Bật Mí Cách Dạy Chó Mèo Đi Vệ Sinh Vào Bồn Cầu Hiệu Quả

Dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu là hoạt động huấn luyện mà bất cứ ai nuôi thú cưng là cún và mèo cần làm. Việc làm này giúp đảm bảo vệ sinh cho không gian sống, tránh những phiền phức xảy đến trong cuộc sống hằng ngày. Nội dung chính của bài viết dưới đây chia sẻ với bạn phương pháp dạy hiệu quả.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Năm, ngày 25 tháng 08, 2022
Bật Mí Cách Dạy Chó Mèo Đi Vệ Sinh Vào Bồn Cầu Hiệu Quả
Bật Mí Cách Dạy Chó Mèo Đi Vệ Sinh Vào Bồn Cầu Hiệu Quả

Tại sao nên dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu

Tại sao nên dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu

Dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu là công việc cần làm đối với người yêu thích thú cưng. Khi đã huấn luyện được kỹ năng này, bạn có thể mang các bạn nhỏ đi mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng về vấn đề vệ sinh đúng chỗ. Những lý do mà bạn nên huấn luyện chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu:

  • Giữ vệ sinh chung cho không gian nhà ở của cún, không gian sống gia đình và không gian chung khi ra ngoài.

  • Ngăn chặn sự hình thành các mùi lạ từ phân hay vi khuẩn từ phân phát tán vào không khí.

  • Tiết kiệm chi phí để mua cát vệ sinh.

  • Không cần tốn công sức trong dọn dẹp vệ sinh, đổ phân, trải cát, rửa khay vệ sinh cho thú cưng.

  • Hình thành thói quen vệ sinh tốt cho chó mèo.

  • Tránh được các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa cho chó mèo khi sử dụng những loại cát không đảm bảo vệ sinh.

Dấu hiệu của cún và mèo khi muốn đi vệ sinh

Dấu hiệu của cún và mèo khi muốn đi vệ sinhDấu hiệu của cún và mèo khi muốn đi vệ sinh

Cún mèo muốn đi vệ sinh khá dễ nhận thấy. Có một vài giai đoạn mà chúng cần vệ sinh là sau khi ngủ dậy, trước hoặc sau khi ăn, khi được thả ra khỏi chuồng. Bên cạnh đó, một số biểu hiện khác trong ngày của chúng như:

  • Bồn chồn, đánh hơi, kêu rên, lượn vòng với tốc độ tương đối nhanh

  • Đột ngột phi nước kiệu đến vị trí góc nhà hay sang phòng khác hoặc đi về phía cửa

Download app pety

Nên dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu ở tầm tuổi nào?

Chó mèo quá non hay quá già đều khó dạy đi vệ sinh vì nhận thức của chúng chưa phát triển toàn diện hoặc đã hình thành thói quen vệ sinh khác. 

Pety bật mí với bạn rằng, thời gian phù hợp nhất để huấn luyện vệ sinh là khi thú cưng đạt 3 tháng tuổi. Ở tuổi này, chúng đã biết nhận thức về cảm xúc của chủ nhân và thuận theo những hành động chỉ dạy. Đây cũng là giai đoạn chó mèo học theo hành động nhanh và chính xác.

Cách dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu hiệu quả

Cách dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu hiệu quảCách dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu hiệu quả

Bước 1: Cho chó mèo làm quen với nhà vệ sinh

Việc đầu tiên khi dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu là cho thú cưng làm quen với nhà vệ sinh hay nhà tắm. Mỗi khi chúng buồn vệ sinh, có biểu hiện đi vệ sinh thì bạn bế hoặc dẫn chúng vào nhà vệ sinh. Cứ như vậy, mỗi khi cần đi giải quyết, chó mèo sẽ hình thành thói quen vào nhà vệ sinh.

Bước 2: Làm quen với bồn cầu

Sau khi chó mèo có thói quen vào nhà vệ sinh thì tiếp tục luyện tập cho chúng đi vệ sinh vào bồn cầu. Bạn có thể đặt một thang nhỏ để chúng trèo lên, sử dụng khay vệ sinh trong suốt đặt trên miệng bồn cầu để đảm bảo chó mèo không lọt xuống. Vệ sinh trên khay sẽ giúp chó mèo làm quen với bồn cầu trong những lần tiếp theo. 

Hạ dần độ cao của thang di chuyển để chó mèo tập nhảy lên bồn cầu. Huấn luyện giật nước trôi bằng cách cầm tay chó mèo để vào cần và giật nước.

Bước 3: Gỡ bỏ khay vệ sinh và cho chó mèo tự vệ sinh trên bồn cầu

Khi chó mèo đã quen vệ sinh trên bồn cầu và có những cú nhảy chuẩn xác, tiến hành bỏ khay và thang để chúng tự thực hiện mà không có dụng cụ hỗ trợ. Như vậy đã hoàn thành việc huấn luyện thú cưng vệ sinh trong bồn cầu.

Mỗi khi thú cưng hoàn thành vệ sinh trong bồn cầu, hãy âu yếm và tặng thưởng cho chó mèo bằng đồ ăn. Đó là cách khích lệ tinh thần hiệu quả khi dạy chó mèo đi vệ sinh vào bồn cầu. Hãy theo dõi Pety để tìm hiểu những cách nuôi dạy thú cưng hiệu quả khác.