Mèo Munchkin Chân Ngắn - Dễ Thương Từ Đầu Tới Chân

Mèo Munchkin chân ngắn - Người bạn đáng yêu của mọi nhà - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và cách chăm sóc chúng như những chuyên gia thực thụ.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mèo Munchkin Chân Ngắn - Dễ Thương Từ Đầu Tới Chân
Mèo Munchkin Chân Ngắn - Dễ Thương Từ Đầu Tới Chân

Mèo Munchkin - với đôi chân ngắn và khuôn mặt đáng yêu, hiện đang là cơn sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây. Ngay cả khi bạn không biết về nó thì có lẽ bạn đã là một fan hâm mộ của chú mèo này bởi sự đáng yêu vốn có.

Vậy, câu chuyện đằng sau những người bạn lông bông mèo Munchkin chân ngắn này là gì? Hãy cùng Pety tìm hiểu về chúng nhé.

Nguồn gốc giống mèo Munchkin chân ngắn

Mèo munchkin chân ngắn có nguồn gốc từ nước Mỹ - là một đột biến gen tự nhiên và chúng đã xuất hiện từ những năm 1940. Ngày nay, mèo Munchkin là một giống mèo được chính thức công nhận và nhiều loài trong số chúng được lai tạo có chủ đích. Vì vậy, mặc dù chúng có thể gặp một chút khó khăn khi nhảy lên quầy, nhưng Munchkins vẫn là được xem là mèo theo mọi nghĩa của từ này.

Munchkin chân ngắn với ngoại hình cực kỳ dễ thương

Mèo Munchkin có ngoại hình cực kỳ dễ thương với đôi chân ngắn cũn cỡn, điều này khiến cho những người yêu thích mèo không thể cầm lòng mà mang chúng về nuôi.

Về kích thước cơ thể, mèo Munchkin chân ngắn thường có chiều dài gấp khoảng 2.5 lần so với chiều cao của cơ thể. Munchkin có cân nặng dao động trong khoảng từ 3 đến 5 kg. Một đặc điểm chỉ có ở mèo Munchkin đó chính là 4 chân của chúng luôn giữ ở trạng thái khum khum, không bao giờ duỗi thẳng ra được. Lúc chúng di chuyển, đôi chân ngắn õng ẹo qua lại, nhún nhảy trông rất đáng yêu.

Khuôn mặt Munchkin tròn xoe với đôi mắt lấp lánh, một khuôn mặt ngây thơ trong sáng “vô số tội” tưởng như cố ý nhưng rất tự nhiên. Điều đó đã đốn tim biết bao nhiêu người và khiến cho Munchkin trở thành một trong những giống mèo được yêu thích nhất.

Bộ lông dày mềm mại của mèo Munchkin chân ngắn khiến ai cũng muốn ôm vào lòng, đây cũng là đặc điểm giúp điều chỉnh thân nhiệt, giữ cho Munchkin sống khỏe mạnh trong môi trường dù có điều kiện khắc nghiệt. Munchkin có khá nhiều màu lông. Trong đó phổ biến nhất vẫn là những màu lông như: trắng, đen, vàng, kem, xám, socola. Phần lông đuôi bao giờ cũng dài hơn một chút so với lông ở những bộ phận khác.

Tính cách của mèo Munchkin

Mèo Munchkin chân ngắn khá là tinh nghịch, chạy nhảy vui tươi và hay làm nũng với chủ nhân của chúng. Theo đánh giá của nhiều người, Munchkin là giống mèo có tính cách rất tốt, hiền lành, dễ thương, và sống rất tình cảm được thể hiện rõ qua sự yêu thương chúng dành cho chủ nhân. Lúc nào chúng cũng quấn quýt, dính lấy chủ nhân để được cưng nựng, âu yếm. Và đặc biệt, những chú Munchkin cực kỳ hòa đồng, dễ gần với các em nhỏ. Do đó, bất cứ ai cũng không thể kiềm lòng trước những chú mèo này.

Cách nuôi và chăm sóc mèo Munchkin chân ngắn

Mèo là động vật ăn thịt, chế độ ăn của chúng hầu hết phải có nhiều thịt. Chính vì vậy cách nuôi không khác biệt lắm về chế độ dinh dưỡng với các giống mèo khác. Munchkin rất thích ăn những loại thức ăn giàu protein, lipid,... ví dụ như thức ăn từ thịt, cá,... Tuy nhiên, để chúng có thể phát triển tốt nhất, bạn nên xây dựng cho Munchkin một chế độ ăn khoa học, cân bằng giữa chất béo, chất đạm với lượng vitamin từ rau củ. 

Một số lưu ý khi lựa chọn thức ăn cho mèo Munchkin theo giai đoạn tuổi như sau:

  • Mèo Munchkin dưới từ 1 đến 2 tháng tuổi: Đây là giai đoạn Munchkin đã bắt đầu có răng và có thể ăn thức ăn ngoài sữa mẹ. Bạn có thể cho chúng uống sữa hoặc những thức ăn mềm như cháo

  • Munchkin từ 2 tháng đến 1 năm tuổi: Lúc này, mèo Munchkin đang có sự phát triển mạnh mẽ về hệ thống xương, bộ lông, các cơ,... Do đó, bạn cần có chế độ ăn giàu dinh dưỡng, chứa nhiều đạm. Đồng thời cũng cần bổ sung thêm vitamin từ rau củ để chúng phát triển toàn diện.

  • Mèo Munchkin trên 1 tuổi: Ở giai đoạn trên 1 tuổi, mèo Munchkin đã phát triển cơ thể tương đối hoàn thiện. Vì thế, bạn nên bổ sung dinh dưỡng một cách cân bằng, đủ chất, nên bổ sung thêm nhiều vitamin từ các loại rau củ.

mèo munchkin 

Mèo Munchkin có ngoại hình đáng yêu

Do bản tính mèo Munchkin khá hiền lành nên việc chăm sóc chúng cũng tương đối dễ dàng. Nhìn chung, quan trọng nhất khi nuôi mèo Munchkin đó là chăm sóc bộ lông. Lợi thế là giống mèo này lông không quá dài, ôm sát cơ thể nên ít rụng và chăm sóc cũng nhẹ nhàng hơn. Bạn nên thường xuyên chải lông cho Munchkin bằng lược chuyên dụng, thi thoảng đưa chúng đi cắt tỉa lông nếu cần thiết hoặc nếu trời quá nóng. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... do các khu vực này mèo không tự làm sạch được, dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh. Khi tắm cho mèo Munchkin, tuyệt đối không ngâm nước lâu, chúng sẽ dễ bị ốm. Bạn có thể sử dụng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo để đảm bảo chăm sóc bộ lông của chúng mềm mượt nhất, đồng thời không làm ảnh hưởng đến làn da yếu ớt. Nên xả nước nhẹ nhàng, tránh dội vào đầu để không làm Munchkin sợ hãi, hoảng loạn. Cuối cùng, sau khi tắm sạch cần lau khô và sấy khô ngay nhé!

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đáng yêu, hãy xem xét việc nhận nuôi một chú mèo Munchkin. Nhận nuôi một chú chó, mèo hoặc động vật nhỏ là một cách tuyệt vời để bạn có thể giải toả căng thẳng cũng như là có thêm nhiều niềm vui cho chính mình.