5 Cách Đảm Bảo An Toàn Cho Mèo Cưng

Có một em mèo trong gia đình cũng như đang nuôi một đứa nhỏ vậy, bạn cần hết sức cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các bé, Bạn có thể đề phòng các tình huống bất trắc bằng các cách đơn giản sau.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
5 Cách Đảm Bảo An Toàn Cho Mèo Cưng
5 Cách Đảm Bảo An Toàn Cho Mèo Cưng

Sử dụng vòng cổ cho mèo

Một chiếc vòng trên cổ mèo không chỉ thể hiện em ấy đã có chủ mà còn giúp chứng minh thân phận của bé. Sen nên sắm loại vòng cổ cho mèo có bảng tên để ghi lại thông tin và cách thức liên lạc. Trong trường hợp mèo đi lạc những người tốt bụng có thể đưa “cục cưng” về với bạn qua thông tin ghi trên đó. Ở nhiều nước tiên tiến trong vòng cổ của các bé còn được gắn con chip định vị. Như vậy bạn sẽ luôn quan sát và theo dõi được vị trí của bé mèo.

Luôn đảm bảo mèo ở gần bạn

Dù đã có con chip định vị nhưng bạn vẫn nên chắc chắn bé mèo đang ở trong nhà hoặc sân vườn nhà mình. Khi đưa bé ra ngoài bạn cần đảm bảo “hoàng thượng” vẫn ở trong tầm mắt của bạn. Một chút lơ đãng cũng có thể đem đến nguy hiểm cho em mèo bất cứ lúc nào. Thế giới bên ngoài với xe cộ, các con vật hung dữ và cả trộm thú cưng đều không an toàn một chút nào.

Đặt đồ ăn, thức uống và đồ chơi của các bé ở nơi bạn có thể dễ dàng trông nom

Ngoài việc đảm bảo chất lượng đồ ăn, thức uống cho các bé được an toàn thì bạn cũng nên lưu ý đến vị trí của chúng. Tránh để đồ ở ngoài sân hay quá xa cổng nhà. Khi đưa “cục cưng” ra ngoài bạn hãy tự chuẩn bị sẵn nước và một chút hạt khô phòng khi bé khát. Không nên cho bé sử dụng hay chơi đùa những thứ không rõ nguồn gốc. Như rượt đuổi một con chuột bông chẳng hạn.

Chụp ảnh cho các bé thật nhiều

Chụp ảnh không chỉ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc dễ thương của “hoàng thượng” mà còn rất có ích trong trường hợp bạn cần tìm mèo lạc hay nhận dạng bé. Sen hãy chụp nhiều góc độ và nếu cần có thể ghi lại những đặc điểm, sở thích, phản ứng của bé với sự vật/sự việc nào đấy.

Chỉ nhờ người tin cậy trông nom

Dù người khác có tỏ ra thân thiện, dễ mến thế nào bạn cũng cần đề phòng cảnh giác. Trong trường hợp sen bận rộn hãy nhờ người nhà, người quen để mắt đến bé hộ. Bạn cũng cần đảm bảo mình có cách thức liên lạc với những người đó phòng trường hợp xấu nhất. 

Các bé mèo dễ thương rất dễ bị thất lạc hay mắc kẹt đâu đó. Để giữ an toàn cho bé nhất bạn hãy luôn quan tâm và giữ chúng ở cạnh bên mình nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan