Bí Quyết Cho Mèo Hoà Thuận Khi Về Nhà Mới

Bấy lâu nay, trong nhà vốn chỉ có một vị “vua”. Sự xuất hiện thêm một “quoàng thượng” khác nếu không được sen giới thiệu một cách thông minh sẽ dễ dẫn đến một cuộc “nội chiến”.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, 2019
Bí Quyết Cho Mèo Hoà Thuận Khi Về Nhà Mới
Bí Quyết Cho Mèo Hoà Thuận Khi Về Nhà Mới

Mèo mới cần một căn phòng để … tĩnh tâm

Để tránh mèo nhớ nhà cũ mà bỏ đi mất, sen nên sắp xếp cho bé một căn phòng riêng, chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống, khay vệ sinh - tránh xa đồ ăn nước uống để mèo phân biệt rõ ràng giữa khu vực ăn uống và vệ sinh trong nhà.

Sen chuẩn bị chăn, ổ nệm, hoặc đồ chơi mang theo từ nhà cũ hoặc mua cho bé những đồ chơi mới như chuột giả, đồ treo, bóng nhỏ, đồ chơi có gắn lông…

Đồ chơi sẽ giúp mèo luôn hoạt động và được tiêu khiển, bớt cảm giác buồn chán, cô đơn.

Sen không nên chọn những phòng trống không. Trong thời gian này, mọi âm thanh, mùi hương dù không gây nguy hiểm nhưng chiếc ra - đa mẫn cán vẫn luôn nhắc mèo phải sẵn sàng vào vị trí ẩn nấp.  Mèo cần một chỗ an toàn để tháo chạy để có thể đi khám phá xa hơn.

Bạn nên hỏi người chủ cũ về loại cát vệ sinh hay thức ăn yêu thích của mèo. Hoặc nếu được, trước khi mang mèo về nhà, bạn nên cho mèo làm quen với mùi hương của mình bằng cách lấy chiếc áo có mùi cơ thể bạn để lót ổ nệm cho mèo và lấy tấm chăn mà em mèo mới sử dụng để cho em mèo/cún trong nhà nằm. Như vậy, các bé đang nuôi trong nhà sẽ không cảm thấy bất ngờ với sự xuất hiện của thành viên mới.

Những ngày đầu bạn nên dành nhiều thời gian với chú mèo mới hơn.

Khi bạn bước vào phòng nếu thấy chú “ù té”, chạy vào nơi ẩn nấp thì chứng tỏ chú khá nhát, phải đợi thêm một thời gian mới có thể cho chú ra ngoài tiếp xúc với chú mèo/cún trong nhà.

Sen có thể dụ em mèo ra khỏi vùng an toàn bằng cách chơi đùa với chúng. Các bé khoái những món đồ đung đưa hoặc thích rượt theo tia laze xung quanh phòng. Sen cũng nên tránh nhìn trực tiếp vào mắt mèo vì đây là hành động gây hấn đối với chúng. Khi cảm thấy an toàn, bé sẽ chơi một cách thoải mái hơn và không chạy trốn bạn.

Download app pety

Khi bạn thân thiết hơn với chú mèo mới thì cũng là lúc bạn chuẩn bị có những bước cho bé mèo mới làm quen với những vật nuôi khác trong gia đình.

Ban đầu, bạn nên cho các bé ở gần nhau nhưng sẽ giống như trong The Voice - các bé không nhìn thấy nhau, chỉ cảm nhận qua âm thanh và mùi hương. Bạn có thể cho mèo ăn gần hàng rào hoặc dùng cổng mắc lưới dành cho trẻ em. Sau một vài ngày, khi bạn không thấy có hiện tượng kêu rít, gầm gừ nhau, bạn sẽ cho các em gặp mặt dưới sự giám sát của bạn.

Sau đó, sen nên cho các bé gần nhau hơn. Các bé có thể ngủ chung nhưng bát thức ăn phải phân tách rõ ràng.

Nếu đã thử những phương pháp này hơn một tháng, thú cưng vẫn không thể hòa hợp với nhau thì đây là dấu hiệu rằng các bé đã quyết định “không đội trời chung”. Khi đó, dù khá thất vọng nhưng bạn cũng nên tính đến phương án tìm chủ khác cho chú mèo mới.

Một số bé mèo làm quen môi trường mới rất nhanh, chỉ mất 1 - 2 tuần, trong khi có bé mất đến cả tháng. Sen cần phải thực sự kiên nhẫn, yêu thương các bé mèo mới giúp đỡ các bé nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan