Hướng Dẫn Sen Tỉa Lông Poodle Tại Nhà Một Cách Dễ Dàng

Tìm hiểu về các bước tỉa lông cho Poodle cho thật gọn gàng đáng yêu và những lưu ý cần biết khi tỉa lông tại nhà cho Poodle.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Hướng Dẫn Sen Tỉa Lông Poodle Tại Nhà Một Cách Dễ Dàng
Hướng Dẫn Sen Tỉa Lông Poodle Tại Nhà Một Cách Dễ Dàng

Chó Poodle là một loài chó cảnh hết sức đáng yêu, chúng được ví như “cục bông di động” nhờ sở hữu bộ lông xù, việc tỉa lông cho Poodle là một điều hết sức cần thiết giúp cho chúng gọn gàng và mát mẻ hơn đặc biệt là dưới thời tiết nắng nóng của Việt Nam. Bài viết hôm nay các bạn hãy cùng với Pety hướng dẫn tỉa lông Poodle một cách thật dễ dàng nhé!

Tỉa lông Poodle - Vì sao nên tỉa lông cho chúng?

Đầu tiên, vì chúng sở hữu một bộ lông xù đặc biệt rất dễ rụng, đặc biệt là dưới thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam thì các Sen càng nên tỉa lông thường xuyên cho chúng hơn. Lông của Poodle dài ra sẽ dễ gây ra tình trạng rụng lông khắp nhà điều này rất ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn, chúng bám vào thức ăn, quần áo điều này quả là không tốt tí nào. Thảm họa hơn khi nhà bạn có người bị dị ứng với lông chó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều!

Thứ hai, việc tỉa lông xong sẽ giúp ngoại hình của Poodle trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn bao giờ hết. Poodle càng bé thì lông sẽ nhiều và dày khi chúng lớn hơn thì lông bắt đầu thưa đi và dài ra, điều này nằm ở việc tỉa lông mọc không đều nhau, lông của Poodle rất xoăn vì thế bạn càng nên cắt tỉa thường xuyên để không gây mất thẩm mỹ nhé.

Thứ ba, ngăn chặn các bệnh dưới da cho Poodle là một điều hết sức quan trọng không những cho loài chó Poodle này mà còn các loài chó khác cũng nên như vậy. Các bệnh viêm da, dị ứng da, ngoài da ẩn trú dưới lớp lông xù và dày của những chú chó Poodle khiến bạn rất khó nhận ra và đưa đị bác sĩ kịp thời chữa trị cho chúng vì thế bạn nên tỉa lông thường xuyên để dễ dàng phát hiện các triệu chứng bất thường dưới da từ đó sẽ có các biện pháp kịp thời cho chúng.

Tỉa lông cho Poodle giúp chúng có vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu hơn

Tỉa lông cho Poodle giúp chúng có vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu hơn

Tỉa lông Poodle từ A-Z qua các bước sau

Bước 1: Tỉa lông Poodle - chải lông cho Poodle

Chải lông cho chúng trước khi cắt là bước đầu tiên, trước khi cắt tỉa bạn cần chải lông cho Poodle để loại bỏ lông rụng và gỡ rối những cọng lộng rối trên người Poodle để quá trình tỉa lông diễn ra dễ dàng. Chải lông cho Poodle giúp bạn xác định những chỗ cần tỉa và thời gian tỉa. Trong quá trình chải lông, bạn nên chải một cách nhẹ nhàng, từ tốn điều này sẽ giúp chú chó nhà bạn thấy an tâm và dễ chịu hơn đó.

Bước 2: Tỉa lông Poodle - tiến hành cắt tỉa lông Poodle

Việc cắt tỉa lông cho Poodle cần được tiến hành theo trình tự. Thứ tự này thường là: cổ – lưng – ngực – bụng – chân – đuôi – đầu.Tùy theo mật độ lông của từng bộ phận cơ thể mà bạn có thể tỉa theo kiểu kiểu khác nhau. 

Bạn hãy bắt đầu tỉa vào những vùng lông rậm rạp trước để tạo mật độ bằng phẳng cho những vùng lông khác, bạn nên tỉa bằng kéo và kết hợp với chiếc lược vừa tỉa vừa chải nhé. Việc dùng kéo cắt tỉa bạn nên hết sức cẩn thận để không bị phạm và tuyệt đối không dùng tông đơ cắt tỉa mặt chó vì đầu là bộ phận quan trọng việc sử dụng tông đơ sẽ khiến Poodle cảm thấy giật mình và sợ hãi. 

Sau khi tỉa xong phần đầu và phần thân bạn đừng quên tỉa phần chân cho Poodle, việc lông quá dài ở phần chân sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và chạy nhảy của Poodle. Bạn nên dùng kéo nhỏ để cắt ngắn để tóc không thể chạm đất. Trong quá trình tỉa lông bạn có thể cho Poodle ăn snack, xương gặm để cho chúng cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Tiến hành tỉa lông cho Poodle

Tiến hành tỉa lông cho Poodle

Bước 3: Tỉa lông Poodle - chải lông lần nữa và tắm chó Poodle

Sau khi cắt tỉa hoàn thành việc chải lông lần nữa cũng không kém phần quan trọng mà nhiều bạn bỏ qua, việc chải lông giúp cho bỏ các phần lông đã bị cắt còn bám lại trên người.

Sau khi chải lông xong thì bạn đưa Poodle đi tắm để loại bỏ lông rụng bám sâu bên trong, nên sử dụng các loại sữa tắm dành cho thú cưng để chúng có bộ lông mềm mượt bạn nhé, sau khi tắm xong thì sấy khô cho Poodle bằng máy sấy chuyên dụng và kết hợp lược để tạo kiểu cho chúng, hãy sấy cho khô để đảm bảo rằng lông Poodle không bị ẩm dẫn đến các bệnh viêm đó nhé.

Download app pety

Tỉa lông Poodle - những lưu ý khi tỉa lông tại nhà

  • Hãy khen ngợi ngọt ngào trong suốt quá trình bạn tỉa lông cho chúng và có thể thưởng thêm cho chúng snack, đồ chơi sau khi tỉa lông xong. Điều này sẽ khiến chúng thích thú và dễ dàng kết hợp với bạn trong quá trình tỉa lông

  • Độ nghiêng của kéo và tông đơ nên được đặt vừa phải. Không nên dốc quá cao, có thể làm Poodle bị thương hoặc cắt quá nhiều lông.

  • Bạn nên đứng sau con chó trong khi cắt. Tránh để họ nhìn thấy chiếc kéo có thể gây ra sợ hãi và lo lắng. Bất kỳ giống chó nào cũng cực kỳ nhạy cảm với những vật sắc nhọn như dao, kéo, … vung lên trước mặt.

  • Hãy thật nhẹ nhàng, từ tốn nếu đây là lần đầu tiên bạn tỉa lông cho Poodle tại nhà để gây ấn tượng tốt cho chúng để những lần sau chúng không bị hoảng sợ nhé.

Tỉa lông cho Poodle tại nhà bạn cần chú ý những gì

Tỉa lông cho Poodle tại nhà bạn cần chú ý những gì

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được cách tỉa lông Poodle cũng như các lưu ý khi tỉa lông Poodle tại nhà. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc tỉa lông Poodle tại nhà cho bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé!  

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety

Bài Viết Liên Quan