Dấu Hiệu Chó Có Thai

Sẽ tuyệt vời hơn nếu sen có thể phát hiện ra những thay đổi về bề ngoài cũng như hành xử của cún cưng khi mang bầu để có những phương pháp chăm sóc cho phù hợp.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Dấu Hiệu Chó Có Thai
Dấu Hiệu Chó Có Thai

Dấu hiệu chó có thai bao gồm

Màu sắc của núm vú thay đổi

Một trong những dấu hiệu sớm nhất cho thấy rằng cún yêu của bạn đang mang thai là biểu hiện “hồng hào thấy rõ.” Điều này có nghĩa là các bầu vú của chó cái sẽ hồng, căng và phồng hơn bình thường. Dấu hiệu này sẽ rõ rệt khoảng 2 đến 3 tuần sau khi thụ thai.

Những thay đổi trên cơ thể của em cún

Hình dáng của một cô chó mang thai sẽ không thay đổi nhiều cho đến giai đoạn nửa sau của thai kỳ. Giữa khoảng 4 đến 5 tuần, phần eo của cún yêu sẽ phình to hơn trong khi bụng luôn trong tình trạng tròn đầy.

Trong giai đoạn thứ ba cuối thai kỳ - khoảng tuần thứ 6 đến 9, bụng của cún yêu nhà bạn sẽ trở nên tròn trịa và phình to hơn. Tuyến vú sẽ trở lên to và căng phồng hơn bởi vì chúng đang trong tư thế sẵn sàng tiết sữa sau khi sinh.

Download app pety

Sự thay đổi tâm trạng?

Một số sen nghi ngờ cún yêu của họ đang mang thai bởi vì ẻm trông hiền hơn bình thường. Nhưng điều này chỉ mang tính quan sát dựa trên cảm tính hơn là được thực tế chứng minh. Thời kỳ mang thai là nguyên nhân thay đổi hóc môn và điều này ảnh hưởng đến mỗi cô chó là khác nhau. Một số cún có thể hiền hơn mọi khi, số khác cứ quấn lấy chủ suốt ngày, trong khi những cô khác thường lủi đi chỗ khác.

Sự thay đổi trong khẩu vị ăn 

Gần đến ngày cuối của thai kỳ, tử cung sẽ to hơn và chiếm nhiều diện tích hơn. Thức ăn khối lớn sẽ không phải là món yêu thích của cún nữa. Lúc này em ấy sẽ có khuynh hướng thích ăn qua loa, từng chút một.

Sen có thể cảm nhận sự chuyển động của các chú cún con trong bụng mẹ

Trong giai đoạn thứ ba cuối thai nghén, sen có thể sẽ thấy hông của chó mẹ chuyển động nhẹ. Đừng lo! Sự chuyển động đó là do các chú cún con ngọ nguậy trong bụng mẹ chúng. Nếu bạn áp lòng bàn tay lên bụng nơi phát ra cựa quậy, bạn có thể cảm nhận được điều đó.

Tuy nhiên, sen cũng đừng tỏ ra chán nản nếu bạn không thấy gì cả. Những chú chó con nằm sâu bên trong ổ bụng của mẹ chúng và mỗi con lại được bao bọc bởi màng nước ối nên chẳng có gì khó hiểu nếu bạn không xác định được vị trí chú cún con nào.

Cún tìm ổ đẻ

Khi gần đến ngày đẻ, cún nhà bạn sẽ bắt đầu tìm ổ. Nó sẽ tha chăn hay quần áo cũ rồi xếp chúng thành một chỗ gọn gàng. Nó sẽ gắng làm tất cả để có một chỗ ấm cúng và an toàn để chào đón những chú cún con bé bỏng sắp chào đời.

Thời gian làm tổ sẽ dao động từ 2 - 3 tuần đến 2 - 3 ngày trước khi sinh.

Tham khảo sự chẩn đoán chuyên nghiệp hơn

Nếu bạn cho rằng rằng cún yêu nhà bạn đang mang bầu, hãy cho cún đi khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiều cách để giúp bạn kiểm tra.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam