Chó Cảnh Phốc Sóc Và Cẩm Nang Dinh Dưỡng Giúp Cún Khoẻ Mạnh

Giới thiệu về những nguồn gốc lịch sử, đặc điểm ngoại hình, chế độ dinh dưỡng của chó cảnh Phốc Sóc và cập nhật giá bán mới nhất trên thị trường của chúng

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 28 tháng 11, 2022
Chó Cảnh Phốc Sóc Và Cẩm Nang Dinh Dưỡng Giúp Cún Khoẻ Mạnh
Chó Cảnh Phốc Sóc Và Cẩm Nang Dinh Dưỡng Giúp Cún Khoẻ Mạnh

Cách nuôi chó cảnh Phốc Sóc như thế nào để bạn dễ dàng sở hữu được một em Phốc Sóc xinh đẹp và khỏe mạnh? Hiện nay Phốc Sóc là dòng chó cảnh được nhiều người quan tâm vì chú chó này có thân hình mảnh dẻ, đáng yêu, tính cách thì vô cùng đáng yêu. Bài viết này hãy cùng với Pety tìm hiểu thêm kinh nghiệm chăm sóc chó Phốc Sóc nhé.

Nguồn gốc của chó cảnh Phốc Sóc

Chó cảnh Phốc Sóc xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ 20, bởi thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu cùng bộ lông dài quý phái giống chó này được giới quý tộc Châu Âu hết mực yêu thích.

Đầu tiên người ta người ta gặp chú chó này trong vai trò là canh gác kéo xe .Tại các quốc gia khác nhau, người ta có những tên gọi khác nhau cho giống chó cảnh Phốc Sóc này. Tại Ý chúng có tên là Volpino, tại Pháp gọi là Lulu, tại Bỉ gọi là Keeshond, tại Đức thì gọi là mõm nhọn Đức

Họ hàng gần nhất của chó cảnh Phốc Sóc là chó Elkhound Nauy, chó Schipperke, chó Spitz Đức, chó Eskimo Mỹ, chó Samoyed và các thành viên khác của nhóm chó Spitz, tất cả đều có đặc điểm tai vểnh và bộ lông dày.

Đặc điểm ngoại hình của chó cảnh Phốc Sóc

Chó cảnh Phốc Sóc là giống chó cảnh có kích thước nhỏ, chiều cao khoảng 20 - 25cm và cân nặng từ 1.9 - 3.5kg. Kích thước của chó Phốc Sóc được phân loại như sau:

  • Standard (tiêu chuẩn): cao 20-25 cm, trọng lượng từ 3-3,5 kg.

  • Chó Phốc sóc Mini: cao từ 15-20cm, nặng khoảng 2-3 kg.

  • Chó Phốc sóc Teacup: chiều cao dưới 15cm, trọng lượng dưới 1,5 kg.

Về tổng quan chúng là một giống chó cảnh nhỏ gọn, năng động với một chiếc đuôi bồng bềnh cong vút ra phía sau. Đặc điểm nổi bật nhất của chó cảnh Phốc Sóc là đôi tai vểnh và đôi mắt tròn xoe màu đen, đầu mũi có màu đen tuyền và hơi ướt.

Chó Phốc Sóc có ngoại hình đáng yêu

Chó Phốc Sóc có ngoại hình đáng yêu

Chó cảnh Phốc Sóc có đôi tai nhỏ, tương xứng với phần đầu và mặt, đỉnh tai hình tam giác hơi tù ở đầu. Tai chó lúc nhỏ cụp nhưng từ 2 tháng trở lên bắt đầu dựng. Đuôi dài và uốn cong trên lưng. Phần lông ở bờm, đuôi, mông và chân sau dài hơn các phần khác trên cơ thể. Bạn sẽ tìm thấy các chú chó cảnh Phốc Sóc với nhiều màu sắc như: trắng, đen, nâu đỏ, cam, kem … và các biến thể màu sắc khác nhau.Thông thường, bộ lông chó Pom được chải chuốt và cắt tỉa khá điệu đà, sang chảnh.

Download app pety

Chế Độ Dinh Dưỡng Của Chó Cảnh Phốc Sóc

Chó cảnh Phốc Sóc là một giống chó khá kén ăn nên việc lựa chọn thực phẩm cho chúng cũng không hề dễ, vì thế bạn hãy chế độ dinh dưỡng cho chó Phốc Sóc sau đây để chú chó của mình không bị ốm đi nhé.

Thức ăn khô cho chó cảnh Phốc Sóc

Chó cảnh Phốc Sóc có đặc tính rất thích ăn các loại thức ăn sẵn do chúng được chế biến với mùi vị hấp dẫn những anh bạn này. Tuy nhiên, trong thành phần của thức ăn khô thường hay chứa một lượng lớn chất độn được nhà sản xuất cho vào nhằm tăng khối lượng gói thực phẩm lên. Chất độn không có bất kỳ dinh dưỡng nào đối với Phốc Sóc. Do đó, bạn nên hạn chế cho Phốc Sóc ăn loại thực phẩm này.

Tuy không có chất dinh dưỡng nhưng chất độn có công dụng tạo độ xốp cho thức ăn, giúp Phốc Sóc dễ nhai hơn. Khi chọn thức ăn sẵn, bạn nên chú ý xem thành phần các chất ghi trên bao bì. Một gói thức ăn phù hợp với một bé Phốc Sóc cần phải có:

  • Ít hơn 10% chất độn.

  • 20-25% protein.

  • 10-15% chất béo.

  • Còn lại là vitamin, chất xơ, khoáng chất, tinh bột,…

Hoặc nếu bạn còn phân vân thì để Pety gợi ý cho bạn dòng hạt khô cho chó Indigo - cực kỳ thơm ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cân bằng! Đặc biệt Indigo còn chứa Probiotic, loại lợi khuẩn giúp các bé cún có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Nguồn đạm trong sản phẩm hạt khô Indigo là nguồn đạm thủy phân, không gây kích ứng cho các bé chó nhạy cảm.

Đặc biệt dòng sản phẩm Indigo Bio Nutrition Joint & Gut Health - Hỗ trợ chắc khỏe xương rất phù hợp với các dòng chó nhỏ như Phốc Sóc. Sản phẩm này có chứa Glucosamine và Chondroitin có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống cơ xương khớp, phòng ngừa loãng xương và thoái hóa khớp. Từ đó, khi sử dụng sản phẩm hạt Indigo cho chó lâu dài, các bé sẽ có một khung xương chắc khỏe và linh hoạt hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn toàn chọn 2 dòng hạt còn lại của hạt khô Indigo cho chó để phù hợp với từng tình trạng sức khỏe của bé:

  • Skin & Gut Health: Hỗ trợ da lông và cải thiện sức khỏe đường ruột

  • Weight Control & Gut Health: Kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe đường ruột

Chó phốc sóc ăn gì - IndigoThức ăn khô Indigo dành cho chó Phốc Sóc

Thức ăn tươi cho chó cảnh Phốc Sóc 

Thức ăn ưa thích của Pomeranian là các loại thịt, nội tạng, cá và trứng vịt lộn. Những loại thức ăn này chứa nhiều protein, chất béo và cung cấp lượng đạm cần thiết cho cơ thể của Pomeranian.

Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm thực đơn cho chúng các loại vitamin, tinh bột, chất xơ từ rau và cơm, bạn có thể xay nhuyễn rau và cơm cho chúng dễ ăn hơn.

Các loại hải sản như: Tôm, cá biển, cua, ngao, ốc,… chứa rất nhiều khoáng chất Natri, Magie, Kẽm, các loại vitamin E và B. Bạn có thể cho chúng ăn một tuần 2-3 bữa. Không nên cho cún ăn quá nhiều vì hải sản dễ khiến giống chó này bị đi ngoài.

Hãy luôn để sẵn nước cho giống chó Pomeranian uống, hạn chế cho chúng uống sữa vì đường ruột chúng có thể yếu dễ bị đau bụng.

Khi giống chó Pomeranian còn nhỏ, bạn nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Khi chúng lớn chỉ cần ăn 2 bữa/ngày, lượng thức ăn phải bằng 3 - 4% trọng lượng cơ thể chúng.

Cập nhật giá chó cảnh Phốc Sóc mới nhất trên thị trường

Đối với chó cảnh Phốc Sóc giá của chúng phụ thuộc vào các yếu tố như: nguồn gốc, xuất xứ, độ tuổi, ngoại hình, giới tính ảnh hưởng trực tiếp đến giá của chó cảnh Phốc Sóc trên thị trường. Cụ thể, bảng giá chó cảnh Phốc Sóc trên thị trường như sau:

  • Từ 6-12 triệu: có thể mua được những chú Phốc Sóc sinh ra tại Việt Nam, thuần chủng, khoẻ mạnh, ngoại hình tương đối, giá thay đổi tuỳ thuộc chó Phốc có giấy tờ hay không.

  • Giá từ 15 – 20 triệu: là giá của những chú Phốc Sóc nhập khẩu từ Thái Lan, giá chưa bao gồm các chi phí vận chuyển về Việt Nam, những chú chó này có giấy tờ rõ ràng, khoẻ mạnh, chất lượng tốt và ngoại hình rất đẹp.

  • Chó Phốc Sóc giá trên 40 triệu đồng: là những chú Phốc sóc được nhập khẩu từ châu Âu, những chú Phốc sóc này thường được mua để nhân giống.

Mức giá của chó Phốc Sóc rất đa dạng, tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn đang có để lựa chọn một chú chó làm thú cưng. Bạn nên lựa chọn nơi mua chó uy tín, chất lượng và tìm hiểu nguồn gốc, dịch vụ bảo hành và khám sức khỏe cho chú chó cảnh Phốc Sóc để được đảm bảo sức khỏe cho chúng nhé. 

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được tất tần tật về giống chó cảnh Phốc Sóc. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc lựa chọn một chú chó đồng hành cùng bạn. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé! 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety