Cách Tắm Cho Chó Sạch Sẽ - Dễ Ẹc Luôn Sen Ơi

Tìm hiểu về các bước tắm cho chó thật sạch sẽ, thơm tho tại nhà và những lưu ý mà bạn cần biết khi tắm cho chó.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Cách Tắm Cho Chó Sạch Sẽ - Dễ Ẹc Luôn Sen Ơi
Cách Tắm Cho Chó Sạch Sẽ - Dễ Ẹc Luôn Sen Ơi

Trong quá trình nuôi chó, việc tắm chó luôn là việc quan trọng, tắm cho chó không những đem lại vẻ ngoài đáng yêu, sạch sẽ, thơm tho mà còn ngăn ngừa được nhiều bệnh về da cho cún. Tuy nhiên bạn đã biết cách tắm chó đúng cách chưa? Bài viết hôm nay Pety sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc này nhé.

Vì sao nên tắm cho chó?

Ở Việt Nam thời tiết khá khắc nghiệt, nhiệt độ của những chú chó không giống với con người nên việc chịu nóng khá kém vì thế việc tắm cho chó cũng là một cách cho chúng thoải mái, thư giãn nhất là khi thời tiết vào mùa hè.

Khí hậu nóng ẩm, các ký sinh trùng, bọ chét, bụi bẩn dễ dính vào lông của chúng nhất là những chú chó có bộ lông xù, dày từ đó dễ gây ra hiện tượng vón cục, bết lông. Ngoài ra việc tắm chó không những làm cho lông của chúng mượt mà, sạch sẽ mà còn tránh được cách bệnh viêm về da.

Tắm cho chó giúp chúng sạch sẽ và có bộ lông mượt mà

Tắm cho chó giúp chúng sạch sẽ và có bộ lông mượt mà

Bao lâu thì nên tắm cho chó một lần?

Việc tắm cho chó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: môi trường, hiện trạng sức khỏe, loại lông. Mặc dù biết rằng mục đích của việc tắm cho chó sẽ sạch sẽ nhưng nếu chúng ta quá cuồng sạch sẽ, tắm cho chó quá nhiều sẽ làm tổn hại rất lớn đến lớp màng bảo vệ da bên ngoài. Ảnh hưởng đến diện mạo cũng như giảm chất lượng bóng mượt của lông chó. Nhìn chung thì bạn nên tắm chó 1 lần/tuần, một vài giống chó đặc biệt thì có tần suất như sau:

Giống Poodle: với bộ lông nhiều dầu và nhờn, cần tắm thường xuyên hơn 1 lần/ tuần

Beagles và Pug: chúng có bộ lông ngắn và mịn, bạn có thể tắm cho chúng 2 lần/ tuần.

Basenjis: chúng có khả năng tự chăm sóc bộ lông của mình nên có thể 2 lần/tháng

Alaska, husky, golden: thường xuyên gỡ rối và chải lông cho chúng để có một bộ lông đẹp

Download app pety

Cách tắm cho chó và hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chuẩn bị nước tắm cho chó ở nhiệt độ phù hợp, không quá lạnh cũng không quá nóng, nhiệt độ từ 30-40 độ C. Độ cao của mực nước chỉ nên đến đùi chó để tránh trường hợp chó bị ngộp nước. Sau đó bạn chải lông cho chó để gỡ bỏ lông bị rối, gỡ bỏ màng bám.

Bước 2: Cho một lượng xà phòng cho chó vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó thoa nhẹ, massage nhẹ nhàng toàn bộ cơ thế cho chú chó của bạn. Dùng tay gãi nhẹ cho sữa tắm thắm đều cơ thể và đi hết bụi bẩn, sau đó nhẹ nhàng rửa lại bằng nước thật sạch. Tránh để nước xối qua đầu hay rơi vào mắt và tai bé. Tai chó rất dễ dàng tích tụ độ ẩm và phát sinh các bệnh viêm tại, hãy đảm bảo rằng bạn đã xả sạch toàn bộ xà phòng trên cơ thể chúng.

Bước 3: Đưa chú chó ra khỏi nhà tắm sau đó bạn dùng khăn lau khô nhẹ nhàng cho chú chó. Dùng máy sấy, sấy lông bé cho thật khô. Tránh để quá lâu nước làm hạ nhiệt độ bề mặt da của cho và khiến chúng bị cảm lạnh đầy.

Hướng dẫn cách tắm cho chó tại nhà mà bạn cần biết

Hướng dẫn cách tắm cho chó tại nhà mà bạn cần biết

Cách tắm cho chó và những điều cần lưu ý 

  • Sau khi tắm bạn hãy chải lông giúp chó lấy đi phần lớn lớp lông thừa, cơ thể trở nên thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, còn có tác dụng giúp cho bé có diện mạo càng thêm xinh xắn, đáng yêu nữa đó

  • Những chú chó đang bị viêm da, tiêm vắc xin không nên cho chúng tắm vì sẽ ảnh hưởng đến da và nhiệt độ bên trong cơ thể, điều này sẽ làm nguy hiểm đến tính mạng của chúng.

  • Bạn không nên sử dụng sữa tắm người khi tắm chó vì bên trong có chứa axit không tốt cho da của thú cưng

  • Trong quá trình tắm cho chó, bạn hãy âu yếm, khen ngợi, thưởng cho chúng để chúng cảm thấy thoải mái và ngồi im cho bạn tắm nhé.

  • Sau khi tắm nếu chúng có biểu hiện sốt, run rẩy, bỏ ăn,... hãy đưa ngay đến bác sĩ để có các biện pháp chữa trị cho chú chó của mình..

Những lưu ý khi tắm cho chó tại nhà

Những lưu ý khi tắm cho chó tại nhà

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được cách tắm cho chó cũng như các lưu ý khi tắm cho chó tại nhà. Hi vọng qua bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc của bạn về cách tắm cho chó. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety