Tắm Cho Chó Con Và Những Điều Cần Lưu Ý

Tìm hiểu về các bước tắm cho chó con thật sạch sẽ, thơm tho tại nhà và những lưu ý cần biết khi tắm cho chó con.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Tắm Cho Chó Con Và Những Điều Cần Lưu Ý
Tắm Cho Chó Con Và Những Điều Cần Lưu Ý

Việc tắm cho chó con mới sinh ra là điều vô cùng cần thiết, không những giúp chúng xinh đẹp, sạch sẽ mà còn bảo vệ được sức khỏe cho chúng. Nhưng nếu bạn tắm cho chó con quá sớm sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chúng, có thể bị cảm lạnh. Vậy những lưu ý gì khi tắm cho chó con? Bài viết hôm nay hãy cùng với Pety tìm hiểu nhé các bạn.

Vì sao nên tắm cho chó con?

Thứ nhất, việc tắm cho chúng làm cho vẻ ngoài của chúng được sạch sẽ, gọn gàng. Tính cách của các chú chó con rất năng động, thích chạy nhảy vì thế việc tắm cho chúng để chúng được luôn sạch sẽ thơm tho là điều rất cần thiết. Chắc hẳn các Sen đều muốn chú chó con của mình luôn thơm tho đúng không?

Thứ hai, ngoài kia có rất nhiều ký sinh trùng, bụi bẩn, bọ chét có thể lây truyền từ chó mẹ và những chú chó khác, việc tắm cho chó giúp kiểm soát và phát hiện kịp thời các bệnh để có biện pháp phòng ngừa kịp thời cho chúng.

Thứ ba, như bạn cũng đã biết thời tiết ở Việt Nam khá khắc nghiệt, rất nhiều yếu tố cấu thành chất bẩn bám vào da. Khiến chó rất khó chịu, độ ẩm cao và bụi bẩn dễ làm bết, dính lông thành cục. Tắm cho chó giúp chúng như “được đi spa” cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giúp điều hòa thân nhiệt.

Tắm cho chó con giúp chúng ngăn ngừa các bệnh viêm da

Tắm cho chó con giúp chúng ngăn ngừa các bệnh viêm da

Tắm cho chó - các bước tắm cho chó con tại nhà

Bước 1: Kiểm tra nhiệt độ và mức nước trong bồn tắm

Bạn hãy kiểm nhiệt độ trong nước bạn chuẩn bị tắm chú chó con của mình, nên tắm cho chó con ở nhiệt độ nước ấm không quá lạnh cũng không quá nóng để chúng không bị cảm lạnh và cảm thấy an toàn. Mức nước khi cho chú chó con tắm chỉ nên bằng một nửa chiều cao, tránh tình trạng chúng sợ bị đuối nước.

Bước 2: Tắm cho chó và xả sạch cho chúng

Làm ướt từ chân lên người một cách thật chậm để chó con không bị hoảng sợ. Bạn cho lượng xà bông của thú cưng vừa đủ, thêm chút nước tạo bọt rồi từ từ xoa lên người chúng. Đến phần đầu bạn không nên xả nước trực tiếp lên đầu chú chó con của mình, điều này có thể làm hoảng sợ và chó con dễ bị ngợp, bạn nên nhét bông vào hai bên tai chú cún, tránh nước trôi vào bên trong tai. Sau khi tắm xong cần gỡ bỏ bông gòn ngay. Dùng tay nâng nhẹ phần cằm và đầu của chó tránh nước chảy vào tai và mắt. sau đó bạn xả sạch lông thú cưng và đảm bảo rằng không còn dầu tắm trên người chú chó con.

Bước 3: Lau khô cho chó bằng khăn và máy sấy

Để cho chú chó con lắc người cho nước ra khỏi người, sau đó dùng khăn tắm khô đặt lên người chúng lau khô nhẹ nhàng, nếu bạn dùng mấy sấy thì nhớ căn chỉnh nhiệt độ vừa phải tránh gây tổn hại cho lông của chúng nhé.

Hướng dẫn các bước tắm cho chó con tại nhà

Hướng dẫn các bước tắm cho chó con tại nhà

Download app pety

Tắm cho chó con và những lưu ý 

  • Trong quá trình tắm cho chúng, bạn nên tạo không khí vui vẻ bằng cách khen ngọt ngào, trò chuyện, âu yếm, thưởng cho chú chó của mình.

  • Không nên tắm chó vào ban đêm khi nhiệt độ dưới 18 độ C, chó con sẽ dễ bị cảm lạnh nên tắm lúc ban ngày khi có nắng ấm và sau khi tắm xong không cho chúng ra ngoài, hãy để trong nhà với nhiệt độ đủ ấm.

  • Hãy giữ thói quen tắm chó con thường xuyên, điều này sẽ hình thành thói quen về sự sạch sẽ cùng là một dịp để cho các Sen chăm sóc thú cưng và gắn kết với chú chó con của mình hơn.

  • Nếu chú chó con đang ốm hay chích ngừa, lúc này nhiệt độ của chó con đang khá cao, dễ gây ra sốc phản vệ khi tắm, nên tuyệt đối bạn không nên tắm chó vào những lúc như thế này nhé.

Những lưu ý khi tắm cho chó con

Những lưu ý khi tắm cho chó con 

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được cách tắm cho chó con cũng như các lưu ý khi tắm cho chó con tại nhà. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách tắm cho chó con. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety