đón một em lạp xưởng về nhà, bạn cần phải chuẩn bị lồng hoặc chuồng nuôi cho em ấy. Vì lạp xưởng rất nghịch ngợm, nếu không có gì chơi bé có thể cắn phá đồ đạc trong nhà. Vì vậy, một nơi để cầm chân tránh bé quậy phá là vô cùng cần thiết.

Đồ dùng cần thiết thứ hai là bát ăn và uống nước. Bạn nên chọn cho lạp xưởng loại bát bằng kim loại có đế rộng. Bởi chúng rất nghịch ngợm nên thường xuyên tha bát lung tung. Nếu bát làm bằng thủy tinh sẽ dễ vỡ và gây nguy hiểm cho cả bé và các thành viên khác trong gia đình.

Về đồ chơi, bạn có thể lưu ý các loại đồ chơi cao su cho bé. Đồ bằng cao su sẽ giúp lạp xưởng giữ tâm trạng thoải mái, tránh cắn phá đồ đạc trong nhà.

Và cuối cùng sen nên sắm thêm một chiếc dây dắt dùng để dắt bé ra ngoài. Sử dụng dây dắt vừa giúp bạn kiểm soát cún cưng, lại đảm bảo an toàn cho bé khi lỡ “khiêu chiến” với các bạn cún khác.

Dinh dưỡng và thức ăn cho chó lạp xưởng

Khoản ăn uống với lạp xưởng khá đơn giản bởi đây là giống chó lao động nên không kén ăn. Tuy nhiên, chúng lại có cơ bắp phát triển và thích hoạt động nhiều nên cần phải cung cấp thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là Protein. Khối lượng Protein phải chiếm từ 22 – 28% tổng khối lượng thức ăn hàng ngày, và chất béo phải chiếm từ 12 – 15%. Phần còn tại, từ 58 – 66% là chất xơ, tinh bột, vitamin và nước. Những chất này có nhiều trong thịt bò, thịt lợn, nội tạng động vật, rau củ quả… Nếu thời tiết nắng nóng sen có thể cho Dachshund ăn thêm kem. Các bé lạp xưởng rất thích ăn kem đấy. Bạn nên cho cún cưng sử dụng thức ăn đóng gói thay vì tự chế biến. Chỉ cần bóc ra và làm theo hướng dẫn, bạn đã chuẩn bị xong một phần ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cún rồi.

Download app pety

Thể dục hàng ngày cho Dachshund

Lạp xưởng là giống chó săn vì vậy chúng có nhu cầu hoạt động rất cao. Bạn cần cho chúng ra ngoài không gian thoáng dạo chơi, chạy nhảy ít nhất nửa tiếng mỗi ngày. Chúng cũng rất thích đào bới. Nếu chơi gần ở những nơi có đất cát, cứ cái gì đào được là chúng sẽ đào hết. Vì vậy bạn nên tránh những nơi có thể đào ra nếu không muốn phải tắm rửa sạch sẽ cho chúng hàng ngày. Đặc biệt là trong “mùa yêu”, sen càng phải canh phòng cẩn thận nếu không muốn cún cưng nhà mình đào hầm trốn theo “tiếng gọi ái tình”.

Vốn là giống chó săn và rất thiện chiến, lạp xưởng có thể đuổi theo và tấn công những em thú cưng nhỏ khác khi bản năng săn mồi trỗi dậy. Chúng cũng thường cả gan tấn công cả những chú chó lớn hơn nếu bị xâm phạm “lãnh thổ”. Vì vậy khi đưa cún ra ngoài sen nên có dây dắt để tránh việc chúng khiêu khích những chú chó lớn, hoặc đuổi theo những con thú nhỏ khác dẫn đến đi lạc. 

Lạp xưởng có tính cách ương ngạnh và khá khó huấn luyện. Bạn cần phải huấn luyện một cách cứng rắn từ khi còn nhỏ để đưa chúng vào nề nếp. Cho những em lạp xưởng còn bé chơi cùng những vật nuôi và những chú lạp xưởng khác cũng là một cách tốt giúp bé luyện tập giao tiếp xã hội đấy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam