Gợi Ý Đặt Tên Hay Cho Chó

Đặt tên chó tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng lại khiến nhiều sen đau đầu không dứt. Làm sao để lựa được cho Boss một cái tên hay mà không bị trùng lặp, các sen hãy cùng tham khảo một vài cách đặt tên sau nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Tên hay cho chó
Tên hay cho chó

Con người có thể được gọi bằng nhiều tên như tên ở nhà, tên đi học, biệt danh,… nhưng cún cưng thì nên chỉ có một tên. Việc gọi bằng nhiều tên sẽ khiến cún không thể xác định rõ đâu là tên của mình, và như vậy khi bạn gọi chưa chắc chúng đã phản ứng được.

Đặt tên dựa trên đặc điểm ngoại hình

Dựa trên đặc điểm ngoại hình là cách đặt tên khá phổ biến cho Boss. Bởi thường đó sẽ là ấn tượng đầu tiên của chủ về Boss, hoặc là đặc điểm nổi bật dùng để phân biệt cún nhà bạn với các con vật khác. Chẳng hạn như bé cún lông xù có thể gọi là Xù, lông vàng Thì tên là Vàng, chân ngắn sen gọi là Ngắn hoặc Lùn,… Những cái tên như thế nghe vừa gần gũi mà lại dễ nhớ. Tuy nhiên sen có thể bị phiền phức bởi chúng rất quen thuộc, sen gọi cún nhà mình mà lại rất nhiều bé cún khác vẫy đuôi.

Đặt tên theo quán tính

Nếu ấn tượng đầu tiên của sen với Boss không phải là ngoại hình thì sen cũng có thể lấy đó làm tên đặt cho bé. Nhiều khi tên gọi đó thoại nghe không liên quan đến cún nhà bjan chút nào nhưng đừng băn khoăn, vì đó là tên gọi theo quán tính. Có thể nó không có nghĩa gì nhưng lại là cảm giác đầu tiên Boss tạo ra cho bạn. Như Lu, Tèo, Bí, Bo, Dâu, Zoe, Pun, Beo, … chẳng hạn.

Đặt tên theo thần tượng

Đặt tên cho cún cưng theo thần tượng hoặc nhân vật sen yêu thích cũng hấp dẫn đó chứ. Sen có thể chọn ra một nhân vật nào đó sen thấy gần giống với Boss nhà mình hoặc sen thấy quý mến nhân vật đó để đặt tên cho Boss. Chẳng hạn như Boss có lông trắng thì có thể gọi là Bạch Tuyết, hoặc sen yêu thích nhân vật chú chó trong phim “Tom & Jerry” có thể gọi là Spike hay Tyke,… Đặt tên theo thần tượng vừa khiến chúng có ý nghĩa lại khó bị trùng lặp.

Đặt tên theo giống loài

Cún có rất nhiều giống loài, sen có thể dựa trên tên gọi của giống mà đặt tên cho Boss. Chẳng hạn Boss của sen thuộc giống chó Husky thì gọi là Ky, Chow Chow thì gọi là Chow, Pug thì gọi là Pug… vừa đơn giản lại vừa dễ nhớ.

Lưu ý nhỏ khi đặt tên cho Boss

Sen nên lựa chọn một cái tên ngắn, càng ít âm tiết càng tốt. Một cái tên ngắn vừa giúp bạn và cún dễ nhớ, dễ làm quen mà khi gọi tên chúng bạn cùng bạn bè sẽ không bị mệt. Sen cũng nên tránh việc đặt tên cún trùng với bạn bè hoặc người xung quanh, ngay cả tên ở nhà của người đó nếu bạn không muốn gặp rắc rối. Nếu cún lớn rồi mà sen vẫn muốn đổi tên cho cún, bạn nên tìm một cái tên nào đọc gần giống cái tên cũ để cún nhanh chóng làm quen.

Cún là người bạn thân thiết, đáng yêu và trung thành với con người. Trong trường hợp có quá nhiều tên hay mà sen không biết chọn tên nào, bạn hãy đọc từng cái lên cho cún nghe. Nếu cún tỏ ra phấn khích hay chú ý khi bạn đọc đến tên gọi nào thì có nghĩa là chúng thích cái tên đó đấy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam