Chữa Hôi Miệng Cho Chó Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Nếu Sen bị “lười” vệ sinh răng cho thú cưng, hoặc cún của bạn không hợp tác để đánh răng thì bạn có thể giúp giảm mùi hôi miệng của  chúng đơn giản chỉ bằng 5 thực phẩm sau đây

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Chó bị hôi miệng phải làm sao?
Chó bị hôi miệng phải làm sao?

Chó là loài động vật ăn thức ăn theo cách nhai, hơn nữa thói quen gặm đồ vật cứng cũng là một thói quen của chúng. Do đó, chủ nhân cần quan tâm và chăm sóc đến vấn để răng miệng của chúng để tránh việc bị viêm nhiễm và phát sinh các bệnh không mong muốn liên quan. Cung cấp các thực phẩm sau để có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho răng chó:

1. Xương sống

Xương là nguồn bổ sung canxi hiệu quả nhất, đồng thời trong xương sống có chứa enzyme cũng như men vi sinh (probiotic) giúp cho các vi khuẩn có lợi trong miệng thú cưng làm việc tốt hơn mang lại sự chắc khỏe cho răng lợi.

2. Rau củ giòn

Thực phẩm như rau củ không chỉ giúp bổ sung các loại vitamin cũng như chất xơ mà chúng cũng là loại thực phẩm kích thích cải thiện sức khỏe răng miệng cho chó. Nếu bạn sử dung các loại thực phẩm giòn như dưa leo; cà rốt; cần tây sống sẽ bổ sung các chất như Kali tốt cho thận; vitamin A, B, C, K cho sự phát triển của chó đồng thời kích thích cơ hàm cũng như quá trình làm việc của răng.

Download app pety

3. Bột trà xanh

Công dụng chống viêm nhiễm răng miệng từ trà xanh đã nổi tiếng trên toàn thế giới bởi trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hằng ngày, pha loãng bột trà với nước và lọc đi bã cho chó uống thay nước sẽ giúp răng lợi của các chó cún cải thiện.

4. Mùi tây

Mùi tây cũng có tác dụng tương tự như trà xanh bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng, các thành phần kháng sinh khiến chó hơi thở cún thơm mát hơn. Chủ nhân nấu sôi mùi tây trong khoảng thời gian 20 phút và lấy nước thay thế nước lọc cho chó uống hàng ngày.

5. Khoai lang cắt lát

Khoai lang không chỉ bổ sung vitamin và chất xơ cho thành phần dinh dưỡng của chó. Chủ nhân cũng có thể biến chúng thành đồ ăn kích thích cơ hàm và răng của cún hoạt động tốt như đồ ăn vật bằng cách rửa sạch, cắt lát, để vỏ và nướng trong khoảng một tiếng ở nhiệt độ 120 độ C.

Mặc dù những thực phẩm này có thể giảm chứng hôi miệng, tuy nhiên không có gì có thể thay thế bằng việc làm sạch răng bằng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng Sen nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan