5 Bước Làm Marketing Hiệu Quả Cho Phòng Khám Thú Y (Phần 1)

Nếu bạn đang kinh doanh hoặc muốn tham gia vào thị trường thú cưng sôi động, hãy cùng Pety đọc qua bài viết này nhé.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 08 tháng 12, 2022
5 Bước Làm Marketing Hiệu Quả Cho Phòng Khám Thú Y (Phần 1)
5 Bước Làm Marketing Hiệu Quả Cho Phòng Khám Thú Y (Phần 1)

Thú y - Lĩnh vực tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, ngành công nghiệp thú cưng, đặc biệt là ngành thú y được đánh giá là có tiềm năng lớn tại Việt Nam với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Pety đã có những bài phân tích chi tiết về sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thú cưng bạn có thể tham khảo tại đây

Chính vì thế, việc marketing và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín cho các bệnh viện, phòng khám thú y là cực kỳ quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh tại Việt Nam. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc muốn tham gia vào thị trường sôi động này, hãy cùng Pety đọc qua bài viết này nhé.

5 Bước Làm Marketing Hiệu Quả Cho Phòng Khám Thú Y

Bước 1: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám thú y

Đây chính là bước đầu tiên để giúp định vị doanh nghiệp, phòng khám của bạn trên thị trường thú cưng với hàng nghìn phòng khám thú y khác. Bộ nhận diện thương hiệu có thể giải thích là những yêu tố như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc thương hiệu, phương châm hoạt động của phòng khám được thiết kế một cách thống nhất trên mọi nơi thương hiệu xuất hiện.

Điều tiên quyết khi bạn bắt tay vào làm bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám chính là sự độc đáo, dễ dàng phân biệt, tất cả các yếu tố từ logo, tên thương hiệu đến màu sắc, font chữ đại diện đều cần có sự liên kết với nhau. Ngoài ra, cần đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

marketing cho phòng khám thú y

Sau đây là một số yếu tố cơ bản để hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám của bạn:

  • Tên gọi: Tên thương hiệu của bạn, bao gồm cách viết, cách đọc thương hiệu. Một cái tên hiệu quả sẽ giúp bạn khẳng định sự hiện diện của mình trên thị trường và giúp khách hàng dễ gọi tên và sử dụng dịch vụ của phòng khám. 

  • Logo: Biểu tượng của doanh nghiệp giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu. Một logo hiệu quả cần có sự khác biệt của thương hiệu, có sự liên hệ đến dịch vụ mà bạn cung cấp, đồng thời cần gợi tả tính cách thương hiệu của bạn.

  • Slogan: Câu khẩu hiệu của thương hiệu, giúp khách hàng dễ nhớ và phần nào hình dung ra được đặc trưng của phòng khám của bạn là gì. 

  • Màu sắc chủ đạo: Mỗi màu sắc đều mang một hay nhiều ý nghĩa tùy vào lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng đến. Với lĩnh vực y tế, thú y, màu sắc chủ đạo thường là màu trắng, xanh dương, xanh lá. Màu trắng tượng trưng cho sự sạch sẽ, thanh khiết thể hiện bản chất của lĩnh vực y tế. Màu xanh dương, xanh lá lại gợi đến sự tin cậy, tận tâm của đội ngũ các y bác sĩ. 

  • Bảng hiệu: Bảng hiệu là những loại biển có ghi thông tin, hình ảnh đặt hoặc treo ở trong nhà, ngoài trời. Được sử dụng trên nhiều loại chất liệu với mục đích truyền tải thông tin và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

  • Danh thiếp: Danh thiếp/ name card không chỉ mang ý nghĩa cung cấp thông tin liên hệ của phòng khám cho khách hàng mà còn giúp bạn dễ dàng kết nối với những khách hàng mới hơn. 

  • Tờ rơi: Tờ rơi cũng có chức năng như danh thiếp/ name card, nhưng được phân phối rộng rãi và dễ dàng hơn, cung cấp nhiều thông tin của phòng khám, dịch vụ của bạn đến với khách hàng.

  • Menu/ Catalog: Menu/ Catalog giúp phòng khám thể hiện rõ hơn những đặc điểm độc đáo, nổi bật cho từng dịch vụ.

  • Brand Guideline: Bản hướng dẫn, bao gồm những quy định về quảng bá thương hiệu. Brand Guideline hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết kế logo bao bì, thiết kế ấn phẩm truyền thông, xây dựng website, các chiến dịch marketing… đúng quy cách và thống nhất với nhau xuyên suốt thời gian thực hiện.

Bước 2: Chuẩn bị tư liệu truyền thông cho phòng khám thú y

Sau bước xây dựng bộ nhận diện, đây là lúc bạn cần bắt tay chuẩn bị tư liệu truyền thông cho phòng khám. Bước 2 này sẽ là nền tảng vững chắc cho kế hoạch marketing của bạn. 

Các tư liệu truyền thông bạn cần chuẩn bị:

  • Hình ảnh cơ sở, trang thiết bị, vật tư: Một phòng khám thú y gọn gàng, sạch đẹp sẽ là một điểm cộng cực kỳ lớn trong mắt chủ nuôi. Hiện nay, số lượng người trẻ tuổi nuôi thú cưng ngày càng nhiều, họ là những hiện đại và yêu cái đẹp, chính vì thế họ sẽ ưu tiên những cơ sở có vẻ ngoài đẹp mắt. Điều đó thể hiện qua những hình ảnh mà doanh nghiệp đăng tải và truyền thông.

  • Profile nhân sự: Những bác sĩ thú y giỏi, tận tâm với nghề, yêu thương và hết lòng chữa trị thú cưng của khách sẽ là nhân tố quyết định khách hàng có quay lại với phòng khám của bạn hay không. Việc xây dựng một profile bác sĩ chuyên nghiệp, bao gồm hình ảnh và nội dung giới thiệu, học vị, kinh nghiệm của bác sĩ sẽ khiến phòng khám của bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

  • Nội dung giới thiệu: Những gì bạn muốn cho khách hàng biết về phòng khám của bạn: Quá trình hình thành và phát triển, các dịch vụ bạn cung cấp, chi tiết về các dịch vụ và công nghệ hiện đại, điểm khác biệt của từng dịch vụ…

marketing cho phòng khám thú y

Trong bài viết này, Pety đã chia sẻ tới bạn 2 bước quan trọng đầu tiên và cũng được xem là nền tảng cho kế hoạch marketing phòng khám thú y của bạn. Hy vọng bài viết sẽ có ích với những ai đang trên hành trình xây dựng doanh nghiệp thú y. Hẹn gặp các bạn trong phần 2, chúng ta sẽ cùng nói về 3 bước tiếp theo: Triển khai thi công - Thực thi marketing - Đánh giá và tối ưu kế hoạch marketing.

Download app pety

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chiến lược Marketing miễn phí

Email: Petyapp.co@gmail.com

Hotline/ Zalo: 0964 665 005

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety