Lấy Số Đo Lựa Áo Xinh Cho Cún

Làm thế nào để lấy được số đo và chọn được một chiếc áo vừa vặn cho em cún nhà mình, các sen có thể tham khảo các bước sau đây.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Lấy Số Đo Lựa Áo Xinh Cho Cún
Lấy Số Đo Lựa Áo Xinh Cho Cún

Gió lạnh về cũng là lúc các em cún cần đến những chiếc áo ấm. Ngoài việc giúp các bé “ăn diện”, áo còn có tác dụng chống gió, không khí lạnh và nước, nhất là đối với giống chó lông ngắn không có nhiều mỡ cơ thể. Vậy làm thế nào để lấy được số đo và chọn được một chiếc áo vừa vặn cho em cún nhà mình, các sen có thể tham khảo các bước sau đây.

Bước 1: Lấy số đo của cún

  • Trước tiên sen cần chuẩn bị những thứ cần thiết như thước dây, bút chì và giấy ghi chép. Việc lấy số đo sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu sen nhờ một người giữ chặt cún. 
  • Chúng ta cần xác định hai thông số là vòng ngực và chiều dài của cún cưng. Trước khi tiến hành đo sen hãy giúp bé đứng lên. Có thể cầm thức ăn giơ ngay trước mũi để cún đứng cao nhất có thể. Để đo vòng ngực, sen hãy đặt một đầu của thước dây lên xương sống của cún ngay phía sau vai, kéo đầu còn lại cuộn xuống phía dưới cho đến phần dưới cùng của lồng ngực, vòng lên phía trên tới đúng vị trí bắt đầu đo. Đảm bảo rằng thước cuộn vừa khít nhưng không thít chặt vào da bé. Sen nên đo phần rộng nhất của ngực ở ngay sau khuỷu tay của cún.
  • Để đo chiều dài, sen hãy giúp bé nhà mình đứng thẳng. Sau đó sen đặt một đầu thước dây ở phía sau cổ sát với vai (gáy) và kéo dài đầu còn lại theo chiều dài của xương sống đến phần đầu của đuôi. Nếu không biết rõ vị trí như trên, sen hãy hình dung xem phần cổ áo của cún sẽ nằm ở đâu và đo từ chỗ đó đến phần đầu của đuôi. 
  • Sau khi đã có được hai thông số, ăn hãy ghi chép lại và đi lựa cho cún một chiếc áo thật xinh và vừa vặn.

Bước 2: Lựa áo xinh cho bé

  • Sen nên dựa trên mục đích mua áo để chọn chất liệu cho áo. Nếu sen tìm một chiếc áo giúp chó cảm thấy ấm áp thì nên mua áo làm bằng len, bông hoặc acrylic. Nếu mong rằng chó luôn ở trong tình trạng khô ráo, sen nên lựa chọn áo làm bằng chất liệu chống nước khiến hơi nước không bám vào da của chó. Còn nếu mua áo cho cún chỉ vì mục đích chưng diện sen nên kiểm tra kỹ vị trí của khóa kéo, khuy hoặc dây buộc có thể tuột ra hoặc khiến chó bị thương. Đừng gây nguy hại đến sự an toàn của chó chỉ vì mấy chiếc áo hợp thời trang.
  • Sau khi tìm thấy chiếc áo ưng ý, sen hãy nhìn vào phần ghi kích cỡ phù hợp trên bao bì của áo và kiểm tra xem kích cỡ đó có phù hợp với số đo vòng ngực và chiều dài của cún nhà mình hay không. Nếu kích cỡ của bé nằm giữa các kích cỡ tiêu chuẩn thì sen chỉ cần lựa chọn kích cỡ nhỏ hơn hoặc to hơn. Nếu chỉ mua áo cho đẹp thì sen nên chọn cỡ nhỏ và nới lỏng dây buộc. Còn nếu muốn bảo vệ cún khỏi thời tiết khắc nghiệt thì nên chọn cỡ to hơn để có thể thít chặt dây buộc.

Khi đo áo cho bé, sen nên dùng thước cuộn may vải vì dễ kéo dài theo kích cỡ mong muốn và có thể quấn quanh thân bé. Có được thông số của cún rồi, sen cũng có thể tự may hay đan những chiếc áo xinh xắn để diện cho cún cưng nhà mình. Chúc các sen lựa chọn được những chiếc áo phù hợp cho bé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan