5 Bước Để Đón Mèo Về Nhà Mới

Việc có một bé mèo trong nhà hẳn sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ và ấm áp hơn nhiều. Nếu bạn đang có ý định đón một “hoàng thượng” về nhà thì hãy cùng tìm hiểu 5 điều cần biết sau nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 08 tháng 02, 2020
5 Bước Để Đón Mèo Về Nhà Mới
5 Bước Để Đón Mèo Về Nhà Mới

Bạn cần chọn được giống mèo cưng mà mình yêu thích

Trước khi bắt đầu đón một bé mèo về nhà, bạn nên tìm hiểu về đặc điểm và tính cách của các bé và cân nhắc xem bé có phù hợp với điều kiện gia đình mình không nhé. Sau đó bạn hãy chú ý kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại của “hoàng thượng”. Bạn cần đảm bảo được bé mèo mình sắp đón về khỏe mạnh và không mắc các bệnh di truyền. Bạn không nên chọn những em mèo còn nhỏ quá vì lúc này các bé sẽ khó chăm sóc, rất yếu và dễ bệnh. Mèo con từ 2 tháng trở lên là sự lựa chọn hợp lý đó. Nếu bạn quan tâm thêm về giới tính của mèo thì có thể kiểm tra ở phía dưới hậu môn của chúng. Nếu thấy có 3 chấm đen (tính cả hậu môn) thì đó là bé mèo đực, còn có hai chấm là mèo cái nhé.

Chuẩn bị sẵn “hoàng cung” đón mèo cưng về nhà

Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết cho mèo cưng nhà mình như bát đựng nước, thức ăn, lược chải lông, đồ chơi, dụng cụ bấm móng và đặc biệt là cát vệ sinh cho mèo. Bạn không nên để cát vệ sinh ở quá gần chỗ mèo ngủ nhé vì chúng có thể bới cát ra và dây vào đệm ngủ đó. Chuẩn bị một “hoàng cung” êm ái sẽ giúp bé mèo thoải mái và dễ thích nghi hơn với căn nhà mới của mình. Trong thời gian đầu bạn nên chú ý và dọn dẹp thường xuyên chỗ ở và đi vệ sinh của mèo vì chúng vẫn chưa quen và có thể làm lộn xộn mọi thứ.

Bạn hãy lên kế hoạch chi tiết để chăm sóc và huấn luyện bé mèo

Mèo là vật nuôi khó dạy bảo hơn chó, vì vậy khi quyết định nuôi mèo bạn cần phải lưu ý đến cách lập kế hoạch tạo thói quen cho mèo ngay từ đầu để tránh việc khó khăn sau này. Tốt nhất khi mới đưa mèo cưng về nhà bạn hãy nhốt bé lại trong nhà dành cho chúng vài ngày và tranh thủ thời gian này thiết lập thói quen sinh hoạt cho bé luôn. Bạn có thể lên lịch trình ăn uống cho mèo cưng bằng cách ấn định giờ giấc cụ thể. Đúng giờ bạn sẽ đặt thức ăn và nước uống gần chỗ nằm của bé. Điều cần thiết nữa là cần tạo thói quen cho mèo sau khi ăn và sau khi ngủ dậy phải đi vệ sinh đúng giờ và đúng chỗ. Ở giai đoạn đầu này sẽ khá khó khăn và mất khoảng 1-2 tuần để bạn thiết lập được thói quen và lịch trình cho bé mèo nhà mình đấy.

Đưa bé mèo đến bác sĩ thú y để kiểm tra lại sức khỏe

Để đảm bảo hơn bé mèo bạn chọn được khỏe mạnh bạn hãy đưa bé đến cơ sở thú y để kiểm tra. Nhất là với các bé mèo còn nhỏ cần được tiêm chủng nhiều loại vaccine phòng bệnh thì việc đưa đến cơ sở khám bệnh là cần thiết. Tại đây bạn có thể làm luôn sổ khám định kỳ cho mèo cưng để kiểm tra sức khỏe bé mèo sau này.

Giúp bé mèo làm quen với ngôi nhà và các thành viên khác trong gia đình

Trong khoảng thời gian đầu bé mèo sẽ có nhiều lạ lẫm, thậm chí là lo lắng và hơi hoảng sợ với không gian mới. Bạn hãy tỏ ra âm yếm, quan tâm và dịu dàng để bé không cảm thấy bị lạc lõng trong nhà. Hãy giúp mèo con làm quen thêm với các thành viên khác trong gia đình và luôn phải tạo không khí thật vui vẻ cho bé. Trong trường hợp mèo con phạm lỗi bạn hãy từ từ uốn nắn và đưa bé vào khuôn phép, tránh giận dữ, đánh đập làm mèo hoảng sợ. Để có được một bé mèo đáng yêu lại ngoan ngoãn sẽ mất của bạn khá nhiều thời gian nhưng bạn sẽ có được thêm một người bạn tuyệt vời đó.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan