Top 5 Trò Chơi Cùng Chó Con

Cách nuôi chó con hiệu quả - 5 cách giữ cho chó con luôn bận rộn, giữ cho tâm trí chúng luôn hoạt động giúp chúng cư xử tốt và có một sự giáo dục tích cực hơn.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Top 5 trò chơi khiến cún mê tít
Top 5 trò chơi khiến cún mê tít

Nếu bạn có một chú chó con, điều quan trọng là phải giữ cho tâm trí của chúng hoạt động và khiến chúng bận rộn nhất có thể nếu bạn muốn chúng cư xử tốt và có một sự giáo dục tích cực. Có nhiều việc khác nhau mà bạn có thể làm để chó con bận rộn và ở đây, Pety sẽ giới thiệu cho bạn năm điều tốt nhất để giữ chó con luôn bận rộn - một trong những cách nuôi chó con hiệu quả.

Top 5 trò chơi khiến cún mê tít

Cẩm nang nuôi chó con - Năm cách thành công nhất để giữ cho chó con của bạn bận rộn bao gồm: 

  • Chải lông 

  • Tìm một món đồ chơi 

  • Chơi trốn tìm 

  • Nhảy cao

  • Nhảy xà (nhảy thanh)

Tất cả những cách trên sẽ giúp giữ cho tinh thần của chó con của bạn luôn hoạt động, giúp chúng không gặp rắc rối và cũng sẽ gắn bó với bạn nhiều hơn.

Chải lông 

Chải lông là một phần quan trọng trong việc chăm sóc và là một trong những cách nuôi chó con hiệu quả. Mặc dù một số chú chó cần chải chuốt nhiều hơn những con khác, nhưng điều quan trọng là phải chải lông cho tất cả các chú chó, bất kể là giống chó nào, ít nhất một lần một ngày. Tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu chải lông cho chú cún con của mình càng sớm càng tốt để chúng quen với việc đó. Một lợi ích khác của việc chải lông là ngoài giữ cho chó con sạch sẽ, còn có sự gắn kết giữa chủ nhân và chó cưng, điều đó giúp chúng quen với việc tiếp xúc cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn cho chú chó con của mình đi giao lưu hay cho chơi với mọi người.

Tìm đồ chơi 

Trò chơi tìm đồ chơi rất thú vị và nó thực sự sử dụng trí óc của chú chó cưng của bạn. Chó con sẽ học cách sử dụng mùi trực tiếp hơn và điều này rất hữu ích, đặc biệt là đối với các giống chó như Bloodhound chẳng hạn. Để chơi trò chơi, bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách giữ chú chó con trên dây dắt và buộc nó vào ghế hoặc thứ gì đó tương tự. Mang theo một vài đồ vật khác nhau và cho phép chó con quan sát bạn khi bạn đặt từng đồ vật xuống sàn. Tiếp theo, lấy món đồ chơi yêu thích của chó con và cho chúng nhìn thấy cũng như ngửi nó. Tiếp theo, tháo dây dẫn một cách kín đáo, ném đồ chơi qua các đồ vật khác và bảo chó con lấy. Ngay sau khi chó con lấy được đồ hãy  khen ngợi chúng để cho chúng biết rằng chúng đã làm rất tốt. Bạn sẽ nhận thấy rằng càng thực hiện trò chơi này, chó con của bạn sẽ càng quen với việc chọn đồ chơi của chúng và đó là lúc bạn có thể bắt đầu thay đổi mọi thứ xung quanh một chút và giới thiệu nhiều đồ vật hơn để chúng chọn. 

chơi cùng chó con

Tìm đồ chơi - một trong 5 cách khiến chó con luôn bận rộn

Download app pety

Trốn tìm

Trò chơi trốn tìm là một bài tập thú vị và gắn kết khác mà bạn có thể làm với chú cún cưng của mình. Về cơ bản, nó dạy chó con đến với bạn mang tính giáo dục cũng như nhiều niềm vui. Về cơ bản, bạn bắt đầu bằng cách bảo chó con của bạn ngồi và sau đó ở lại. Tiếp theo, hãy trốn sau bất cứ thứ gì bạn có thể và đợi vài giây trước khi gọi chó đến với bạn. Chúng sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy bạn và ngay sau khi kết thúc  hãy khen ngợi chúng một cách hào hứng và nói với chúng rằng chúng giỏi như thế nào. Mỗi khi chơi trò chơi, bạn nên đặt mục tiêu khó hơn một chút để thử thách trí óc của chú cún cưng nhà mình. Đây là một trong những trò chơi khiến chó con của bạn thông minh hơn - cẩm nang cách nuôi chó con hiệu quả.

Nhảy cao và nhảy thanh 

Việc dạy chó con của bạn nhảy sẽ cung cấp cho chúng thể lực tốt và cũng giữ cho trí óc của chúng hoạt động. Ban đầu, bạn chỉ nên đi bộ qua chỗ nhảy và thử xem cách đó có hiệu quả không. Nếu không, bạn luôn có thể đặt chó con ở một bên của chỗ nhảy và bạn tiến về phía bên kia trước khi gọi chúng đến với bạn. Ngay sau khi chú cún của bạn nhảy qua cú nhảy, hãy khen ngợi chúng một cách hào hứng và cho chúng biết rằng chúng đã làm đúng. Khi chúng lớn hơn, bạn có thể đặt mục tiêu cho chúng nhảy cao hơn với độ khó hơn.

Nhảy thanh về cơ bản giống như nhảy cao nhưng thanh bắt đầu ở cuối bước nhảy giúp chúng nhảy qua dễ dàng hơn rất nhiều. Ý tưởng là tăng mức nhảy sau mỗi phiên. Đây cũng là một trong những cách giúp chó con của bạn trở nên nhanh nhạy và phản ứng tốt hơn.

 

Trên đây là năm cách khiến cho chó con của bạn luôn bận rộn. Với việc giữ chó luôn bận rộn là một trong những điều bổ sung vào cẩm nang cách nuôi chó con được nhiều người tin tưởng sử dụng. Hãy giúp cún cưng của bạn được giải trí và luôn vui vẻ bên cạnh chủ nhân của chúng nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety

Bài Viết Liên Quan