Chăm Sóc Và Vệ Sinh Răng Miệng Cho Chó Mèo

Ngay từ khi còn là những “tiểu boss”, các Sen nên hình thành thói quen chải răng một lần một ngày hoặc nếu được là hai tuần một ngày sen nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 21 tháng 12, 2019
Chăm Sóc Và Vệ Sinh Răng Miệng Cho Chó Mèo
Chăm Sóc Và Vệ Sinh Răng Miệng Cho Chó Mèo

Đa số các bạn ít khi quan tâm tới răng miệng của thú cưng. Nhưng cũng như con người, nếu không được vệ sinh răng miệng thường xuyên, các mảng bám hình thành từ những thức ăn thừa dính trên răng, chúng tích tụ và gây viêm nướu, chảy máu, hôi miệng… Hẳn sẽ khiến cún bị đau răng, ăn còn khó nói gì đến việc nhoẻn miệng cười!

vệ sinh răng miệng cho thú cưng

 Nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng của boss

Vệ Sinh Răng Miệng Cho Chó Mèo Đúng Cách

Ngay từ khi còn là những “tiểu boss”, các sen nên hình thành thói quen chải răng một lần một ngày hoặc nếu được là hai tuần một ngày sen nhé!

Với các em cún trưởng thành chưa có thói quen này thì các sen hãy bắt đầu bằng việc lựa cho em ấy một bộ dụng cụ chải răng.

Các sen nên đến các siêu thị thú cưng để nhận tư vấn phù hợp với thú cưng nhà mình. Bàn chải đánh răng của cún mềm hơn bàn chải thường và cũng có nhiều loại: có loại thiết kế kiểu cây như của con người nhưng cũng có loại lồng khít vào ngón tay. Với những em cún khó tính, đồ chơi nhai làm sạch răng có thể là lựa chọn tạm thời, nhưng về lâu dài, các sen vẫn nên cho cún cưng làm quen với việc đánh răng.

Các sen băn khoăn không biết cún cưng thích vị kem đánh răng nào thì có thể cho cún thử dùng những tuýp kem nhỏ để tìm ra hương vị yêu thích.

Dù ở độ tuổi nào, lần đầu chải răng, cún sẽ vẫn như một đứa trẻ ương bướng, bất hợp tác. Các sen nên chựa chọn thời điểm thú cưng vừa tập thể dục hoặc vui chơi xong, khi ấy sức đã “cạn”, các em cún sẽ ngồi ngoan cho bạn chải răng thôi.

Màn khởi động, các sen nên cho các bé yêu làm quen với việc tay bạn chạm vào miệng của cún. Massage hai bên hàm, bắt đầu làm những động tác giả như chải răng cho cún. Tiếp đến màn vượt chướng ngại vật, bạn nhẹ nhàng nhấc môi trên và đặt bàn chải, chải nhẹ nhàng mặt răng bên ngoài.

Tiếp đến mặt răng bên trong, cún sẽ phải mở rộng hàm hơn để bàn chải lách vào làm nhiệm vụ nên lúc này rất cần sự dỗ dành của các sen. Các sen hãy cứ nhẹ nhàng để cho bé yêu làm quen. Đến màn tăng tốc, bàn chải sẽ chạm đến những chiếc răng ở sâu trong hàm nhất cả mặt trong và mặt ngoài. Các sen khéo léo mỗi lần lại tiến sâu hơn một chút cho đến khi cả hàm được chải sạch sẽ.

Phần thưởng cho các boss là một lời động viên của sen và phần thưởng cho sen là… boss chạy mất tiêu! Lần đầu chải răng có lẽ cũng trở thành kỷ niệm đẹp của bạn và cún nên hãy chuẩn bị camera để ghi lại sự kiện đáng nhớ này nhé! Chúc các bạn thành công!

Bài Viết Liên Quan