Bật Mí Cách Khử Mùi Hôi Chó Trong Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Những chú cún dễ thương luôn là người bạn đáng yêu của mọi nhà nhưng đôi khi cũng mang đến phiền phức cho chủ nuôi. Nuôi chó cưng thường gặp phải tình trạng cún có mùi hôi và ám vào không khí. Bài viết hôm nay Pety sẽ giới thiệu đến bạn những cách khử mùi hôi chó trong nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Sáu, ngày 26 tháng 08, 2022
Bật Mí Cách Khử Mùi Hôi Chó Trong Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả
Bật Mí Cách Khử Mùi Hôi Chó Trong Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Tại sao cún yêu lại có mùi hôi?

Cún yêu cũng có tuyến mồ hôi như con người và khi trời nóng chúng sẽ đổ mồ hôi. Các bạn cún chỉ xuất hiện mồ hôi ở các vùng không có lông. Đặc biệt, chân của cún là khu vực tuyến mồ hôi hoạt động với tần suất cao. Mồ hôi của chó có mùi khá nặng và sẽ bám vào bất cứ đồ vật nào chúng tiếp xúc.

 

Một nguyên nhân nữa gây ra mùi hôi ở cún chính là phương thức các Pet dùng để đánh dấu lãnh thổ. Chó sẽ tiết ra mùi cơ thể nồng nặc khiến không gian xung quanh đều có mùi. Như vậy khi một chú chó lạ tiến vào vùng ranh giới sẽ biết được khu vực này đã có chú.

Cách khử mùi hôi chó trong nhà nhanh chóng

Mùi hôi của chó trong nhà khiến không gian trở nên bí bách và ngột ngạt. Các Sen có thể tham khảo một số cách khử mùi hôi chó trong nhà dưới đây.

Vệ sinh đồ nội thất để khử mùi hôi chó trong nhà

Tất cả những đồ dùng cún đã chạm qua như chăn nệm, gối, khăn… đều có thể bị ám mùi. Bạn cần vệ sinh lại toàn bộ đồ nội thất để loại bỏ mùi hôi của chó bám trên các đồ vật này. Nhất là khi em cún nhà bạn rất hiếu động, hay nghịch ngợm, leo trèo khắp nơi.

Tùy thuộc vào đồ dùng mà Sen lựa chọn cách vệ sinh phù hợp. Những đồ bằng vải như gối, chăn, mền… có thể cho vào máy giặt và đem phơi. Các vật liệu khác không thể giặt hay rửa thì có thể dùng Baking Soda. Bạn chỉ cần rắc một ít bột Baking Soda lên bề mặt đồ vật, để qua đêm là có thể loại bỏ mùi hôi của chó trong nhà.

Vệ sinh chăm màn để loại bỏ mùi hôi chó trong nhàVệ sinh chăm màn để loại bỏ mùi hôi chó trong nhà

Khử mùi hôi chó bằng cách làm thơm không khí

Mùi hôi của chó trong không khí là dễ cảm nhận được nhất. Để khử mùi hôi khó chịu này Sen có thể dùng các bình xịt thơm chuyên dụng. Sử dụng tinh dầu cho căn phòng cũng là một cách làm thơm phòng nhanh chóng và hiệu quả. Nếu trong nhà có sẵn các hoa quả như cam, bưởi, chanh bạn hãy tách vỏ và treo lên để khử mùi cho không khí.

Cách khử mùi hôi chó trong nhà trên chính sàn nhà

Mùi của chó cũng bám rất nhiều trên sàn nhà, đây cũng là nơi để lại nhiều lông của cún nhất. Để khử mùi hôi chó trong nhà ở khu vực này bạn chỉ cần vệ sinh sàn như bình thường. Trước khi lau nhà hãy quét thật sạch bề mặt sàn hoặc hút bụi toàn bộ không gian.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước lau sàn cho các Sen lựa chọn. Pety khuyến nghị Sen nên dùng loại nước lau sàn vừa có tác dụng làm sạch vừa có hương thơm. Như vậy sàn nhà bạn không chỉ được khử mùi hôi của chó mà còn đượm hương thanh mát, dễ chịu.

Khử mùi hôi chó trong nhà bằng khử mùi cho cún

Cách mùi hôi chó trong nhà tốt nhất chính là khử mùi trên chính cơ thể chó cưng. Dù bạn có làm sạch toàn bộ căn nhà nhưng nếu cún yêu vẫn tiết ra mùi hôi thì không gian sẽ lại bị ám mùi. Hãy tắm rửa sạch sẽ cho cún bằng các loại sữa tắm khử mùi chuyên dụng và làm cho không khí luôn mát mẻ để cún không bị nóng.

Ngoài ra, Sen cũng nên chú ý đến chế độ ăn của cún. Không nên cho cún yêu ăn quá nhiều thực phẩm chứa thịt và sữa. Hai loại thức ăn này cũng là nguyên nhân khiến mùi cơ thể của chó nặng hơn. Vệ sinh khu vực chuồng trại và nơi đi vệ sinh của thú cưng để đảm bảo các bé luôn sạch sẽ dù đi đến bất cứ đâu.

Giữ vệ sinh cho cún yêu giúp các bé luôn sạch sẽ, thơm thoGiữ vệ sinh cho cún yêu giúp các bé luôn sạch sẽ, thơm tho

Trên đây là cách khử mùi hôi chó trong nhà mà Pety đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua bài viết các Sen đã biết cách khiến cún yêu và căn nhà của mình luôn thơm mát. Theo dõi Pety để khám phá thêm các bài viết khác về thú cưng bạn nhé.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety