4 Bước Đơn Giản Để Vệ Sinh Tai Cho Cún Yêu

Kiểm tra và vệ sinh tai định kỳ hàng tuần là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cún cưng của bạn. Hãy dành sự quan tâm, chăm sóc cho người bạn trung thành của mình bằng cách thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tai cho boss nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Sáu, ngày 21 tháng 02, 2020
Vệ sinh tai cho chó
Vệ sinh tai cho chó

Bước 1: Kiểm tra tổng quát tai cho boss

Sen cho cún cưng ngồi hoặc đứng bên cạnh để có thể quan sát phía trong tai dễ dàng. Nếu thấy bụi bẩn hoặc ráy tai thì bạn có thể bắt đầu tiến hành công việc vệ sinh.

Đồng thời quan sát xem liệu có nước chảy ra từ rãnh tai hay không, ráy tai có dày, bị phồng, ghẻ lở hoặc phát sinh vết thương nào không. Nếu thấy một trong những dấu hiệu trên thì rất có thể thú cưng đã bị viêm tai, hãy liên hệ ngay với bác sĩ thú y để được tư vấn.

Sen không nên vệ sinh quá sâu bên trong tai cho thú cưng nếu không có sự hướng dẫn từ bác sĩ và đừng bao giờ sử dụng bông ráy tai để làm sạch phần rãnh tai vì nếu cho vật cứng và nhỏ vào sâu trong tai boss, bạn có thể làm ẻm bị thủng màng nhĩ.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh tai chó

Đầu tiên, bạn cho vài thìa dấm và lượng cồn tẩy rửa tương đương vào trong một cái bát sạch. Lưu ý, dung dịch nên bằng với nhiệt độ phòng trước khi sử dụng vì không ai thích để cho tai mình tiếp xúc với chất lỏng lạnh, kể cả các boss. 

Hoặc để đảm bảo hơn, bạn có thể mua các loại nước vệ sinh tai có bán tại các tiệm thú ý để dùng vệ sinh tai cho cún.

Bạn cần thêm một ít bông gạc sạch để thấm dung dịch và lau tai cho chó.

Bước 3: Tiến hành lau rửa tai cún

Nhúng một miếng bông vào dung dịch cồn tẩy rửa. Vắt ráo miếng bông sao cho nó vẫn giữ được độ ẩm mà không bị quá ướt.

Ngoài ra, bạn có thể quấn một miếng gạc quanh ngón tay trỏ của mình một cách vừa phải và nhúng nó vào dung dịch làm sạch. Đây là một biện pháp thay thế bông ráy tai, tuy nhiên nó có thể làm cho chó của bạn không thoải mái đôi chút. 

Bước 4: Lau phía trong nắp tai chó một cách nhẹ nhàng.

Lau và loại bỏ tất cả bụi bẩn và các mảnh vụn mà bạn nhìn thấy. Nếu tai chó quá bẩn, có thể mất vài miếng bông mới làm sạch được. Cún cưng sẽ ngoan ngoãn miễn là bạn lau nhẹ nhàng và chỉ làm sạch phía ngoài của ống tai.

Sen hãy thực hiện một cách dịu dàng vì bạn có thể dễ dàng làm trầy da của chúng. Dấm và cồn còn sẽ gây đau rát khi da bị trầy.

Sau khi thực hiện vệ sinh cho cún yêu, hãy để cho chú cún tự giũ sạch tai sau khi vệ sinh xong. Thông thường cún cưng sẽ lắc đầu của nó sau khi được vệ sinh tai. Điều này sẽ giúp loại bỏ bớt các dung dịch vệ sinh thừa còn sót lại. Hãy để bé giũ tai, nhưng nhớ quay mặt sang chỗ khác để không bị dính chất lỏng hoặc các mảnh vụn bẩn bắn vào mắt. 

Sau khi cún giũ sạch chất lỏng còn sót lại trong tai, lau tai bé một lần nữa bằng gạc hoặc miếng bông nhé!

Sau mỗi lần vệ sinh tai cho bé xong, đừng quên tặng cho cún thứ gì đó. Điều này sẽ giúp ẻm thư giãn và nhận ra rằng nếu mình ngoan ngoãn nằm im như vậy trong lần tới nó sẽ tiếp tục được thưởng.

Sen biết không, thời điểm tốt để làm sạch tai cho cún cưng là sau khi ẻm tắm xong. Lúc này vệ sinh còn giúp loại bỏ nước đọng lại trong tai của cún nữa đấy. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam