Bảo Vệ Thú Cưng Khỏi Nạn Trộm Chó Mèo

Bạn nghĩ cún yêu chỉ bị trộm khi mình sơ ý đóng cửa nhà? Đừng bao giờ chủ quan vì bọn trộm có thể trèo tường vào nhà để trộm cún của bạn nữa đấy. Sau đây là một số cách phòng tránh hiệu quả giúp cún nhà bạn bình an vô sự.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Hai, ngày 10 tháng 02, 2020

Đeo bảng tên cho cún

Đây là biện pháp bảo vệ có hiệu quả nhất. Khắc tên cún cùng số điện thoại của bạn lên nhé. Việc chó đeo thẻ tên sẽ giúp phân biệt cún của bạn với những chú cún vô chủ khác. Theo kinh nghiệm bản thân thì chó hoang dễ trở thành mục tiêu bị bắt, chủ yếu để bán thịt. Hạn chế được động cơ trộm chó này cũng là giúp cún của bạn an toàn hơn nhiều đấy!

Luôn luôn đảm bảo cổng nhà, cửa sổ đã được khóa khi vắng nhà

Hãy trông chừng khi cún vui chơi trong vườn nhà. Luôn đóng cửa nẻo cẩn thận, đừng để cún chạy ra ngoài đường rồi lạc mất. Lắp đặt các hệ thống an ninh (như camera theo dõi, chuông báo động …) để đuổi những cặp mắt soi mói của những tên trộm chó. Đồng thời, cách này cũng làm tăng sự an toàn cho gia đình bạn, đặc biệt là những gia đình có con cháu nhỏ.

Download app pety

Đừng bao giờ để cún lạc khỏi tầm mắt của bạn

Cần luôn đảm bảo cún yêu đang ở gần bạn, đặc biệt là lúc dắt cún ra ngoài. Chỉ cần lơ đãng một giây có thể bạn sẽ không được gặp lại cún cưng nữa đó. Dù biết bạn không thể lúc nào cũng ở bên cạnh cún được nhưng hãy cố gắng dành nhiều thời gian ở cùng chúng nhé. Sen cũng có thể sắm cho cún một chiếc vòng định vị. Như vậy bạn sẽ luôn nắm được tình hình của cún và nó cũng rất cần thiết trong trường hợp cún bị lạc đó.

Đề phòng cảnh giác với người lạ

Cún con nhà bạn có thể rất xinh và thu hút những người khác khi ra ngoài. Nhưng bạn không nên tiết lộ giá trị, nòi giống, các khả năng đặc biệt của cún cho người lạ. Cún nhà bạn càng “xịn” thì càng dễ trở thành “con mồi béo bở” đối với bọn trộm. Thỉnh thoảng khi dắt cún ra ngoài bạn cũng nên thay đổi thời gian và địa điểm. Biết đâu người ở công viên hôm nọ lại chính là trộm và đang nhắm vào cún nhà bạn để bắt đi.

Lưu thật nhiều ảnh cún với các góc độ khác nhau

Hãy chụp thật nhiều ảnh của cún và ghi chú lại những đặc điểm nhận dạng. Các phản ứng của cún trước mệnh lệnh của bạn cũng nên được lưu đầy đủ. Trong trường hợp nhầm lẫn hay cún cưng bị lạc, mất tích thì điều này sẽ rất hữu ích đó.

Cún đã bị bắt rồi thì phải làm sao?

Nếu cún cưng của bạn không may đã bị bắt thì bạn hãy trình báo ngay với cảnh sát về vụ việc. Đồng thời bạn có thể đăng tin thất lạc trên Facebook hay các trang Web, biết đâu cún nhà bạn chỉ đi lạc mà thôi. Bạn hãy in thêm cả Poster và dán quanh khu vực xảy ra vụ việc nữa. Hãy làm những việc này càng sớm càng tốt. Nếu được bạn nên tới các lò mổ hay những cửa hàng chuyên giao dịch chó mèo để tìm xem em cún nhà mình có ở đó không.

 

Cách tốt nhất để bảo vệ cún cưng khỏi nạn trộm chó là đừng để bị trộm ngay từ đầu. Bạn hãy  quan tâm đến cún mỗi khi đi dạo và huấn luyện cho cún thói quen luôn ở cạnh mình để có thể giảm thiểu nguy cơ bị trộm nhất nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam