5 Cách Xả Năng Lượng Cho Chó Hiệu Quả Nhất

5 cách xả năng lượng cho chó hiệu quả nhất - Cách giải phóng năng lượng cho chó, giữ cho chó luôn hoạt động tiêu hao bớt năng lượng, tránh cắn phá đồ đạc.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 04 tháng 10, 2021
5 Cách Xả Năng Lượng Cho Chó Hiệu Quả Nhất
5 Cách Xả Năng Lượng Cho Chó Hiệu Quả Nhất

Cách xả năng lượng cho chó là từ khóa được tìm kiếm nhiều bởi các chủ nuôi vì đôi khi thú cưng sẽ làm bạn đau đầu khó chịu vì năng lượng quá mức của chúng. Những cảnh tượng kinh hoàng có thể xảy ra như giấy cuộn bị cắn nát tan hoang, đôi giày yêu thích đi tong hay đồ đạc trong nhà lộn xộn mặc dù bạn mới vừa dọn dẹp vào hôm qua. Để không phải rơi vào tình cảnh đó, bạn nên tạo cơ hội cho chó cưng của mình vận động để tiêu hao bớt năng lượng. Hôm nay Pety sẽ hướng dẫn bạn 5 cách xả năng lượng cho chó thông qua bài viết dưới đây.

Bày trò chơi giúp chó xả năng lượng 

Để chú chó không tập trung năng lượng cắn phá đồ đạc trong nhà, bạn cần phải có một đồ vật thay thế hoặc một trò chơi nào đó để thu hút sự tập trung của chúng. Các trò chơi trong nhà hoặc ngoài trời sẽ là một cách hiệu quả để cún cưng giải phóng bớt năng lượng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian dẫn chó ra ngoài, việc cho chó chơi trong nhà là một lựa chọn hoàn hảo. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để đưa ra các hoạt động trong nhà giúp họ đốt cháy năng lượng thể chất và tinh thần. 

Trò chơi tìm đồ chơi giúp giải phóng năng lượng ở chó

Trò chơi tìm đồ chơi rất thú vị và nó thực sự sử dụng trí óc của chú chó cưng của bạn. Chú chó sẽ học cách sử dụng mùi trực tiếp hơn và điều này rất hữu ích, đặc biệt là đối với các giống chó như Bloodhound chẳng hạn. Để chơi trò chơi, bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách giữ chú chó trên dây dắt và buộc nó vào ghế hoặc thứ gì đó tương tự. Mang theo một vài đồ vật khác nhau và cho phép chó quan sát bạn khi bạn đặt từng đồ vật xuống sàn. Tiếp theo, lấy món đồ chơi yêu thích của chó và cho chúng nhìn thấy cũng như ngửi nó. Tiếp theo, tháo dây dẫn một cách kín đáo, ném đồ chơi qua các đồ vật khác và bảo chó lấy. Ngay sau khi chó con lấy được đồ hãy khen ngợi chúng để cho chúng biết rằng chúng đã làm rất tốt. Bạn sẽ nhận thấy rằng càng thực hiện trò chơi này, chó của bạn sẽ càng quen với việc chọn đồ chơi của chúng và đó là lúc bạn có thể bắt đầu thay đổi mọi thứ xung quanh một chút và giới thiệu nhiều đồ vật hơn để chúng chọn. Đây là một trong những cách xả năng lượng cho chó hiệu quả nhất khi chúng vận động.

giúp chó giải phóng năng lượng

Bày trò chơi giúp chó giải phóng năng lượng

Trò chơi trốn tìm giúp giải phóng năng lượng ở chó

Trò chơi trốn tìm là một bài tập thú vị cho chú chó của bạn giải phóng năng lượng. Về cơ bản, bạn bắt đầu bằng cách bảo chó của bạn ngồi và sau đó ở lại. Tiếp theo, hãy trốn sau bất cứ thứ gì bạn có thể và đợi vài giây trước khi gọi chó đến với bạn. Chúng sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy bạn và ngay sau khi kết thúc hãy khen ngợi chúng một cách hào hứng và nói với chúng rằng chúng giỏi như thế nào. Mỗi khi chơi trò chơi, bạn nên đặt mục tiêu khó hơn một chút để thử thách trí óc của chú cún cưng nhà mình. 

Cho chó tập thể dục hàng ngày

Việc vận động không chỉ giúp chú chó bớt tăng động mà còn giúp chính bạn rèn luyện sức khỏe. Chó hoạt động rất nhiều và đặc biệt thích ra ngoài để khám phá thế giới xung quanh, ngay cả khi nó chỉ đi dạo trong khu phố hay chỉ đơn giản là khám phá xung quanh, chơi đùa với mây, cỏ, hoa, bướm,... Các hoạt động này vừa giúp chú có của bạn tiêu hao năng lượng vừa tạo cảm giác thư giãn khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Mỗi ngày bạn nên mang theo chó của mình đi dạo nếu bạn dành thời gian tập thể dục ngoài trời. Chơi ở bãi biển hoặc công viên chó cũng là một cách đốt năng lượng rất tuyệt. Sau vài buổi tập, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng là chúng rất mong chờ những buổi tập này với bạn đó.

Thuê người dắt chó

Nếu bạn đi làm cả ngày khi chú chó năng động của bạn ở nhà một mình và cần đốt cháy năng lượng và giải trí, hãy xem xét việc thuê ai đó đưa chú chó của bạn đi dạo hoặc chơi cùng chúng. Một số nơi có sẵn dịch vụ dắt chó, hoặc bạn có thể thuê những người quen mà bạn có thể tin cậy. Cách này sẽ giúp chú chó của bạn quen với việc chơi cùng người lạ, loại bỏ bớt tính hung hăng. Khi được vận động một cách đều đặn mỗi ngày, những chú chó tăng động sẽ giảm bớt các hành vi cắn phá đồ dùng trong nhà. 

huấn luyện chó

Huấn luyện chó để xả năng lượng

Huấn luyện chó để chúng tiêu hao bớt năng lượng

Cách xả năng lượng ở chó hiệu quả chính là huấn luyện chúng. Tận dụng mọi cơ hội để huấn luyện chó của bạn. các bài tập đơn giản và hiệu lệnh cơ bản sẽ giúp chó tập trung. Tuy nhiên, bạn nên kiên nhẫn và thường xuyên khen thưởng để tạo cảm giác thỏai mái cho chó, tránh trách mắng hay sử dụng bạo lực vì điều đó sẽ khiến chú chó cảm thấy căng thẳng và việc luyện tập sẽ không mang lại kết quả. 

Tập cho chúng nhảy cao và nhảy thanh 

Một trong những cách xả năng lượng cho chó hiệu quả không thể không kể đến việc tập cho chúng vận động. Việc dạy chó của bạn nhảy sẽ cung cấp cho chúng thể lực tốt và cũng giữ cho trí óc của chúng hoạt động. Ban đầu, bạn chỉ nên đi bộ qua chỗ nhảy và thử xem cách đó có hiệu quả không. Nếu không, bạn luôn có thể đặt chó ở một bên của chỗ nhảy và bạn tiến về phía bên kia trước khi gọi chúng đến với bạn. Ngay sau khi chú cún của bạn nhảy qua cú nhảy, hãy khen ngợi chúng một cách hào hứng và cho chúng biết rằng chúng đã làm đúng. Khi chúng lớn hơn, bạn có thể đặt mục tiêu cho chúng nhảy cao hơn với độ khó hơn.

Trên đây là 5 cách xả năng lượng cho chó mà Pety thu thập được. Việc chó có quá nhiều năng lượng có thể khiến bạn mệt mỏi, nhưng nếu dành thời gian giải phóng năng lượng đó cho chúng, Pety tin rằng chú chó của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và sẽ không còn cắn phá đồ đạc trong nhà nữa.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety

Bài Viết Liên Quan