Các Loại Thức Ăn Tươi Cho Cún

Cuộc sống hiện đại khiến đa số những người nuôi chó ở thành thị chỉ cho cún của mình ăn các loại hạt khô. Điều này cơ bản là tốt vì thức ăn khô chứa đủ dinh dưỡng và dễ lựa chọn.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Các Loại Thức Ăn Tươi Cho Cún
Các Loại Thức Ăn Tươi Cho Cún

Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập tới một khía cạnh khác - về các loại thức ăn tươi, đây là loại thức ăn không chú cún nào từ chối cả. Vậy, bạn có thể cân nhắc để thỉnh thoảng "đãi" cún một bữa thật no nê nhé.

Tùy vào từng giống chó và môi trường sống khác nhau lại có những ưu tiên trong khẩu phần ăn uống. Tuy nhiên, chúng tôi xin liệt kê những thực phẩm được giới chuyên gia đánh giá là tốt nhất cho cún cưng. Bạn nên “bật đèn xanh” cho 5 thực phẩm sau:

1. Nội tạng của động vật

Bạn có thể sẽ cảm thấy bất ngờ khi phần thực phẩm bị cắt bỏ trong công nghiệp hoàn toàn có thể trở thành một nguồn dinh dưỡng cho cún. Có thể bạn không biết, so với thịt, nội tạng có nhiều chất dinh dưỡng hơn bao gồm cả các loại vitamin B nặng như B1, B2, B6, axit folic và vitamin B12.

Nội tạng cũng chứa các khoáng chất như phốt pho, sắt, đồng, magie và i-ốt, và cung cấp các vitamin tan trong chất béo quan trọng A, D, E và K.

2. Trứng gia cầm

Trứng là một nguồn axit amin gần như hoàn chỉnh, và chứa rất nhiều vitamin A, riboflavin, folate, vitamin B12, sắt, selen và axit béo.

Thậm chí, vỏ trứng cũng được tận dụng để bổ sung vào trong bữa ăn khi chúng được đánh giá là giàu muối và chất khoáng.

3. Rau củ quả

Chó là động vật hấp thụ kém ở trực tràng. Do đó, chúng không ăn những rau củ chưa được nấu chín.

Nếu bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của cún một số hoa quả như chuối, dâu tây… Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết khá nhiều thông tin lý thú như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi.

4. Dầu dừa

Theo Tiến sĩ Bruce Fife, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ về dinh dưỡng, dầu dừa nâng cao sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng và sức sống cao hơn, bảo vệ cún khỏi bệnh tật và tăng tốc độ chữa lành. Bên cạnh đó, dầu dừa cải thiện da và lông của bất kỳ chú chó nào, cải thiện tiêu hóa, và làm giảm phản ứng dị ứng.

5. Bổ sung các khoáng chất

Chất khoáng và vitamin không phải lúc nào có đầy đủ trong thức ăn của cún. Do đó, bạn có thể sử dụng một số loại có sẵn ở các hiệu thuốc như Gluconat- Canxi, Glixero, Đường Lacto- Canxi, Tetravit, Trivit… 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam

Bài Viết Liên Quan