Cách Đối Phó Lũ Mèo “Ngày Ngủ Đêm Bay”

Ngày thì uể oải nằm ngủ, đêm lại hăng hái, năng nổ - Lũ mèo đích thực là truyền nhân “Người âm Phủ”. Các Sen, chúng ta cần làm gì đó!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 14 tháng 03, 2020
Mèo Quậy Phá Ban Đêm Phải Làm Sao?
Mèo Quậy Phá Ban Đêm Phải Làm Sao?

Do đặc tính loài săn mồi, mèo nhà dù đã được thuần hóa song vẫn giữ thói quen hoạt động vào ban đêm và chỉ có ban đêm là thời điểm thích hợp cho các ẻm tác chiến. Nhưng hậu quả là ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ của Sen. Vậy Sen phải làm sao?

Vui thôi đừng vui quá nghen Mều! 

Đùa vui thì cũng ổn thôi nhưng thực sự ẻm đang ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn thì chúng ta cần có một số biện pháp có thể là:

  1. “Căng cơ bụng, chùn cơ mắt”

Hãy sắp xếp bữa tối là bữa chính của mèo. Mèo sẽ buồn ngủ sau khi ăn no ngay thôi. Bạn cũng có thể mua dụng cụ cho ăn có hẹn giờ để cung cấp thức ăn cho mèo vào ban đêm. Thay vì đánh thức bạn, mèo sẽ biết cách tìm đến bát thức ăn riêng của mình

  1. Chơi đùa với chúng 

Một trong những lý do mà thú cưng hay thức dậy lúc nửa đêm là vì chúng cảm thấy buồn chán. Nếu mèo ở một mình cả ngày, chúng sẽ muốn chơi đùa và sử dụng năng lượng khi bạn ở nhà. Sen nên cố gắng dành thời gian chơi đùa với mèo mỗi ngày. Cách đơn giản là kéo đồ chơi quanh sàn nhà để chúng đuổi theo. Bạn có thể cho mèo chơi đồ chơi một mình nhằm đánh lạc hướng. Khi mèo sử dụng năng lượng tích trữ vào ban ngày, chúng sẽ ngủ ngon vào ban đêm.

Nếu sen thường xuyên vắng nhà, hãy mua đồ chơi mô phỏng sự chuyển động của động vật như là chim hoặc chuột, chơi trò ném đồ vật bằng bóng bàn hoặc chuột giả. Bạn có thể nhét cỏ mèo vào đồ chơi của thú cưng để chúng có thể tự chơi đùa khi bạn vắng nhà.

  1. Download app pety

    Phớt lờ tiếng kêu

Khi ẻm bắt đầu kêu vào ban đêm, bạn cần đảm bảo rằng các cục cưng không gặp vấn đề gì. Nếu thú cưng không bị đau ốm và có đủ thức ăn nước uống, có thể chúng đang muốn gây sự chú ý. 

Nếu mèo lặp lại hành động này vào mỗi đêm, bạn cần phải bỏ qua tiếng kêu của chúng. Ban đầu có thể không mấy dễ dàng, nhưng cuối cùng bạn sẽ quen với điều này. Nếu bạn lại gần mèo mỗi khi chúng kêu lên, bạn đang củng cố hành vi xấu của thú cưng.

  1. Giữ vững lập trường

Các ẻm có thể sẽ làm bạn mềm lòng. Nhưng nếu bạn nhượng bộ, mèo sẽ biết rằng mọi thứ đang quay trở về vị trí ban đầu theo ý muốn của chúng và giấc ngủ của bạn sẽ luôn bị những cục cưng đáng yêu này phá đám.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam