Tự Làm Đồ Chơi Khiến Cún Thích Mê

Cún cưng là loài động vật ưa chạy nhảy, vui chơi. Chơi với đô chơi vừa giúp cún hoạt động lại kích thích sự thông minh vốn có của chúng. Thay vì đi mua đồ chơi cho cún bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 08 tháng 02, 2020
Tự Làm Đồ Chơi Cho Chó
Tự Làm Đồ Chơi Cho Chó

Lợi ích của việc tự làm đồ chơi cho cún

Chơi đồ chơi giúp cún vận động nhiều hơn. Đặc biệt là với những chú cún lười đây sẽ là một cách giúp chúng tiêu hao năng lượng. Những chú cún cũng hay cắn đồ vật linh tinh. Bạn có thể thông qua đồ chơi huấn luyện chúng đồ vật nào được cắn, đồ vật nào không để đưa chúng vào quy củ. Nhất là khi bạn không có nhiều thời gian dành cho cún cưng thì những món đồ chơi sẽ người bạn hữu ích để cún chơi đùa, tránh trường hợp chúng cảm thấy buồn tẻ. Hơn nữa chi phí để mua đồ chơi cho cún thường khá cao nên những món đồ chơi tự làm ở nhà vừa đơn giản lại cũng tiết kiệm chi phí.

Cần câu cho cún

Đồ chơi này mô phỏng như một chiếc cần câu cá. Bạn chỉ cần chuẩn bị hai nguyên liệu là một ống nhựa PVC dài khoảng 1m-1.5m và một sợi dây thừng (hoặc vải). Cách làm thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần buộc sợi dây vào ống nhựa là đã có được một chiếc cần câu rồi. Khi cho cún chơi bạn có thể lấy một thứ gì đó làm mồi thu hút sự chú ý của cún như một chai nước rỗng chẳng hạn, miến là có thể buộc vào sợi dây. Lưu ý là dây cột không nên quá dài hay quá ngắn. Sen có thể lựa sao cho vừa tầm với độ với của cún nhà mình. Hầu hết các bé cún đều thích chơi trò đuổi bắt nên chắc cún sẽ rất thích đồ chơi cần câu này đó.

Download app pety

Chiếc xương bằng bông

Không chỉ ham chạy nhảy cún cũng rất thích gặm nhấm đồ đạc. Bạn có thể làm cho chúng một cục xương giả bằng bông, vừa là để vui chơi giải trí, vừa giúp cún không cắn đồ đạc lung tung. Vật dụng bạn cần chuẩn bị vô cùng dễ kiếm: hai mảnh vải nhỏ, kim chỉ, kéo và bông gòn. Trước tiên bạn cần vẽ mẫu hình chiếc xương lên giấy. Sau đó cắt áp miếng vải lên và cắt theo mẫu. Bây giờ chỉ cần khâu hai mảnh vải lại và nhét bông gòn vào giữa. Nếu muốn chiếc xương được xinh xắn hơn bạn có thể thêm các hình ngộ nghĩnh. Kích thước của chiếc xương tùy thuộc vào kích thước cún nhà bạn. Bạn nên làm chiếc xương lớn hơn 3 lần so với miệng cún là hợp lý nhé. Đặc biệt là lúc khâu bạn cần chắc tay, tránh để chỉ tuột làm bung bông gòn ra ngoài.

Bóng ném đồ chơi

Có rất nhiều cách để làm bóng ném cho cún. Bạn có thể lựa ngay từ những quả bóng tennis cũ trong nhà hoặc thay thế bằng các đồ vật khác có hình dáng tương tự. Bạn cần chuẩn bị thêm một dải vải và ruy băng (hoặc kim chỉ) nữa. Cách tiến hành làm bóng ném rất đơn giản. Bạn đặt quả bóng vào giữa dải vải và tiến hàng buộc chặt hai đầu của quả bóng bằng ruy băng (hoặc bằng kim chỉ). Như vậy là bạn đã có một quả bóng ném cho cún yêu rồi.

Cún cưng cũng như con người, cần được hoạt động nhiều để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay vào làm ngay những món đồ chơi vừa đáng yêu, dễ làm lại tiết kiệm để cún cưng vui đùa nào.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan