Chân Dung Chủ Thú Cưng Tại Việt Nam - Họ Là Ai?

Chân dung khách hàng được xem là một trong những yếu tố cần thiết để các doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả. Cùng Pety tìm hiểu để có cái nhìn rõ nét hơn về người nuôi thú cưng tại Việt Nam.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 02 tháng 05, 2022
Chân Dung Chủ Thú Cưng Tại Việt Nam - Họ Là Ai?
Chân Dung Chủ Thú Cưng Tại Việt Nam - Họ Là Ai?

Trong báo cáo “Covid-19 đã tác động thế nào đến hành vi mua sắm của người nuôi thú cưng?” của Pety vừa qua, có thể thấy lượt tìm kiếm các chủ đề về thú cưng  tăng trưởng tích cực, trong đó các từ khóa như “nuôi chó”, “nuôi mèo" rất phổ biến với hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng. Thú cưng dần trở thành một người bạn, một liệu pháp tinh thần không thể thiếu của chủ nuôi.

Và tiếp tục chủ đề nghiên cứu thị trường thú cưng - một ngành còn khá khan hiếm số liệu này, hãy cùng Pety tìm hiểu về Chân dung chủ nuôi thú cưng tại Việt Nam để có những chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Chân dung chủ nuôi thú cưng tại Việt Nam

Chân dung khách hàng được xem là một trong những yếu tố cần thiết để các doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả. Hiểu được điều đó, Pety đã thực hiện khảo sát gần 1000 người nuôi thú cưng tại Việt Nam để có cái nhìn rõ nét hơn về phân khúc khách hàng này.

chân dung chủ nuôi Việt Nam

Chân dung chủ nuôi Việt Nam - Giới tính, độ tuổi và nhóm nghề nghiệp

Một điều khá thú vị từ thống kê các “Sen” nữ chiếm ưu thế hơn với 64.7% và 34.9% thuộc giới tính nam. Chủ nuôi thú cưng đa số thuộc thế hệ Millennials và Gen Z, trong đó 47.9% thuộc nhóm tuổi 23-35, 42.1% thuộc nhóm tuổi 18-22, 5.6% thuộc nhóm tuổi <18, 4.4% thuộc nhóm tuổi >35. 

chủ nuôi Việt Nam

Về nghề nghiệp, nhóm nghề văn phòng chiếm tỷ trọng cao nhất với 39%. Tiếp sau là nhóm sinh viên, học sinh với 35%. Đứng thứ 3 là nhóm nghề tự do, chiếm tỉ trọng 21.9%. Nhóm chủ doanh nghiệp chiếm 3.3% và chỉ 1% thuộc nhóm nội trợ.

Chủ nuôi ngày càng quan tâm tới sức khoẻ của thú cưng

Khi thú cưng như thành viên trong gia đình, người nuôi thú cưng cũng dần ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe cho những người bạn 4 chân của mình. Theo khảo sát của Pety, tỷ lệ tiêm phòng và tẩy giun đầy đủ cho chó mèo khá ấn tượng khi có tới 60.1% người nuôi thú cưng đã thực hiện đầy đủ. Có 22.9% chủ đã thực hiện 1 lần và chỉ có 17% chưa thực hiện. 

chăm sóc thú cưng

Chủ nuôi Việt Nam ngày càng quan tâm tới sức khoẻ của thú cưng

Tỷ lệ tiêm phòng và tẩy giun tỉ lệ thuận với thu nhập của chủ nuôi. Các chủ nuôi có thu nhập càng cao sẽ càng ý thức hơn trong việc thực hiện tiêm phòng và tẩy giun cho thú cưng.

Download app pety

Top thú cưng được nuôi phổ biến tại Việt Nam

Số lượng người nuôi chó và mèo chiếm tỉ trọng tương đương với 39.2% nuôi chó, 38.3% nuôi mèo và 22.5% nuôi cả chó và mèo. Trong số có tới 55.3% người tham gia khảo sát đang nuôi nhiều hơn 1 bé thú cưng.

giống thú cưng phổ biến

Có tới 55.3% người tham gia khảo sát đang nuôi nhiều hơn 1 bé thú cưng

Không nằm ngoài dự đoán, các bé chó ta, mèo ta vẫn chiếm lĩnh “sân nhà" khi dẫn đầu trong top các giống thú cưng phổ biến tại Việt Nam. Tiếp đến là các bé chó mèo ngoại như Chó Poodle, Chó Phốc Sóc, Mèo Anh, Mèo Scottish tai cụp là những thú cưng rất được ưa chuộng nhất và được chủ nuôi chăm chút kỹ lưỡng từ chế độ dinh dưỡng đến ngoại hình. 

Đứng đầu trong danh sách “cậu ấm cô chiêu" có thể kể đến giống chó Poodle, với bộ lông xù đặc trưng luôn cần được chăm sóc, chủ nuôi Poodle sẵn sàng chi tiền triệu cho các dịch vụ Spa & Grooming và các sản phẩm chăm sóc lông cho chúng. Các dịch vụ huấn luyện thú cưng cũng được chủ nuôi Poodle quan tâm vì đây là giống chó thông minh, dễ huấn luyện.

Kết luận

Chủ nuôi Việt Nam ngày càng quan tâm hơn tới thú cưng cả về thể chất và tinh thần. Bên cạnh chi phí cho thức ăn và dinh dưỡng, chủ nuôi cũng sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng uy tín, bao gồm: thú y, spa & grooming, khách sạn thú cưng, huấn luyện…. Đây là một tín hiệu tích cực dành cho các doanh nghiệp thú cưng đầu tư mở rộng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt cho các “vị khách bốn chân".

Liên hệ với Pety nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác:

Email: Petyapp.co@gmail.com

Hotline/ Zalo: 0964 665 005