3 Bệnh Thường Gặp Ở Chó Corgi

Chó Corgi là một vật nuôi được nhiều người yêu thích vì vẻ ngoài đáng yêu và xinh xắn. Nuôi một bé Corgi khá dễ dàng vì không kén môi trường sống nhưng để chăm sóc bé tốt nhất bạn cũng nên chú ý đến các bệnh thường gặp ở Corgi. Corgi hay mắc một số bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 15 tháng 02, 2020
Bệnh thường gặp ở Corgi
Bệnh thường gặp ở Corgi

1. Bệnh béo phì

Béo phì là căn bệnh hay gặp nhất ở những giống chó chân lùn như Corgi. Do Corgi không được vận động thường xuyên, năng lượng thừa tích tụ lâu ngày dẫn đến béo phì. Bên cạnh đó, chó Corgi có hệ thống đường ruột tương đối yếu nên bạn cần phải thật chú trọng trong chế độ ăn uống cho chúng. Chỉ vì thương và yêu chiều cún cưng mà sen cho chúng ăn nhiều chất béo một chút cũng sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của Corgi đấy.

Việc phòng tránh bệnh béo phì cho chó Corgi không phải là khó. Bạn chỉ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cung cấp hằng ngày cho bé hoặc có thể nhờ bác sĩ thú y tư vấn để có được thực đơn khoa học nhất dành cho cún cưng nhà mình nhé.

2. Bệnh rụng lông

Chó Corgi có bộ lông rất dày. Đôi khi do nhiệt độ quá cao mà bé có thể bị rụng lông nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, cũng có thể bé bị rụng lông do các ký sinh trùng, nấm mốc trên da, dị ứng thức ăn,… gây ra. Dù việc rụng lông theo chu kỳ là điều dễ hiểu ở chó, nhưng sen cần xác định chính xác nguyên nhân thì việc chữa trị mới hiệu quả.

Để cho Corgi không bị mắc bệnh rụng lông, sen hoàn toàn có thể kiểm soát được thông qua những công việc đơn giản hàng ngày. Sen hãy tắm gội thường xuyên cho cún để các vi khuẩn không có cơ hội ký sinh trên da. Đồng thời, phải giữ nơi ở cho cún cưng sạch sẽ, khô thoáng và cung cấp cho cún một chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Download app pety

3. Bệnh xương khớp

Đặc điểm đáng yêu của Corgi chính là hình dáng mập tròn được đặt trên bốn chân ngắn nhỏ nhắn, nhưng đây cũng chính là điểm yếu của chúng. Bởi phải chịu đựng sức nặng của cơ thể, các khớp xương chân của chó Corgi yếu dần mỗi ngày, khiến Corgi hay bị mỏi, đau chân và gây ra bệnh xương khớp. Một nguyên nhân khác có thể kể đến là do chó Corgi chạy nhảy quá nhiều, khiến cho những chiếc chân ngắn không có đủ thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, nên khớp xương chân của Corgi bị suy yếu theo thời gian. Đa phần chó Corgi khi bước vào độ tuổi trung niên (6-7 tuổi) đều mắc phải bệnh viêm cột sống và thoái hóa xương khớp, gây khó khăn cho việc di chuyển.

Trong trường hợp này bạn chỉ có thể cung cấp đầy đủ canxi cho cún để ngăn ngừa bệnh. Đồng thời, sen nên cho cún cưng vận động tối đa 30 phút một ngày. Không hoạt động quá sức và quá nhiều sẽ giúp các khớp xương của Corgi có thời gian bình phục và giảm thời gian thoái hóa.

Chó Corgi rất dễ mắc các bệnh về xương, đường ruột hay rụng lông, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể phòng tránh những bệnh đó cho bé bằng những việc quan tâm và yêu thương bé nhiều hơn. Đặc biệt, bạn nên đưa chó Corgi đến các bệnh viện thú y để đăng ký tiêm phòng định kỳ.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam