Ngành công nghiệp thú cưng - Xu hướng, tăng trưởng và hơn thế nữa

Ngành công nghiệp thú cưng năm 2021 trong và sau đại dịch covid, với các thương hiệu trực tuyến, sự phát triển của thương mại điện tử tăng trưởng đột phá.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 07 tháng 10, 2021
Ngành công nghiệp thú cưng
Ngành công nghiệp thú cưng

Theo nhiều số liệu cho thấy ngành công nghiệp thú cưng vào năm 2021 là một trong những cơ hội sinh lợi cao nhất cho các thương hiệu trực tuyến. 

Thống kê ngành công nghiệp vật nuôi giai đoạn 2021

Liệu rằng đại dịch Covid-19 có phải là thời điểm thích hợp để phát triển ngành thú cưng? Câu trả lời chính là chắc chắn.

Trên toàn cầu, thị trường chăm sóc thú cưng đã tăng trưởng từ 216 tỷ USD vào năm 2020 lên 232 tỷ USD vào năm 2021. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính 6,1%, và con số này sẽ tiếp tục tăng đến 350 tỷ USD vào năm 2027.

thị trường thú cưng

Dữ liệu thông qua Global Market Insights (2021) 

Tại Mỹ, ngành công nghiệp thú cưng hiện trị giá 99 tỷ USD; tăng từ 95.7 tỷ đô la vào năm 2020. Trong đó các dịch vụ và sản phẩm không liên quan đến thú y chiếm phần lớn thị trường, dẫn đầu là thức ăn và đồ thưởng cho thú cưng.

ngành công nghiệp thú cưng

Dữ liệu thông qua Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Hoa Kỳ (APPA) 

Thị trường ở khu vực Bắc Mỹ và Tây Âu đã trong giai đoạn bão hòa, nhưng vẫn có khả năng tăng lượng mua hàng so với mức tăng trưởng chung trên toàn thế giới.

Thị trường vẫn còn các chỗ trống để các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm mới và đặc biệt là các kênh phân phối mới: Đây là một giai đoạn thuận lợi cho các thương hiệu muốn gia nhập và phát triển trong ngành công nghiệp thú cưng.

Sự bùng nổ của ngành chăm sóc thú cưng trên nền tảng thương mại điện tử 

Trong khi các cửa hàng bán lẻ có lượng mua tăng chậm, thị trường thú cưng trực tuyến lại tăng gần gấp 4 lần kể từ năm 2013.

chăm sóc thú cưng

Với tỷ lệ nuôi thú cưng trong các hộ gia đình ngày một tăng cao, thị trường mục tiêu của toàn ngành sẽ mở rộng cũng như mở ra các điểm thâm nhập mới. Đây chính là vận may dành cho các cửa hàng và thương hiệu thú cưng lớn, tuy nhiên việc đối mặt các đối thủ cạnh tranh có thể khiến các doanh nghiệp này bỏ lỡ các tiềm năng và cơ hội về sau.

Đối với các doanh nghiệp mong muốn thâm nhập thị trường mới, thức ăn cho vật nuôi và đồ dùng cho vật nuôi là 2 danh mục CPG ( ngành hàng tiêu dùng đóng gói) trên nền tảng thương mại điện tử lớn đứng thứ hai và thứ ba trong toàn ngành. Hứa hẹn về sự phát triển mạnh mẽ đối với các ngành thực phẩm tự nhiên, chăm sóc thú cưng.

thị trường vật nuôi

Cho dù đó là gia tăng về số lượng thú cưng hay các nền tảng mua sắm ngày càng đa dạng thì kết quả vẫn là sự mở rộng của thị trường thú cưng toàn cầu. Không có gì ngạc nhiên khi kinh doanh trực tuyến là cơ hội cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị phần trong ngành thú cưng.

Thương mại điện tử cung cấp cho chủ nuôi chính xác những gì họ muốn:

  • Sự tiện ích và sự thoải mái

  • Thông tin sản phẩm và sự lựa chọn đa dạng,

  • Có thể dễ dàng so sánh giá và giá trị của sản phẩm một cách rõ ràng

  • Sự nhiệt tình và tận tâm trong chăm sóc mối quan hệ với khách hàng.

Download app pety

Ba trụ cột của ngành công nghiệp thú cưng - Những con số đáng kể

Ngành thức ăn thú cưng

Ngành thức ăn thú cưng chiếm 91.1 tỷ đô la trên toàn thế giới, đây chính là thị trường rộng lớn và vô cùng tiềm năng.

thị trường thức ăn thú cưng

Doanh thu toàn cầu của thị trường thức ăn thú cưng tại Hoa Kỳ năm 2020 là 30.9 triệu đô la. Trong đó, mảng thực phẩm cho thú cưng chiếm khối lượng thị trường lớn nhất, theo sau lần lượt là mảng thức ăn thưởng và thực phẩm bổ sung cho thú cưng.

thị trường thức ăn thú cưng

Dữ liệu Sản phẩm qua Statista 

Theo báo cáo của Statista, dự kiến thị trường năm 2025 sẽ có xu hướng tăng mạnh (60.2 tỷ đô năm 2015, và đến năm 2025 dự kiến sẽ đạt 93.1 tỷ đô). Thêm vào đó, các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp trong ngành thức ăn cho thú cưng được đánh giá là có tiềm năng lớn. Đặc biệt là các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ ngày càng được cộng đồng yêu thú cưng quan tâm nhiều hơn. Doanh nghiệp hãy tận dụng tốt cơ hội để đón đầu làn sóng đang tăng trưởng nhanh này.

Doanh số bán lẻ của ngành công nghiệp thức ăn thú cưng ngày càng tăng, điều này minh chứng cho thấy thị trường thức ăn vật nuôi đang rất phát triển. Cùng với sự lên ngôi của các nền tảng thương mại điện tử, các sản phẩm thức ăn dành cho thú cưng cũng đã xuất hiện đông đảo trên nền tảng mới mẻ và được nhiều người ưa chuộng. 

Ngành dịch vụ và chăm sóc thú cưng 

Thị trường dịch vụ thú cưng bao gồm các dịch vụ như spa, grooming, khách sạn thú cưng, huấn luyện chó mèo. Trong 5 năm gần đây, ngành dịch vụ chăm sóc thú cưng được xem là phân khúc phát triển nhanh nhất. Thú cưng ngày nay không chỉ đơn thuần là vật nuôi mà còn là một thành viên trong gia đình. Chính vì thế, những con Sen luôn tìm những dịch vụ tốt nhất cho chúng. Sự phát triển của ngành dịch vụ chăm sóc thú cưng xuất phát từ tình yêu và sự quan tâm của chủ nhân dành cho thú cưng của họ. Bên cạnh đó, ngành thú y cũng được xem là đang phát triển mạnh mẽ. 

chăm sóc thú cưng

Thu nhập bình quân đầu người tăng, việc mỗi nhà đều nuôi 1 bé thú cưng đã trở thành một điều bình thường trong xã hội ngày nay. Điều đó cho thấy xu hướng chi tiêu cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng ngày càng tăng, điều này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp thú cưng ngày càng phát triển hơn dù trong bất kỳ kênh phân phối nào. 

Các hộ gia đình có thu nhập cao, họ sẵn sàng chi trả cao hơn cho các dịch vụ cao cấp. Ngày nay, có rất nhiều người thích nuôi thú cưng nhưng lại có công việc bận rộn, điều này cho thấy các dịch vụ khách sạn cho thú cưng càng có vai trò quan trọng hơn.

Ngành sản phẩm, phụ kiện cho thú cưng

Trong khi ngành thức ăn và dịch vụ chăm sóc thú cưng giữ vị trí hàng đầu về doanh số trong ngành, thì ngành sản phẩm - phụ kiện cho thú cưng như quần áo, bát đựng thức ăn, vòng cổ... cũng có triển vọng. 

Sự đa dạng của các mặt hàng thời trang, phụ kiện cho thú cưng đã trở thành động lực phát triển hàng đầu cho ngành hàng này. Tại Mỹ, doanh thu của ngành này xấp xỉ 4.54 tỷ đô la và tăng trưởng với doanh số tích cực (2.7%).

 ngành sản phẩm, phụ kiện thú cưng

Trên đây là những thông tin xoay quanh xu hướng phát triển của ngành công nghiệp thú cưng trong năm 2021 với sự bùng nổ của nền tảng thương mại điện tử. Hy vọng qua bài viết này, Pety đã giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị và bổ ích về ngành này.

Liên hệ với Pety nếu cần thêm thông tin hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác:

Email: Petyapp.co@gmail.com

Hotline/ Zalo: 0964 665 005

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety