Những Trò Chơi Mèo Mê Tít!

Ai cũng hiểu mèo rất chảnh nhưng khi Sen bày trò chơi thì trông các cô cậu ta lại cực kỳ “thú vị”. Pety mách sẽ Sen một vài trò tiêu khiển nhẹ với “quàng thượng” trong bài viết này.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, 2019
Chơi Với Mèo
Chơi Với Mèo

Em mèo nào chẳng thích mê các ông trùm “đồ chơi”, “nội thất”, “căn hộ”

Các đại gia muốn lấy lòng các kiều nữ mèo thì nên chuẩn bị cho ẻm một chiếc giường hoặc một ổ nằm ấm áp, sạch sẽ ở góc phòng cho thú cưng của mình. Các bé mèo mộng mơ cũng thích ngồi bên cửa sổ, giương đôi mắt lãng mạn ngắm nhìn trời xanh, bé thích ngắm những cánh chim chao liệng nên nhiều lúc bé có thể… nhảy ra ngoài cửa sổ. Vậy nên, nếu có đi vắng, sen nên đóng cửa sổ lại nhé!

“Các ông trùm nội thất” cũng nên tặng cho mèo mỗi bé một nhà cây. Các em mèo kỹ tính sẽ ít khi cùng chia sẻ sân chơi với nhau nên tốt nhất sen nên cho mỗi bé một chiếc. Nhà cây có các bề mặt, các cột cho mèo mài vuốt, bao gồm nhiều khu vực và tầng, chỗ treo đồ chơi, hang hoặc thùng rỗng để leo trèo. Sen sẽ không còn lo ẻm xả “stress” lên các đồ vật trong nhà. Đó vừa là nơi các bé chơi đùa vừa là nơi nằm nghỉ ngơi, thư giãn.

chơi với mèo

Khi lựa đồ chơi cho ẻm, sen nên chọn loại có thể giúp mèo tái tạo hành vi săn bắt tự nhiên, chẳng hạn như đồ chơi mà ẻm có thể đuổi theo, vồ chụp, hoặc bắt lấy. List đồ chơi lý tưởng bao gồm: dây có buộc đồ vật ở một đầu, bóng cao su, hoặc đồ chơi có chất liệu mềm hoặc có độ nảy, đồ vật kêu sột soạt, chẳng hạn như bọc bong bóng hoặc túi giấy, bút la-ze.

Chơi với mèo cũng như chơi với một đứa trẻ vậy!

Đôi khi, sen cũng cần dụ dỗ thú cưng bằng phần thưởng. Khi các bé có bắt hoặc vồ được con chuột trong trò rượt đuổi, lấy được quả bóng bàn trên bồn tắm… bạn nên thưởng cho ẻm hoặc sen dùng lõi giấy rỗng và cho ít giấy vụn và phần thưởng để bé yêu tự tìm cách lấy phần thưởng của mình.

Hoặc nếu có thời gian, sen nên đưa mèo ra ngoài đi dạo. Bé sẽ có cơ hội được ngắm nhìn thế giới xung quanh không cần qua ô cửa sổ. Sen nên dùng dây xích để đi cùng bé. Mèo nhạy cảm nên dễ hiểu lầm là mối nguy mà chạy đi mất. Sen lưu ý dây xích mèo khác với xích chó nhé!

Thời gian chơi với các bé mèo cũng ít hơn so với cún. Sen chỉ cần dành 5 - 15 phút mỗi ngày là có thể đáp ứng nhu cầu tinh thần cho thú cưng.

Sen cũng có thể phát hiện những dấu hiệu bệnh khi chơi với mèo như khi thấy mèo uể oải, di chuyển chậm, tiếp đất không chính xác khi nhảy xuống - đó có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe.

Chơi với mèo cũng vừa là cách giúp sen bớt căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc. “Nếu ngoài kia có khó khăn quá thì về nhà sen nhé, có ta chờ!"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam