Pety - Startup Đi Tìm Vị Trí Của Thú Cưng Trong Lòng Người Việt

Xuất hiện trên chương trình Shark Tank mùa 4, Pety startup công nghệ về thú cưng để lại ấn tượng bởi sự tâm huyết và mong muốn mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho các bé chó mèo.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Sáu, ngày 20 tháng 08, 2021
Hành trinh Pety - Đi Tìm Vị Trí Của Thú Cưng Trong Lòng Người Việt
Hành trinh Pety - Đi Tìm Vị Trí Của Thú Cưng Trong Lòng Người Việt

Thực trạng nuôi thú cưng ở Việt Nam

Nuôi một bé Chó hay bé Mèo đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là với những người trẻ. Khi hàng triệu người đang cảm thấy cô đơn trong cuộc sống, áp lực vì công việc thì những người bạn bốn chân này, với sự lôi cuốn kỳ lạ, đã và đang mang đến những niềm vui, sự an ủi cho người chủ mỗi ngày. 

Đa số các bạn trẻ hiện đại họ xem Thú cưng như một thành viên không thể thiếu trong gia đình. Họ luôn muốn thú cưng được sử dụng những sản phẩm và dịch vụ tốt như cách họ đối xử với chính mình. Điều này đang góp phần tạo nên động lực lớn để thay đổi nhận thức về vai trò của vật nuôi ở Việt Nam. 

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải bé nào cũng có được một mái ấm yêu thương đúng nghĩa. Đau lòng nhất là nhiều bé còn bị chính người chủ của mình ngược đãi và bỏ rơi, bị hắt hủi và sống lay lắt ngoài đường qua từng ngày. Hay vẫn còn tồn tại những định kiến cổ hủ về chó mèo, những điều luật chưa ưu tiên quyền lợi cho vật nuôi mà sẽ cần thêm nhiều thời gian hoặc chất xúc tác mạnh mẽ để thay đổi.

Đứng trước những thực tế đó, Pety đã kiên định chọn cho mình một hành trình cùng lý tưởng lan tỏa tình yêu thương thú cưng bằng cả trái tim với thông điệp “Chó Mèo là một thành viên trong gia đình” đến cộng đồng người trẻ Việt Nam.

Ứng dụng Pety

Những hoạt động của Pety xây dựng cộng đồng yêu thú cưng chất lượng

Nhìn lại chặng đường từ lúc bắt đầu cho đến nay, Pety đang từng bước xây dựng cho mình một cộng đồng yêu thú cưng đúng nghĩa, các chương trình và sự kiện cộng đồng do Pety tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ các bạn yêu thú cưng.

Khoe Pet Xinh - Rinh Quà Xịn

Ra mắt từ tháng 6/2020, Pety đã tổ chức nhiều chiến dịch để khuấy động cộng đồng. Lần đầu tiên có một nơi để Sen và Boss cùng nhau tham gia thử thách, để chia sẻ, để tự hào về thú cưng của mình, nhân cách hoá thú cưng như một người bạn đồng hành cùng chủ nuôi. Những chiến dịch này đã xây dựng và lan tỏa được tinh thần của Pety đến cộng đồng.

mạng xã hội pety

Trung Thu Cho Tụi Nhỏ và "HalloQueen" 2020 

Tiếp tục tháng 9 và 11/2020, Pety tổ chức các sự kiện như “Trung Thu Cho Tụi Nhỏ” và “Hallo-Queen 2020” đã tạo nên những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ cho các bạn chủ và bé thú cưng của mình. Qua đó, truyền tải thông điệp Thú Cưng là một thành viên trong gia đình, các bé xứng đáng được cùng với con người tận hưởng những khoảnh khắc, sự kiện trong cuộc sống này.

sự kiện Pety trung thu cho tụi nhỏ

sự kiện Pety trung thu cho tụi nhỏ

Những bé thú cưng với màn Fashio Show tại sự kiện "Trung thu cho tụi nhỏ"

Sự kiện diễn ra rất thành công khi đã thu hút x3 số lượng tham gia so với dự kiến. Các bạn chủ được thỏa sức sáng tạo thông qua những màn giới thiệu ấn tượng, những bộ trang phục cho các bé và được cùng nhau phối hợp biểu diễn trên sân khấu. 

sự kiện Pety Halloween

sự kiện Pety Halloween

Những chiếc vương miện xinh xắn dành cho những bé mèo đoạt giải Hallo"Queen" 2020

Hoạt động ngoại khoá cho trẻ em mầm non

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em khi còn nhỏ nếu được tiếp xúc và học cách yêu thương động vật, thì khi lớn lên, đứa trẻ ấy thường sẽ có một trái tim nhân ái và biết yêu thương mọi người hơn. Chính vì vậy, Pety phối hợp với Catfe và trường mầm non Chuồn Chuồn Kim, đã tổ chức một buổi dã ngoại tìm hiểu về loài mèo và truyền tải yêu thương động vật cho các em. Tại đây, các bé đã có cơ hội trải nghiệm thực tế, khám phá về cuộc sống thế giới loài mèo một cách trực quan và vui vẻ, sinh động nhất.

sự kiện Pety cho trường mầm non

sự kiện Pety cho trường mầm non

sự kiện Pety cho trường mầm non

Những bức vẽ chú mèo dễ thương từ các em nhỏ 

Download app pety

Những kế hoạch lan toả tình yêu và nâng tầm nhận thức với chó mèo 

Và hiện tại, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn tại Việt Nam, khi mà sự khó khăn và thiếu thốn bao trùm lên cuộc sống của nhiều gia đình và nhiều người, trong đó phải kể đến các Anh/Chị Foster và Trạm Cứu Hộ Chó Mèo vẫn đang ngày đêm phải giải cứu và chăm sóc các bé bị bỏ rơi, bệnh tật. 

hỗ trợ foster và trạm cứu hộ Sài Gòn Time

Hiện tại, Pety đang phối hợp cùng các nhãn hàng thú cưng liên hệ với các Anh/ Chị đang cần sự giúp đỡ để trao đi sự hỗ trợ. Pety hiểu rằng trong thời điểm này chỉ cần mỗi người trong chúng ta góp một chút ít tấm lòng như đồ ăn, thuốc hay quần áo cũ bỏ đi,…. cũng là chia sẻ một phần nào đó gánh nặng cho Anh/Chị Foster và trạm cứu hộ.

Pety tô màu yêu thương

Ảnh minh hoạ hoạt động sơn tường - Nguồn: Tô Đậm

Không dừng lại ở đó, chuỗi sự kiện cộng đồng “Tô Màu Yêu Thương” đang được lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới. Pety sẽ vẽ, tô màu lên các bức tường tại Trạm cứu hộ hoặc các điểm trong thành phố và muốn thông qua những hình ảnh và màu sắc để một lần nữa nhấn mạnh thông điệp “Thú cưng là thành viên trong gia đình. Hãy nuôi thú cưng có trách nhiệm!”. Đây sẽ là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và nhân văn khi hướng cộng đồng đến tình thương và sự quan tâm tới những con người tốt bụng và các bé Chó Mèo bị bỏ rơi.

Hãy tiếp tục ủng hộ Pety, ủng hộ hành trình mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các bé chó mèo, thú cưng bạn nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam