Pety Adoption - Tìm mái ấm mới cho các bạn chó mèo bị bỏ rơi

Pety đã có dịp tới thăm “Vườn cứu hộ Bụi Trong Gió" vào một ngày cuối tháng 6 để chọn lựa những bạn chó mèo khỏe mạnh, chụp một bộ ảnh thật lung linh cho các bé và tìm chủ, tìm gia đình mới có thể yêu thương, chăm sóc thật tốt cho tụi nhỏ.

Peties Avatar
Viết bởi Peties Thứ Năm, ngày 06 tháng 07, 2023
Adopt A Pet - Change A Life!
Adopt A Pet - Change A Life!

Đón chúng tôi là anh Nhã - chủ trạm. Ảnh cao, gầy, đen sạm - cái nét chân chất của một người quen nắng gió, bụi đường. Anh Nhã đã bén duyên với “sự nghiệp cứu hộ chó mèo” từ một lần đi du lịch xuyên Việt, và "gầy dựng cơ ngơi" với khoảng 50 bé chó mèo như hiện nay.

Ấn tượng đầu tiên khi mở cửa vào bước vào trạm đó là sự sạch sẽ, ngăn nắp. Anh Nhã sắp xếp chỗ ở cho các bé cũng rất khoa học và trật tự, chứ không nuôi nhốt với mật độ dày đặc. Điều này làm Pety thấy rất ngưỡng mộ, và cảm thấy ấm lòng khi các bé vẫn có không gian tương đối dễ thở. Hỏi ra mới biết để được sự sạch sẽ này, anh Nhã và vợ - chị Hiền đã dậy từ 5 giờ sáng để dọn dẹp và nấu ăn cho tụi nhỏ. 

Các bé cún rất thân thiện, quấn người, và dụi đầu vào tay tụi mình mong được vuốt ve một chút - Có lẽ tụi nhỏ thiếu thốn và thèm được con người vuốt ve lắm lắm!

Ở đây các bé được ăn uống ngày một bữa no nê, được anh Nhã, chị Hiền chăm sóc khi đau bệnh. Tuy nhiên, Pety nghĩ điều tụi nhỏ cần không chỉ là một bữa cơm đâu, các bé còn cần một người, một gia đình có thể dành tình cảm, chơi đùa, yêu thương mỗi ngày. Và Pety tin rằng, nếu bạn trao cho bé những điều ấy, bé sẽ đáp lại bằng yêu, sự trung thành vô hạn với bạn. 

Do đó, nếu bạn đang cảm thấy trống trải, cần có một người bạn; hoặc đơn giản chỉ là động lòng trước ánh mắt tội nghiệp của những số phận bé nhỏ bị bỏ rơi, hãy đồng hành cùng chúng tôi trong dự án 𝗣𝗲𝘁𝘆 𝗔𝗱𝗼𝗽𝘁𝗶𝗼𝗻 - Nhận nuôi các bé chó mèo bị bỏ rơi bạn nhé!

Bé KiKi

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Bé Kiki

"Chào cô chú, con là Kiki, con là gái nha cô chú. Hồi còn nhỏ, con cũng có gia đình, tuy nhiên chủ con chuyển đi nơi khác nên đã bỏ con lại. Haizz… thế là con thành chó hoang. Một mình con lang thang trước khu nhà trọ, tối tối thì tìm bụi cỏ nào đó làm nhà ngủ đỡ, ngày thì đi xin ăn quanh xóm. Khi ấy, chủ cũ có đeo cho con 1 chiếc vòng cổ, nhưng thật không may, con thì lớn lên còn chiếc vòng đó thì không. Nó siết dần và ăn và da thịt con lúc nào không hay, mỗi ngày vết thương nặng hơn, lở loét và đau đớn vô cùng cô chú ạ…

Thật may khi ấy anh Nhã đã xuất hiện, đưa con về chữa trị, cho con ăn và thương con lắm. 

Anh Nhã hiểu tính con, biết con thích đi chơi nên ảnh cũng chiều, hay cho con đi “công chuyện” cùng nữa. Bây giờ con khoẻ mạnh, hoạt bát như cô chú thấy trên hình đó. Con cũng hi vọng, có ai đó thương mình như anh Nhã, con sẽ nguyện đi theo mà trung thành cả đời với người đó. 

Nếu cô chú cần con, thì nhận nuôi con nha! Con cảm ơn ạ!"

Hai chị em Cam và Quýt

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Chị Quýt (mũ hồng) em Cam (mũ xanh)

Sau khi mất bé Gấu, anh Nhã nhận nuôi Cam và Quýt như một cách để vơi đi nỗi nhớ em Gấu. 

Cam Quýt là 2 chị em gái và hiện tại cả 2 chị em đều đang là trợ thủ đắc lực cho anh Nhã trong việc tìm kiếm các bạn chó khác. Thỉnh thoảng, hai chị em còn đi hiến máu để cứu những bạn cần máu, nguy kịch nữa đó. Chỉ riêng điều này đã khiến Pety thấy phục và yêu 2 em quá trời quá đất. 

Pety có hỏi, sao “con ruột" anh lại muốn tìm chủ. Anh Nhã chỉ lặng lẽ nói rằng “Nếu có ai đó cho em ấy cuộc sống đầy đủ hơn, tốt đẹp hơn thì Nhã sẵn sàng để em nó đi". - Nghe mà chạnh lòng quá!

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Chị Quýt

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Em Cam

Download app pety

Bé SAMPety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Sam xinh xắn

Anh Nhã kể: “Không rõ Sam bị bỏ rơi hay đi lạc nữa. Chỉ biết có một bạn chủ tiệm rửa xe, sáng đó mở cửa ra thì thấy Sam bị cột trước cửa. Có lẽ khả năng Sam bị bỏ rơi nhiều hơn là bị đi lạc, vì trên người vẫn còn đeo cái yếm màu xanh và 1 sợi dây dắt, được cột ngay ngắn vào 1 bên cửa tiệm rửa xe. Khi ấy, chân của Sam rất yếu, không đi nhanh được, thấy lông cũng rất sạch sẽ, tính tình ngoan ngoãn, nghĩa là bạn ấy cũng được chăm sóc chứ ko phải bỏ bê. 

Nhưng có thể vì 1 lý do nào đó mà người chủ ko thể tiếp tục chăm sóc Sam nữa, nên đành chọn cách bỏ nó lại…”
Sam là con gái, giống Samoyed. Bữa nay chân Sam cũng khỏe lên nhiều rồi. Sam rất thân thiện, thích chơi với cún nhỏ. Ko ăn hiếp mấy bạn nhỏ đâu nha. Có ba mẹ nào thương con thì đón con về chăm sóc với ạ 💕

Bé Công

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Hồng Thất Công

Tên giang hồ là Hồng Thất Công - Ai fan Anh Hùng Xạ Điêu sẽ biết nhân vật này nè. 

Công được anh Nhã cứu hộ bên Tân Phú. Lúc tìm thấy bé, bé nhìn như 1 lão ăn mày, nên Nhã đặt tên nó là Hồng Thất Công 😀 

Sau thời gian nuôi dưỡng, chữa trị. Hiện tại Công đã phục hồi, khỏe mạnh như hình cô chú thấy đó. Bây giờ Công cũng rất ngoan ngoãn, chứ không còn ương bướng, ngang ngạnh như ngày đầu. Thậm chí, lúc đầu mới về trạm còn rất dữ và đã tặng anh Nhã vài dấu răng nữa. Tới nay, Công cái bang đã được anh Nhã cảm hoá, trở nên mũm mĩm và lúc nào cũng được cưng chiều, được đeo kim sa hột lựu chụp ảnh là cô chú hiểu anh Nhã cưng sao rồi đó. 

Hi vọng, sẽ có cô chú thương và nhận con về ở cùng. Công biết ơn cô chú suốt đời!

Con là Lượm

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Bé Lượm

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Bé Mít

Bé Nhoi

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

bé Nhoi

Trong một lần anh Nhã đi cứu hộ mèo thì gặp Nhoi. Khi ấy Nhoi đang bị liệt 2 chân sau. Anh Nhã đã đưa Nhoi đi chữa trị, châm cứu, vật lý trị liệu nhiều tháng trời thì may mắn Nhoi lành được 1 chân, còn 1 chân thì không chữa được. 

Nhoi còn được cô Thư bên Forever Wheelchair làm cho chiếc xe lăn để tập đi. Bây giờ, tuy một chân không bình thường nhưng Nhoi vẫn có thể đi lại tốt, chạy băng băng như vận động viên điền kinh vậy. Thậm chí Nhoi còn có thể chơi cả bộ môn leo cầu thang nữa đó cô chú. Bởi zị, anh Nhã đặt tên là Nhoi không sai, tính con rất hiếu động, thích chơi, thích giỡn. Ba mẹ nào mà yêu vận động như con thì nuôi con đi để có “bạn” cùng chạy bộ cùng nhau nè.

Lucky

Chào cô chú, con là Lucky.

Thực ra trước đây Con cũng có một gia đình ở Bến Tre á cô chú. Nhưng có lẽ chủ không thương con, nên để con đi lang thang, gặp người xấu và có một vết thương lớn ở cổ. Chủ con cũng không chữa trị và tình trạng vết thương ngày càng nặng hơn, đau đớn lắm cô chú ạ.

Nhưng sau đó, con may mắn được chú Huy - bạn chú Nhã trông thấy và xin đem về nuôi. Và con có tên mới - Lucky - đúng là con lucky thật đó cô chú. Về với chú Nhã, con như một cuộc đời mới vậy. Chú Nhã thương con, điều trị vết thương cho con. Bây giờ con đã khoẻ, sống vui vẻ, hoạt bát và luôn cười tươi vì con biết sau tất thảy những gì đã trải qua, từ nay con sẽ có người bảo vệ rồi. Nhưng sẽ lucky hơn nữa nếu con có một người chủ có thể cho một mái ấm thực sự, để chú Nhã có thêm thời gian lo cho các bạn khác nữa ạ…

Nếu cô chú cần thêm một thành viên, một “người bạn" bên cạnh để cùng chơi, lắng nghe và trung thành vô điều kiện thì hãy nhận nuôi con nha!

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Lucky hay cười

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Lucky Lucky

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Bé (Xém) Cụt

Cụt bị dính bẫy và vết thương bị hoại tử nặng, khi Anh Nhã cứu bé về chữa trị, bác sĩ nói phải tháo bỏ cả bàn chân. Nhưng may mắn thay, anh Nhã tìm được Bác sĩ Thanh, cô đã phẫu thuật và vá lại bàn chân cho Cụt, chỉ phải tháo đi 1 ngón chân - thay vì cả bàn chân. 

 

Cụt cao lớn, xinh đẹp và hiền lắm cô chú ơi. Cô chú nhận nuôi con đi, con hứa dành cả đời mình để yêu thương và trung thành với cô chú!

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Bé (Xém) Cụt

Gọi em là "Em Bé"

Bạn cún này thì lớn tuổi rồi, nhưng tính tình như con nít, thích được cưng nựng vuốt ve, hay làm nũng nên anh Nhã gọi là Em Bé.

Gia đình cũ của Bé chuyển nhà đi và đã bỏ bé lại, cột bé ở gốc cây đầu ngõ. anh Nhã thấy và đưa bé về trạm nuôi. Bé hiền lắm cô chú ơi, Bé hi vọng được về với gia đình mới, yêu thương bé nốt phần đời còn lại.

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Gọi em là "Em Bé"

 

Anh em mèo Lò Như Hoả - Lò Như Chí

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Lò Như Hoả

Trước đây, Các bé mèo này được một cô Foster làm nghề bán ve chai nuôi và cho ăn. Nhưng không may cô ấy qua đời và để lại tụi mèo hơn 20 bé với rất nhiều nguy hiểm từ những “kẻ bẫy mèo hoang". 

Khi hay tin Anh Nhã đã tới để cứu các bé mèo về trạm của mình. Sau khoảng 12 ngày canh bắt, anh Nhã và bạn đã cứu được 11 bạn. Hiện tại ở trạm đang nuôi 5 anh em nhà họ Lò, mỗi đứa một cá tính, một giao diện vô cùng xinh xắn. Nếu ba mẹ nào thương, hãy nhận nuôi các bé nha. mèo cần nhận nuôi

Lò Như Chí

Pety tin rằng, sự ủng hộ của các bạn với việc nhận nuôi chó mèo sẽ giúp thật nhiều bé tìm  được mái ấm yêu thương. Nếu bạn chưa thể nhận nuôi lúc này, hãy giúp Pety chia sẻ dự án đến những người có khả năng nhé. Cảm ơn mọi người nhiều lắm!

Pety Adoption - nhận nuôi chó mèo

Thông tin bổ sung: 

Anh Nhã chia sẻ rằng anh đang thi công một chiếc nhà mới rộng rãi hơn cho tụi nhỏ, mà còn thiếu kinh phí xây dựng. Mỗi ngày anh thường chạy qua tiệm phế liệu xem có xin được miếng tôn, miếng cửa nào còn tốt thì lượm về tái sử dụng. 

Qua đây, nếu các bạn có thể, Pety mong mỗi người có thể góp một chút để anh Nhã có thêm kinh phí xây nhà cho tụi nhỏ, cũng có thể thêm một bữa ăn ngon, một chỗ ngủ tốt hơn cho mí đứa nha. Thông tin STK của anh Nhã, Pety để ở đây nhé: 19031129585017 - Ngân hàng Techcombank - Cù Đức Nhã.