Nghiên Cứu Mới: Thú Cưng Là Liều Thuốc An Thần Tốt Nhất

Một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí PLOS One đã cho thấy trải nghiệm và độ hài lòng của những cá nhân nhận được sự hỗ trợ cảm xúc từ người so với từ thú cưng và kết luận thú cưng đem lại nhiều sự hỗ trợ về tình cảm hơn con người.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 08 tháng 11, 2021
Nghiên Cứu Mới: Thú Cưng Là Liều Thuốc An Thần Tốt Nhất
Nghiên Cứu Mới: Thú Cưng Là Liều Thuốc An Thần Tốt Nhất

Nghiên cứu cũng gợi ý những cách tốt nhất để hỗ trợ những người chịu mất mát trong và sau đại dịch COVID. Các nghiên cứu viên, dẫn đầu bởi Joanne Cacciatore, Phó giáo sư tại Trường Nghiệp vụ Xã hội thuộc Đại học Bang Arizona đã bày tỏ:

“Sự hỗ trợ xã giao giúp an ủi những người đau khổ vì mất mát trong việc đương đầu với các khó khăn trong cảm xúc, đặc biệt những người gặp sang chấn tình cảm do sự ra đi đột ngột của người thân hay trẻ nhỏ. Nếu không có sự an ủi này, các biến chứng tâm - sinh lý có thể trở nên trầm trọng hơn. Tình trạng thực tế là sự suy sụp trong các mối quan hệ xã hội sau mất mát là điều phổ biến, và nỗi cô đơn - đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh COVID, có thể khiến hiệu ứng này gia tăng cũng như rủi ro về các biến chứng.”

Có nhiều bằng chứng chứng minh lợi ích từ sự an ủi bên ngoài đối với phúc lợi và sức khỏe. Sự an ủi có thể gây ảnh hưởng tích cực các phản ứng tâm sinh lý, tăng cường hệ miễn dịch, nội tiết và tuần hoàn. Mặt khác, sự thiếu vắng an ủi và nỗi cô đơn ảnh hưởng xấu tới tâm sinh lý và sức khỏe tinh thần, gia tăng rủi ro cho các bệnh nền.

Thú cưng là liều thuốc an thần tốt nhất của chúng ta

Thú cưng là liều thuốc an thần tốt nhất của chúng ta

Khi được yêu cầu đánh giá cảm nhận trải nghiệm được an ủi, 35,7% ứng viên đánh giá tích cực, 26,5% đánh giá nhận được sự an ủi vừa đủ, 37,9% còn lại có trải nghiệm tiêu cực.

Nhân viên trung tâm tang lễ được đánh giá là đem lại an ủi hiệu quả nhất trong khuôn khổ người với người (65%). Trái lại, lực lượng hành pháp và bác sĩ, nhân viên bệnh viện và lao động xã hội bị đánh giá thấp nhất chỉ ở khoảng 35%.

Ngạc nhiên thay, 89% trong số 248 ứng viên có được sự an ủi từ thú cưng hay động vật đánh giá vô cùng hài lòng. Thực tế, động vật được xếp hạng nhất trong số các dạng hỗ trợ tinh thần, hơn cả bạn bè, gia đình, thành viên cộng đồng, các nhà truyền giáo, chuyên gia trị liệu, các nhóm chia sẻ.

Kết quả này tỏ ra nhất quán với các nghiên cứu khác cũng kết luận rằng thú cưng là nguồn động viên lớn cho những người gặp các rối loạn cảm xúc và thần kinh. Các nhà nghiên cứu có ý kiến rằng kết luận này quan trọng đặc biệt bởi động vật thường ít được nhắc tới như một nguồn an ủi. Việc nhận ra vai trò của chúng là vô cùng quan trọng trong thời gian giãn cách xã hội hay cách ly, đặc biệt với những người khó có khả năng tiếp cận sự động viên từ người khác.

“Có lẽ, trong việc giúp an ủi động viên, chúng ta còn phải học hỏi nhiều từ những người bạn bốn chân.”, các nhà nghiên cứu nhận định

những người bạn bốn chân

Có lẽ, trong việc giúp an ủi động viên, chúng ta còn phải học hỏi nhiều từ những người bạn bốn chân

Theo Made In America

Liên hệ với Pety nếu cần thêm thông tin hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác:

Email: Petyapp.co@gmail.com

Hotline/ Zalo: 0964 665 005

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety