Tìm Chó Mèo Thất Lạc Với Tính Năng Báo Mất Trên Pety

Chia sẻ cách tìm chó mèo bị lạc qua tính năng Báo mất thú cưng trên Ứng dụng Pety. Cách sử dụng tính năng báo mất - lost mode trên Pety một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 07 tháng 10, 2021
Tìm Chó Mèo Thất Lạc Với Tính Năng Báo Mất Trên Pety
Tìm Chó Mèo Thất Lạc Với Tính Năng Báo Mất Trên Pety

Ngày nay, thú cưng không chỉ đơn thuần là vật nuôi trong nhà mà còn là một người bạn, một thành viên chính thức trong gia đình. Lạc mất thú cưng là một trong những nỗi sợ lớn nhất của những người nuôi pet. Đặc biệt là tại Việt Nam, tình hình trộm chó, trộm mèo không còn là chuyện hiếm hoi. Thấu hiểu được nỗi lo đó, Pety đã cho ra mắt tính năng Lost Mode - Tính Năng Báo Mất trên Pety, giúp hỗ trợ chủ nuôi tìm thấy thú cưng thất lạc. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bạn cách thiết lập tính năng Báo Mất trên ứng dụng Pety.

Cách sử dụng tính năng Báo Mất thú cưng trên Pety

Bước 1 - Thông báo ngay khi bị mất thú cưng

Tại giao diện Pety, chúng ta vào Menu Cá Nhân và sau đó nhấn chọn Hồ Sơ Thú Cưng mà bạn muốn báo mất.

Các bước thiết lập tính năng báo mất

Các bước thiết lập tính năng Báo Mất Thú Cưng

Bước 2 - Bật chế độ "Báo mất"

Tại giao diện này, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm để vào phần cài đặt Hồ Sơ Thú Cưng. Tiếp đến trong giao diện mới nhất ta, chọn tính năng Báo Mất.

Download app pety

Bước 3 - Nhập thông tin liên hệ

Ở giao diện chính của tính năng Báo Mất, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin để Pety có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm thú cưng dễ dàng nhất.

Hãy nhập đầy đủ các thông tin để Pety hỗ trợ tìm kiếm thú cưng

Hãy nhập đầy đủ các thông tin để Pety có thể hỗ trợ tìm kiếm dễ dàng nhất

Bước 4 - Loan tin báo mất

Sau khi nhập thông tin, nhấn Loan tin trên góc phải màn hình để hoàn tất thiết lập tính năng Báo Mất.

Sau khi Báo Mất thành công, ảnh đại diện của các bé tại Hồ Sơ Thú Cưng sẽ được bao quanh bởi một vòng tròn đỏ, đồng thời bên dưới có hiển thị các thông tin mà bạn đã cung cấp như trên.

Một số thông tin về tính năng Báo Mất thú cưng trên Pety

Hệ thống báo mất tự động 

Sau khi thiết lập chế độ Báo Mất, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi tin báo đến tất cả người dùng xung quanh khu vực trong bán kính mặc định là 5km. Đồng thời đăng tải tin lên bảng tin của ứng dụng Pety để tất cả ai theo dõi thú cưng của bạn có thể biết tin và hỗ trợ tìm kiếm.

 Giao diện Báo Mất Thú Cưng trên Pety

Các thông tin báo mất được hiển thị trên Pety

Xuất tin báo mất thành file kèm mã QR

Bạn có thể xuất tin báo mất thành file kèm theo mã QR có chứa thông tin của thú cưng. File này bạn có thể in và dán / phát tờ rơi ở những nơi có khả năng tìm thấy như khu vực bạn sống, bảng tin chung cư, các chợ buôn bán chó mèo...v.v

Liên kết với thẻ định danh thú cưng thông minh Pety Smart NFC

Ở chế độ Lost mode, khi một ai đó quét thẻ Pety Smart NFC trên vòng cổ của thú cưng, trình duyệt sẽ hiển thị ngay hồ sơ thú cưng của bạn. Đồng thời, ngay lập tức bạn nhận được thông báo về địa điểm mà thẻ vừa được quét.

vòng cổ định danh và hỗ trợ tìm thú cưng thất lạc

Vòng cổ thông minh với chíp định danh và hỗ trợ tìm chó mèo lạc

Hi vọng tính năng Báo Mất thú cưng của Pety sẽ giúp các bạn có thêm niềm tin trong việc tìm kiếm thú cưng bị thất lạc. Hãy cùng đón chờ các tính năng mới của Pety trong tương lai nhé!