Số Lượng Người Nuôi Thú Cưng Ở Việt Nam Ngày Càng Tăng

Đại dịch, giãn cách khiến nhiều người quan tâm đến thú cưng hơn, trong đó Việt Nam, Philippines dẫn đầu thị trường tìm mua thú cưng tại Đông Nam Á.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 22 tháng 11, 2021
Số Lượng Người Nuôi Thú Cưng Ở Việt Nam Ngày Càng Tăng
Số Lượng Người Nuôi Thú Cưng Ở Việt Nam Ngày Càng Tăng

 Báo cáo vừa công bố của iPrice phân tích lượt tìm kiếm vật nuôi, thú cưng bằng các từ khoá liên quan trên Google ở các nước Đông Nam Á, cho thấy người Việt có 1,9 triệu lượt tìm kiếm để sở hữu thú cưng trong 9 tháng đầu năm. Trong cùng kỳ giai đoạn của năm 2019 và 2018, con số này lần lượt là 1,7 triệu và 1,4 triệu lượt. Số lượng này đứng thứ hai khu vực, sau Philippines với gần 7 triệu lượt tìm kiếm.

Lượt tìm kiếm mua thú cưng tăng mạnh tại Việt Nam

Lượt tìm kiếm mua thú cưng tăng mạnh tại Việt Nam

iPrice nhận thấy người Việt đang có nhu cầu sở hữu chó (nhận nuôi hoặc mua) cao hơn mèo đến 5,7 lần. Con số này trên toàn khu vực là 5 lần. Nhóm phân tích thấy có mối tương quan trực tiếp giữa nhu cầu về vật nuôi và mức độ nghiêm trọng của đại dịch, các hạn chế di chuyển ở các quốc gia.

Chị Yến Nhi (quận Bình Thạnh, TP HCM) mua con mèo Nga lai mèo ta, mắt xanh lông trắng tên Milk vào tháng 5. Chị thích mèo từ lâu và nhận ra mua mèo trong mùa dịch là quyết định chính xác. "Nuôi mèo trong mùa giãn cách thấy đỡ cô đơn hơn. Tôi thấy đầu tư cho thú cưng là khoản xứng đáng", chị Nhi nói.

Nuôi mèo trong mùa dịch

Nuôi mèo trong mùa giãn cách khiến các Sen thấy đỡ cô đơn hơn

Theo nhóm phân tích, cuộc chiến chống lại virus trong khu vực vẫn chưa có hồi kết nên mọi người có xu hướng tìm cách kiểm soát sức khỏe tinh thần, ví dụ dành thời gian và tiền bạc cho một loài vật nuôi yêu quý.

Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến thú cưng cũng tăng trưởng mạnh. iPrice cho biết, lượt hiển thị đồ dùng cho thú cưng tăng 220% trong năm nay, cao hơn cả Philippines.

thú cưng

Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến thú cưng cũng tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo, sự gia tăng của việc nhận nuôi và tìm mua thú cưng có thể là một trong những nguyên nhân tác động đến hành vi của người tiêu dùng cũng như tình hình kinh doanh của các cửa hàng bán sản phẩm thú cưng trên kênh trực tuyến.

Một số người nuôi chó mèo cho biết, nhu cầu tăng cũng do tâm lý tích trữ thức ăn cho thú cưng, phòng khi nguồn cung từ nước ngoài bị gián đoạn hoặc vận chuyển khó khăn vì giãn cách.

Xu hướng tìm mua thú cưng và vật dụng thú cưng không chỉ tăng cao trong mùa dịch ở Việt Nam mà diễn ra khắp Đông Nam Á. Số liệu iPrice ghi nhận số lượt tìm mua vật nuôi, thú cưng trên Google ở khu vực này đạt 12,9 triệu trong chín tháng đầu năm 2021, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2019.

Cùng với đó, so sánh từ tháng 1 đến tháng 10/2021 với cùng kỳ năm trước, số lần hiển thị sản phẩm trong danh mục đồ dùng cho thú cưng tăng 158% trong khu vực. Trong đó, Thái Lan dẫn đầu với mức tăng cao nhất về số lần hiển thị đồ dùng cho thú cưng (350%), tiếp theo là Malaysia (243%).

"Sự gia tăng các ca Covid-19 dẫn đến sự hạn chế di chuyển nhiều hơn ở cả hai quốc gia, điều này khiến mọi người mua sắm trực tuyến nhiều hơn mua đồ dùng cho thú cưng ở các cửa hàng truyền thống", báo cáo đánh giá.

Theo VNExpress

Liên hệ với Pety nếu cần thêm thông tin hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác:

Email: Petyapp.co@gmail.com

Hotline/ Zalo: 0964 665 005

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety