Đảo Mèo Ở Đâu? Top 5 Thiên Đường Của Mèo Tại Nhật Bản

Giới thiệu đảo mèo ở đâu. Tìm hiểu top 5 địa điểm đảo mèo tại Nhật Bản được yêu thích nhất hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Sáu, ngày 17 tháng 09, 2021
Đảo Mèo Ở Đâu? Top 5 Thiên Đường Của Mèo Tại Nhật Bản
Đảo Mèo Ở Đâu? Top 5 Thiên Đường Của Mèo Tại Nhật Bản

Nếu phải liệt kê những quốc gia dành tình yêu lớn đối với động vật chắc sẽ chẳng thể bỏ qua Nhật Bản. Đặc biệt, người dân xứ hoa anh đào vô cùng yêu quý mèo, thú cưng xinh xắn và vô cùng dễ thương. Có nhiều hơn một hòn đảo tại Nhật Bản mà đi đâu bạn cũng thấy hình dáng của những chú mèo dễ thương dạo lòng vòng khắp chốn. Cùng Pety khám phá xem đảo mèo ở đâu và top 5 đảo mèo đang được yêu thích hiện nay nhé.

Đảo mèo - nơi cư dân sinh sống chủ yếu là mèo

Đảo mèo là nơi tập trung số lượng mèo rất lớn, thậm chí lấn át nhiều lần số lượng của con người. Chính bởi vậy mà những bạn “cư dân bốn chân” này được coi như cư dân chính sống trên đảo. Đảo mèo ở đâu nổi tiếng nhất thì chính là tại Nhật Bản. Với một quốc gia yêu thương động vật như xứ sở hoa anh đào thì đảo mèo luôn được yêu thích và trân trọng. Đảo mèo có nguồn gốc ra sao, những chú mèo đến từ nơi nào luôn là thắc mắc của nhiều người. Phần lớn đều cho rằng những người dân đã đem mèo tới để giảm thiểu sự hoành hành của loài chuột. Thời gian qua đi, mèo ngày càng đông lên trong khi người dân trên đảo dần rời đi. Vậy là cả hòn đảo đã trở thành “lãnh địa” của loài vật dễ thương này. Nhưng cũng tồn tại nhiều câu chuyện, truyền thuyết đầy ly kỳ về nguồn gốc của chúng trên đảo mèo.

đảo mèo

Đảo mèo - nơi cư dân sinh sống chủ yếu là mèo

 

Đảo mèo ở đâu Nhật Bản?

Đảo Aoshima tại tỉnh Ehime

Nhắc đến đảo mèo tại Nhật Bản thì phải kể đến đảo Aoshima đầu tiên. Chỉ rộng chừng 1.6 km, có khoảng 15 - 20 người dân nhưng lại có hơn 130 chú mèo đa dạng màu sắc đang cư ngụ ở đây. Tức là số lượng mèo gấp khoảng 7 lần số lượng người. Hầu như những người dân này đều đã lớn tuổi, công việc mỗi ngày của họ là chăm sóc và cung cấp đầy đủ thức ăn cho những chú mèo trên đảo Aoshima.Vậy nên nơi đây không quá phát triển về mặt du lịch. Nếu bạn thực sự yêu thích mèo và muốn ngắm nhìn các em nó thì hãy đến tham quan nhé. 

Đảo Ogijima tỉnh Kagawa

Tuy số lượng mèo ở đảo Ogijima không đông bằng đảo Aoshima nhưng đây cũng là một thiên đường của loài mèo. Những chú mèo thường sống chủ yếu ở quanh ngôi đền Toyotama Hime - một ngôi đền rất linh thiêng của tỉnh Kagawa. Vậy nên, người dân ở đây không chỉ yêu mến mà còn có phần kính trọng “người bảo vệ” của thần linh này. Đảo Ogijima được phát triển du lịch rất mạnh nên ngoài tham quan mèo, bạn còn có thể khám phá những điều thú vị khác.

Download app pety

Đảo mèo Tashirojima tỉnh Miyagi

Đảo Tashiro-jima cũng là một cái nên nổi bật trong những hòn đảo chỉ toàn Mèo. Dân số trên đảo tính tổng cũng chỉ khoảng hơn trăm người, nhưng số lượng mèo cũng ngấp ngưỡng con số đó. Người dân nơi đây tin rằng nuôi mèo sẽ đem lại sự ấm no và may mắn, nên họ chăm sóc chúng rất tốt. Ngay giữa hòn đảo là một đền thờ tên là Neko-jinja. Người dân dành nơi này để tưởng niệm những chú mèo mất do tai nạn lở đá. Đến với Tashirojima, bạn sẽ thật sự cảm nhận được tình yêu mến của con người  đối với loài vật dễ thương này.

Đảo mèo Iwaishima tỉnh Yamaguchi

Nổi tiếng với danh xưng “đảo mèo thân thiện”, Iwaishima cũng là một điểm đến đặc biệt thu hút nhiều khách tham quan. Cư dân tại đảo khá đông với khoảng hơn 500 người, luôn vui vẻ, ôn hòa với các bạn mèo. Quang cảnh của đảo Iwaishima  cũng rất thơ mộng, đẹp như tranh vẽ. Bạn vừa có thể tham quan, vừa chơi với những bé mèo, khám phá về văn hóa, ẩm thực của Nhật Bản… Đây cũng là một địa điểm đáng để đến du lịch đó.

đảo mèo nhật bản

Những bé mèo dễ thương trên đảo mèo

Đảo mèo Ainoshima tỉnh Fukuoka

Nằm ở phía Bắc tỉnh Fukuoka, đảo Ainoshima có địa hình khá bằng phẳng, dễ di chuyển nên được nhiều người lựa chọn tham quan hơn cả. Trên đảo có khoảng 100 người dân sinh sống với 500 bạn mèo dễ thương. Có lẽ đã quá thân quen với con người nên mèo ở đây rất bạo dạn. Sẽ chẳng lạ gì khi bạn gặp những chú mèo bạo dạn ra tận bến cảng, thoải mái ăn cá rơi mỗi khi có chuyến tàu trở về. Bạn có thể cho mèo ăn, chơi với mèo, bế chúng lên vuốt ve mà không gặp chút trở ngại nào. Đó cũng điểm thu hút đặc biệt của du lịch đảo Ainoshima.

Trên đây là top 5 đảo mèo nổi tiếng rất được yêu thích hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có lý giải cho câu hỏi “Đảo mèo ở đâu?”. Nếu là một người yêu thích mèo thì bạn hãy đến tham quan một lần nhé, chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời đấy.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety