Mèo May Mắn - Chú Mèo Thần Tài Mang Tài Lộc Đến Với Gia Chủ

Mèo may mắn - Chú mèo biểu tượng cho những điều vạn phúc, cát tường, tốt đẹp, mang may mắn đến với gia chủ, bật mí những thông tin thú vị xoay quanh mèo tài lộc.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Năm, ngày 30 tháng 09, 2021
Mèo May Mắn - Chú Mèo Thần Tài Mang Tài Lộc Đến Với Gia Chủ
Mèo May Mắn - Chú Mèo Thần Tài Mang Tài Lộc Đến Với Gia Chủ

Mèo may mắn được xem là biểu tượng cho những điều vạn phúc, cát tường, tốt đẹp. Mèo Thần Tài được chọn đặt ở những vị trí trang trọng như bàn làm việc, phòng khách, đặc biệt tại cửa hàng kinh doanh, công ty,… vừa trang trí vừa mang lại hàm ý “Mua may bán đắt” cho gia chủ. Vậy bạn đã biết gì về mèo may mắn chưa? Hôm nay hãy cùng Pety tìm hiểu về mèo thần tài thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Nguồn gốc mèo may mắn 

Mèo thần tài ra đời gắn liền với nhiều truyền thuyết khác nhau nhưng nguồn gốc của chúng được biến đến chủ yếu thông qua một sự tích thần kì. Vào khoảng thế kỷ 17 ở Tokyo, có một thầy tu sống tu hành khổ sở trong một ngôi đền nhỏ. Vị thầy tu này thường xuyên phải đi xin ăn, mặc dù cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng mỗi chút thức ăn xin được ông đều chia cho chú mèo Tama. Một ngày nọ, có một vị lãnh chúa trên đường đi săn gặp mưa to, nên tìm chỗ trú chân tại một cái cây lớn gần ngôi đền. Đứng trú dưới gốc cây thì ông thấy một con mèo cứ giơ tay vẫy gọi mời ông vào đền. Vừa rời gốc cây thì vị lãnh chúa may mắn thoát chết khỏi một tia sét lớn vừa giáng xuống ngay chỗ gốc cây đó.

Để bày tỏ lòng biết ơn chú mèo đã cứu sống mạng mình, ông cho người đến sửa chữa và tu tạo lại ngôi đền. Sau khi mèo Tama chết, người ta đã mang chôn ở một nghĩa địa riêng dành cho loài mèo ở trong ngôi đền, cùng với đó họ dựng một bức tượng mèo Maneki Neko. Bức tượng Maneki Neko được làm để tưởng nhớ chú mèo đặc biệt cũng ra đời từ lúc ấy.

Một số loại mèo may mắn phổ biến

Được làm với rất nhiều kích thước để thuận tiện trưng bày. Với biểu cảm đáng yêu mèo thần tài mang đến cho người nhìn cảm giác thư thái vui vẻ. 

Có nhiều loại Mèo Maneki Neko: mèo vẫy tay, mèo mang cá Koi, mèo phu thê, mèo đuôi dài, ... Mỗi kiểu dáng sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. 

Mèo thần tài vẫy tay

mèo thần tài

Mèo thần tài vẫy tay

Mèo thần tài vẫy tay là những chú mèo có khả năng dùng cánh tay giơ lên của mình để vẫy gọi khách hàng. Điều này khiến những chú mèo trở nên độc đáo và sống động hơn. Trên thân mèo thường được trang trí những biểu tượng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, mang tới một không khí tươi vui, thư giãn cho người nhìn. Người ta còn tin rằng mèo may mắn giơ tay càng cao thì may mắn và phúc lộc đến với gia chủ sẽ càng nhiều.

Mèo thần tài mang cá Koi

Mèo thần tài tay ôm cá Koi là một sự kết hợp hoàn hảo mang đến nhiều điều may mắn, tài vận trong thi cử hay trong công việc kinh doanh của chủ nhà. Theo văn hóa tâm linh người Nhật, cá Koi là biểu tượng của sức mạnh, sự dũng cảm và kiên định, được lấy cảm hứng từ hình ảnh cá chép ngược dòng vượt vũ môn. 

Mèo thần tài mang cá Koi

Mèo thần tài mang cá Koi

Mèo thần tài mang cá Koi mang một lời lúc cho gia chủ luôn nhiều sức khỏe, được quý nhân phù trợ, luôn gặp nhiều điều may mắn tốt đẹp trong cuộc sống.

Mèo thần tài phu thê

Tượng mèo thần tài phu thê bao gồm một cặp mèo cô dâu và chú rể mặc Kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản. Khuôn mặt tươi vui và đáng yêu của cặp vợ chồng mèo thể hiện hạnh phúc viên mãn.

Mèo thần tài phu thê

Mèo thần tài phu thê

Đi kèm với mèo thần tài phu thê là những đồ vật như tiền xu, thỏi vàng, đèn lồng, câu đối, quạt… với nhiều ý nghĩa khác nhau về gia phòng, tài lộc. Các cặp mèo thường có nhiều kiểu dáng đa dạng, có thể là khoác vai nhau, quấn trong lấy nhau, cũng có trường hợp là 2 chú mèo cô dâu và chú rể tách rời nhưng lúc trưng bày được xếp đứng cạnh nhau.

Mèo may mắn phu thê tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, mang ý nghĩa chúc phúc cho đôi vợ chồng sẽ có một cuộc sống hôn nhân vui vẻ, đầm ấm và luôn bình an. 

Mèo thần tài đuôi dài

Đặc điểm ấn tượng của sản phẩm mèo may mắn này là chú mèo đang ở tư thế nằm cùng với một chiếc đuôi dài dựng đứng lên và cong ở cuối đôi giống như dấu hỏi.

Trên đuôi mèo có treo một tấm bùa khắc hai chữ “Cầu tài” với ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ được nhiều may mắn và phúc lộc, cuộc sống trọn vẹn, cầu được ước thấy.

Mèo thần tài đuôi dài

Mèo thần tài đuôi dài

Trên đầu của chú mèo đuôi dài này có một chú mèo con bé xinh làm nhiệm vụ giữ tiền bạc và của cải cho chủ nhân, tiền vào như nước mà tiền ra nhỏ giọt, giúp gia đình có cuộc sống bền vững, dư giả và sung túc. Trên đuôi mèo may mắn còn được in các lời chúc tốt đẹp như “Chiêu tài tiến bảo”, “Bình an may mắn”… cùng với các hoạt tiết hoa đào rực rỡ, tràn ngập sắc màu, đem đến cho người nhìn một cảm giác vui vẻ và thư thái.

Mèo thần tài nằm

Mèo thần tài nằm gây ấn tượng bởi tư thế nằm lạ mắt của chú mèo cùng với khuôn mặt tươi cười mãn nguyện thể hiện một sự hưởng thụ và thoải mái. Trên cổ của chú mè được đeo một chiếc chuông vàng nhỏ xinh. Mỗi loại mèo thần tài dáng nằm được trang trí nhiều hóa văn khác nhau trên thân như hoa đào, cái quạt hay cá chép… nhưng tất cả đều mang ý nghĩa của điều may.

Mèo thần tài nằm

Mèo thần tài nằm

Trưng bày một tượng mèo thần tài nằm Maneki Neko trong nhà, bạn sẽ cảm thấy không gian sống của mình bớt căng thẳng và trở nên dễ chịu, thư thái hơn. 

Mèo thần tài đa phúc

Mèo thần tài đa phúc

Mèo thần tài đa phúc

Mèo thần tài đa phúc là biểu tượng mang ý nghĩa cho tình yêu và các mối quan hệ giữa con người với con người. Toàn bộ chú mèo được phủ một tông màu hồng chủ đạo mang tới một không khí tươi vui giúp người nhìn cảm thấy tinh thần được thư giãn. Chính giữa bụng mèo được trang trí những bông hoa đào nở rộ như muốn hứng lấy vận may cho gia chủ. Mèo may mắn đa phúc tay trái cầm quả chuông vàng với ước mong thu hút, vẫy gọi tài lộc tới nhà. 

Mèo thần tài vàng

Mèo thần tài vàng gây ấn tượng với người nhìn bởi một màu vàng bao phủ tạo nên cảm giác giàu sang, phú quý.

Trên đầu mèo đội một chiếc mũ quan màu đỏ mang đến may mắn trong sự thăng quan tiến chức. Tay phải mèo may mắn cầm thỏi vàng có khắc chữ “Tiền tài”, tai trái cầm dòng chữ “Kim vận phát tài” mang ý nghĩa tài vận.

Mèo thần tài vàng

Mèo thần tài vàng

Những người sở hữu được chú mèo này sẽ làm ăn thuận lợi, tiền của vào dồi dào như nước. Ngoài ra, trên bụng mèo được trang trí hình ảnh thuyền buồm chở đầy vàng biểu trưng cho sự thuận buồm xuôi gió trong công việc làm ăn, giúp gia chủ rước thêm nhiều lộc về nhà.

Download app pety

Nơi đặt mèo may mắn đầy màu sắc trong nhà

Nơi đặt mèo may mắn

Nơi đặt mèo may mắn

Maneki Neko truyền thống và những thứ này được coi là may mắn nhất. Ngay cả trong vị trí phong thủy, điều này thuộc về bất cứ nơi nào. Nhưng màu sắc khác nhau của mèo có ý nghĩa khác nhau và những điều này có thể ảnh hưởng đến nơi bạn giữ của bạn.

Đặt mèo vàng may mắn cho sự giàu có

Con mèo mạ vàng này thuộc góc giàu có của bạn, góc đông nam của phòng, nhà, văn phòng hoặc bàn làm việc của bạn. Dựa vào việc tăng lương, thu nhập bất ngờ hoặc cơ hội mới để tạo ra sự dồi dào tài chính.

Đặt mèo may mắn trắng cho năng lượng tích cực

Trong phong thủy, một con mèo màu mây đi ở phía bắc của một không gian cho sự thịnh vượng hơn, phía tây để triệu tập sáng tạo hoặc trẻ em, hoặc phía tây bắc để đi du lịch và những người hữu ích.

Đặt mèo may mắn màu đỏ và hồng cho tình yêu

Con mèo này là màu của tình yêu, vì vậy đó là những gì bạn nhận được khi bạn đậu nó ở khu vực phía tây nam của căn phòng hoặc nhà của bạn. Ở góc phía nam của bất kỳ không gian nào, con mèo đỏ sẽ mang lại danh tiếng lớn hơn và mạo hiểm thành công.

Đặt mèo đen may mắn để bảo vệ và sức khỏe

Khác xa với sự không may mắn, con mèo đen này sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền hơn khi bạn đặt nó ở khu vực phía bắc hoặc tây nam của bất kỳ không gian nào. Nó sẽ tăng cường đầu tư của bạn từ một con cá rô ở phía đông nam. Và mèo đen hoặc xanh sẽ bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và mang lại cho bạn sức khỏe tốt nếu bạn tìm phòng cho chúng ở khu vực phía đông của một căn phòng hoặc tòa nhà.

Đặt mèo xanh may mắn để nổi tiếng

Màu sắc của cuộc sống, một con mèo may mắn màu xanh lá cây ở phía nam khuếch đại năng lượng tích cực và danh tiếng, đặc biệt là từ thành tích giáo dục hoặc theo đuổi sáng tạo như viết lách hoặc nghệ thuật. Chuyển nó về phía đông nam để tăng sự giàu có.

 

Pety đã cung cấp một số thông tin thú vị về mèo may mắn. Mèo thần tài là linh vật mang đến may mắn, tài lộc và bình an, bạn còn chần chờ gì mà không tậu ngay một chú mèo may mắn mang thần tài về cho gia đình.

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety