Cách Điều Trị Bệnh Nấm Mèo Ở Người Hiệu Quả

Bệnh nấm mèo ở người là căn bệnh các Sen nuôi mèo rất hay gặp phải. Bệnh nấm mèo có tốc độ lây lan nhanh và cần được điều trị cẩn thận để không ảnh hưởng đến ngoại hình. Cùng Pety tìm hiểu ngay những dấu hiệu của bệnh nấm mèo và cách điều trị, chăm sóc hiệu quả nhé.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Năm, ngày 25 tháng 08, 2022
Bật Mí Cách Điều Trị Bệnh Nấm Mèo Ở Người Hiệu Quả
Bật Mí Cách Điều Trị Bệnh Nấm Mèo Ở Người Hiệu Quả

Dấu hiệu bị bệnh nấm mèo ở người

Những bạn yêu mèo thường thích bế, vuốt ve và cưng nựng các bé mèo cưng. Nhưng cũng chính những hoạt động này khiến bạn có khả năng mắc bệnh nấm mèo đấy. Nếu sau khi tiếp xúc với mèo yêu trên da bắt đầu xuất hiện những đốm hình tròn màu đỏ gây cảm giác ngứa ngáy thì bạn đã bị nhiễm nấm mèo.

Những đốm hình tròn màu đỏ gây ngứa là dấu hiệu bị bệnh nấm mèo ở ngườiNhững đốm hình tròn màu đỏ gây ngứa là dấu hiệu bị bệnh nấm mèo ở người

Bệnh nấm mèo ở người là bệnh da liễu tương tự như bệnh hắc lào. Kích thước các nốt đỏ hình tròn khá đa dạng, sau một thời gian bắt đầu có vảy trắng, bong tróc gây ngứa ngáy. Bệnh nấm mèo không chữa trị các nốt đỏ sẽ ngày càng lớn hơn và lan ra các vị trí khác.

Dấu hiệu bị bệnh nấm mèo ở người cũng tương tự như dấu hiệu mắc bệnh ở mèo. Ngay khi xuất hiện dấu hiệu của bệnh, biện pháp tốt nhất là hãy đến phòng khám để được bác sĩ chẩn đoán. Nếu Sen nghi ngờ mèo cưng nhà mình nhiễm bệnh thì cũng đưa các bé đến phòng khám thú y để được điều trị kịp thời nhé.

Cách điều trị bệnh nấm mèo ở người hiệu quả

Để điều trị dứt điểm bệnh nấm mèo, người bệnh cần thực hiện đầy đủ yêu cầu của bác sĩ. Các Sen sẽ được kê đơn thuốc phụ thuộc vào tình trạng cơ thể và tiến trình bệnh. Khi mới bị chỉ cần dùng các loại thuốc bôi ngoài da như Miconazole, Clotrimazole hay Terbinafine.

Trường hợp bệnh nấm mèo đã phát triển nặng hoặc sử dụng thuốc bôi nhưng không hiệu quả sẽ được kê thêm thuốc uống. Chữa bệnh bằng thuốc giúp bệnh nhanh khỏi hơn, tránh trường hợp bệnh ủ lâu dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Sen tuyệt đối không được tự mua thuốc chữa tại nhà mà cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám.

Download app pety

Hướng dẫn chăm sóc da khi bị bệnh nấm mèo ở người

Nấm mèo là bệnh da liễu nên sẽ rất ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ người bệnh cũng cần biết một số mẹo chăm sóc da để bệnh nhanh khỏi hơn.

  • Vệ sinh cơ thể bằng nước sạch hoặc các loại sữa tắm lành tính, không gây khô hay kích ứng da.

  • Lau khô vùng da bị nấm mèo trước khi sử dụng thuốc điều trị. Bạn có thể thoa thêm kẽm dưỡng ẩm để giảm ngứa, thúc đẩy tái tạo da, phục hồi các vùng da bị tổn thương.

  • Không gãi vùng da bị nấm mèo để tránh các tổn thương nặng thêm và lây sang vùng da lành khác.

  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, đặc biệt là chăn ga, rèm cửa, ghế sofa… Nếu bạn bị lây bệnh từ mèo trong nhà thì cần vệ sinh toàn bộ các vật dụng mèo cưng đã tiếp xúc qua.

Vệ sinh môi trường sống của mèo sạch sẽ để ngăn bệnh nấm mèo lây lanVệ sinh môi trường sống của mèo sạch sẽ để ngăn bệnh nấm mèo lây lan

Trên đây là một số thông tin về bệnh nấm mèo ở người mà Pety đã chia sẻ đến bạn. Tuy nấm mèo không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng khiến người bệnh rất khó chịu. Bảo đảm môi trường sống sạch sẽ là cách phòng bệnh nấm mèo cho người và mèo cưng hiệu quả nhất.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety